Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mạc Hồng Quân đã 8 trận “tịt ngòi”

Thứ Tư 27/11/2013 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng được xem là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của U23 Việt Nam, nhưng tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân đang ngày càng đánh mất phong độ. Nếu không tìm lại được chính mình, nhiều khả năng tiền đạo này sẽ bị mất vị trí chính thức tại SEA Games 27.

Trong bối cảnh U23 Việt Nam khan hiếm tiền đạo, thì sự xuất hiện của Mạc Hồng Quân từ đầu năm khiến HLV Hoàng Văn Phúc bớt đau đầu rất nhiều. Tuy nhiên, sau màn ra mắt ấn tượng, Hồng Quân cứ mờ nhạt dần trong những trận giao hữu lẫn thi đấu chính thức của U23 Việt Nam. Tiền đạo gốc Hải Dương vẫn thi đấu đầy xông xáo, nhưng anh không thể hiện sự hiệu quả. Đặc biệt, khả năng dứt điểm của Hồng Quân rất tệ, khi đã 8 trận liên tiếp gần đây, chân sút này chưa một lần ghi bàn.

Mạc Hồng Quân đang thể hiện một phong độ đầy thất vọng
Mạc Hồng Quân đang thể hiện một phong độ đầy thất vọng

Ở trận giao hữu gặp Tây Ninh mới đây, HLV Hoàng Văn Phúc đã sử dụng Hồng Quân trong hiệp 2. Bằng tất cả sự khao khát, tiền đạo mang quốc tịch Việt Nam-Czech đã thi đấu rất quyết tâm, nhưng tất cả chỉ có vậy. Ba tình huống nguy hiểm rất rõ ràng, đã bị Hồng Quân bỏ lỡ đáng tiếc. Là tiền đạo chủ lực của U23 Việt Nam, nhưng đã nhiều trận qua Hồng Quân không hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn, mà trông chờ vào sự tỏa sáng của hàng tiền vệ. Với một trung phong, thì việc bị tịt ngòi quá lâu thực sự là một nỗi đau với Hồng Quân, nhưng làm sao để lấy lại phong độ, vẫn là một bài toán khó, khi mà chính anh cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình.

Sau bàn thắng ghi được vào lưới U23 Santos tại cúp TP.HCM, Hồng Quân đã trải qua 8 trận đấu “tịt ngòi”. Trước đó, tại BTV Cup vừa qua, Hồng Quân chỉ được HLV Hoàng Văn Phúc đá chính đúng 1 trận. Vị trí trung phong của U23 Việt Nam đã được tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn đảm trách và ngày càng làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Với việc ngày càng ít được ra sân trong đội hình chính, cho thấy Hồng Quân đang mất điểm với Ban huấn luyện cũng như HLV Hoàng Văn Phúc.

Trong nhiều trận gần đây, Hồng Quân thường chỉ được tung vào sân trong hiệp 2, nhưng cũng chỉ thi đấu tròn vai, nếu không muốn nói là thất vọng. Sau trận thắng Tây Ninh 3-0, có lẽ Hồng Quân là người buồn nhất bởi anh vẫn bất lực trong việc ghi bàn.

Điều gì đang xảy ra với Hồng Quân-niềm hy vọng lớn nhất của tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 27? HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng, do Hồng Quân quá khao khát ghi bàn, nên tâm lý đã bị căng cứng. Theo ông Phúc, sự khao khát ghi bàn luôn được khích lệ, nhưng phải hợp lý. Trong hoàn cảnh cụ thể của Hồng Quân, tiền đạo này cần có một cái đầu lạnh để xử lý tốt trong những tình huống có thể ghi bàn. Cũng vì cố tìm kiếm bàn thắng cho mình, Hồng Quân đã chơi không đồng đội trong một số tình huống.

“Nếu Hồng Quân chơi đồng đội hơn thì có lẽ đã có thêm bàn thắng cho U23 Việt Nam. Rõ ràng Hồng Quân đang bị sức ép tâm lý và đây chính là điều mà tiền đạo này cần phải khắc phục đầu tiên”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Tại CLB Thanh Hóa, Hồng Quân vừa gia hạn hợp đồng 1 năm. Như vậy, tương lai của tiền đạo này đã được đảm bảo. Còn ở trên tuyển, Hồng Quân vẫn luôn được HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng tuyệt đối, được các đồng đội quý mến, nên không có chuyện anh bị cô lập. Bằng chứng là trong những trận Hồng Quân ra sân, anh đều được cung cấp nhiều bóng để có thể ghi bàn.

Có lẽ, chỉ có Hồng Quân mới biết anh cần phải làm gì để lấy lại phong độ đã mất của mình. Tâm lý chính là điều cần được khắc phục, bởi SEA Games sẽ khốc liệt , căng thẳng hơn nhiều so với những trận giao hữu vừa qua. Ở đội tuyển U23 hiện tại, Hồng Quân đang bị tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn chiếm mất suất đá chính, nhưng đó là sự cạnh tranh lành mạnh, khi bản thân Hồng Quân không đáp ứng kỳ vọng thời gian qua. Tuy nhiên, chỉ cần lấy lại được phong độ, gần như chắc chắn Hồng Quân sẽ lại có suất đá chính tại SEA Games tới. “Tôi sẽ không đầu hàng. Phía trước là con đường dài và tôi sẽ phải phấn đấu hết mình”, Hồng Quân chia sẻ.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X