Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mạc Hồng Quân khẳng định sẽ cải thiện bản năng sát thủ

Thứ Hai 09/10/2017 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu với ĐT Campuchia vào tối mai, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã khẳng định sẽ cố gắng sửa đổi khả năng dứt điểm của mình.


Được HLV tạm quyền Mai Đức Chung triệu tập trở lại sau một khoảng thời gian dài vắng mắt, tiền đạo Mạc Hồng Quân đang rất khát khao chứng tỏ mình. Anh là một trong những cầu thủ tấn công nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay, và thực tế đã có màn trình diễn tương đối ấn tượng khi được tung vào sân ở trận thắng Campuchia 2-1 (lượt đi vòng loại Asian Cup). 
 
Tuy nhiên, một trận đấu vẫn không thể xua tan mối nghi ngờ về khả năng của Mạc Hồng Quân. Bởi ngay từ đầu, cầu thủ sinh năm 1992 được đào tạo ở vị trí tiền vệ tấn công, và chỉ được HLV Miura đôn lên đá tiền đạo do thể hình tốt. Chân sút hiện đang thuộc biên chế Than Quảng Ninh cho biết: “Đúng là xuất phát điểm của tôi là chơi tiền vệ, không phải tiền đạo. Nhưng từ 2 năm trước, tôi đã được CLB Quảng Ninh bố trí đá trung phong và đã thích ứng được.”

Mac Hong Quan se xuat ngoai thi dau
Mạc Hồng Quân khẳng định sẽ cải thiện phong độ

“Tôi không quá bận tâm đến những gì mà các CĐV nói về mình, tôi chỉ băn khoăn làm thế nào khắc phục được những điểm yếu còn tồn tại của bản thân. Tôi có một bất lợi lớn nhất, đó là khả năng dứt điểm kém. Từ trước đến nay, tôi cũng không phải người ghi quá nhiều bàn thắng, nhưng tôi sẽ cố gắng chỉnh sửa khả năng săn bàn của mình. Trong trận đấu tới đây, chúng tôi được chơi trên sân nhà, thay vì mặt sân cỏ tại Campuchia. Và toàn đội sẽ thi đấu thật tốt để giành chiến thắng, tìm kiếm cơ hội đi tiếp” – Mạc Hồng Quân chia sẻ.
 
Bên cạnh chân sút 25 tuổi, Công Phượng cũng khẳng định sẽ thay đổi phong cách thi đấu có phần rườm rà của mình. Ở trận đấu tối mai trên SVĐ Mỹ Đình, HLV Mai Đức Chung gần như chắc chắn sẽ chỉ tung ra 2 tiền đạo, điều đó có nghĩa cơ hội để cả Hồng Quân và Công Phượng đá chính là không nhiều, nếu so sánh phong độ với Anh Đức hay Văn Quyết. Tuy nhiên, cả 2 đều sẽ là những phương án chất lượng trên băng ghế dự bị.

Hàng công ĐT Việt Nam: So bó đũa, chọn cột cờ
Liệu ở trận gặp đối thủ Campuchia sắp tới đây, HLV Mai Đức Chung sẽ sử dụng bộ đôi tiền đạo nào trong số 6 cái tên vừa được gọi lên ĐT Việt Nam?
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X