Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liệu HLV Hữu Thắng có "vô tư" với những lời bóc trần VFF?

Thứ Hai 18/09/2017 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giá như SEA Games 29 đừng diễn ra ở một thời điểm "nhạy cảm", mọi thứ có thể khác đi rất nhiều từ kết quả trên sân cỏ đến những ồn ào đằng sau cánh gà.

 
1. Ngày 13/9, ông Nguyễn Thế Vinh - nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - nhận quyết định nghỉ hưu. Chỉ hai ngày trước đó, ngày 11/9, bà Nguyễn Thị Nhung gây ra ồn ào khi tố bị chèn ép trên mạng xã hội. Những lời tố cáo đó đẩy 2 phó giám đốc nhà hát là NSƯT Xuân Bắc và NSND Anh Tú vào thế khó.
 
HLV Huu Thang khang dinh khong biet ve cuoc hop bao sau buoi rut kinh nghiem.
HLV Hữu Thắng tố VFF dàn dựng và nói sai sự thật.

Cả hai vị PGĐ này vốn đều là ứng cử viên cho chiếc ghế GĐ Nhà hát kịch Việt Nam. Hơn nữa, bà Nhung lại là vợ của NSƯT Xuân Bắc nên rất nhiều người cho rằng đây là màn "diễn" để tạo dư luận thông qua cuộc chiến truyền thông để giành chiếc ghế GĐ nhà hát kịch. Chẳng thể ngẫu nhiên mà bà Nhung lên tiếng đúng thời điểm nhạy cảm như thế.
 
Trong thời đại truyền thông bùng nổ như hiện nay, các ứng cử viên chạy đua tranh giành một vị trí quan trọng đều cố gắng tận dụng tối đa phương tiện định hướng dư luận. Rõ nét nhất là cuộc chiến truyền thông trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ giữa Donald Trump và Hilary Clinton.
 
2. Phát biểu của HLV Nguyễn Hữu Thắng "tố" Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hay nói cách khác là thẳng thừng chỉ vào phía "cánh" của ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF - rơi đúng vào thời điểm cũng "nhạy cảm" không kém. Nhiệm kỳ thứ VII (2014-2018) sắp kết thúc và đến đầu năm 2018, VFF sẽ tiến hành đại hội để bầu ra nhân sự cho nhiệm kỳ VIII.
 
Đáng chú ý là phát biểu của HLV Nguyễn Hữu Thắng rơi vào đúng thời điểm dư luận đang dậy sóng với một phát biểu khác hướng về phía VFF. Giám đốc kỹ thuật, Jurgen Gede phát biểu rằng: "Ở VFF, không phải ai cũng muốn Đội tuyển U.22 và Đội tuyển U.18 thành công". 
 
Ngay sau phát biểu đó, bầu Đức lập tức lên tiếng đòi đuổi ông Jurgen Gede vì lý do phát biểu không đúng mực về Liên đoàn, dù rằng ông bầu phố núi đã tuyên bố từ chức Phó chủ tịch VFF và không quan tâm đến chuyện của Liên đoàn nữa. Bầu Đức phản ứng mạnh sau phát ngôn của GĐKT Gede là bởi ông cho rằng vị chuyên gia này đã "động chạm" đến mình.
 
Ong Gede dang la chu de on ao. Anh: VFF
Tại sao HLV Hữu Thắng lại chọn thời điểm ồn ào sau phát ngôn của GĐKT Jurgen Gede để "nói lên sự thật"?

Tiếp nhận đơn từ chức của HLV Hữu Thắng, VFF vẫn để ngỏ cánh cửa chiếc ghế huấn luyện đội tuyển cho HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng bầu Đức nhiều lần kịch liệt phản đối với những chỉ trích cá nhân khá nặng nề. Ngay sau thất bại của U18 Việt Nam, bầu Đức còn khẳng định vị chiến lược gia họ Hoàng không đủ tài và VFF sẽ không dám đặt ông lên ghế huấn luyện đội tuyển vì kết quả này. Thế nên có thể hiểu vì sao bầu Đức đòi đuổi ông Gede khi cho rằng những phát ngôn này nhắm trực tiếp đến mình.
 
Buổi họp tổng kết thất bại ở SEA Games 29 đã diễn ra từ ngày 12/9, tức là cách phát ngôn của HLV Hữu Thắng gần 1 tuần. Tại sao trước đó vị chiến lược gia xứ Nghệ không lên tiếng mà lại đến sau phát ngôn của ông Gede để "tố cáo"? Liệu có đơn giản chỉ là cho dư luận "biết sự thật"?
 
Hai năm trước, bầu Đức kiên quyết đòi sa thải HLV Miura vì chọn lối chơi không phù hợp cho đội tuyển Việt Nam. Thời đó, uy thế của bầu Đức rất cao nên tiếng nói của ông trong việc chọn người kế nhiệm có tính quyết định lớn. Kết quả là HLV Hữu Thắng lên thay thế.
 
Thế nên dư luận có quyền đặt ra câu hỏi rằng lời tố cáo của HLV Hữu Thắng có đơn giản chỉ là bóc trần sự thật? Hay đây là cách tận dụng truyền thông để giải vây cho ai đó trong thời điểm cực kỳ nhạy cảm?

HLV Hữu Thắng tố VFF thoái thác trách nhiệm, nói sai sự thật
HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định không hề biết có cuộc họp báo sau buổi họp mổ xẻ thất bại ở SEA Games 29 và tố VFF đã nói sai sự thật.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X