Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Không treo thưởng cho tuyển Việt Nam

Thứ Bảy 10/11/2012 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ăn, ở theo tiêu chuẩn sao nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không được VFF hứa thưởng tiền ở AFF Cup 2012.

Treo thưởng là hình thức mà VFF thường làm hòng kích thích tinh thần thi đấu của tuyển Việt Nam ở các giải đấu lớn khu vực như SEA Games hay AFF Cup. Gần nhất, tại SEA Games 26, thầy trò HLV Falko Goetz từng được hứa hẹn món tiền thưởng lên tới cả triệu USD. Kết cục ông Goetz và các tuyển thủ dưới 23 tuổi thậm chí không có nổi chiếc HC đồng.

HLV Phan Thanh Hùng
HLV Phan Thanh Hùng

Thất bại của U23 Việt Nam thời Falko Goetz có nhiều lý do và món tiền treo thưởng kỷ lục ấy bị cho là đã đem đến áp lực tâm lý lớn cho đội. Tiền thưởng luôn đi kèm áp lực và thực tế thì VFF từng nhận “quả đắng” từ thòi quen treo thưởng. SEA Games 2005, trước một trận đấu, nhóm trụ cột U23 VIệt Nam thậm chí đã mặc cả với Trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn. Theo đó, ông Tuấn phải công bố tiền thưởng cụ thể cho một chiến thắng các cầu thủ mới chịu xuống nước. Ở SEA Games 2005, U23 Việt Nam giành HC bạc nhưng đây lại là chiếc HC bạc đáng quên. Chỉ ít ngày sau khi trở về từ Philippines, 7 học trò của HLV Riedl đã bị phát hiện bán độ.

“Đá cho đội tuyển là trách nhiệm và vinh dự của mỗi cầu thủ. Không phải không có tiền thưởng nhưng chúng tôi không hứa thưởng cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012 tới đây”, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tiết lộ.

Không được treo thưởng nhưng theo ông Hỷ, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được chăm sóc rất chu đáo. “Tại sao các đội nước ngoài khi đến Việt Nam thi đấu đều được bố trí ở khách sạn hạng sang còn tuyển Việt Nam thì không. Tôi có thể khẳng định thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được chăm sóc một cách tốt nhất. Ngay như đội tập ở Nha Trang, các tiêu chuẩn về ăn, uống, ngủ, nghỉ là rất tốt”, ông Hỷ nói.

AFF Cup 2012 là giải đấu đầu tiên mà tuyển Việt Nam được chính thức dẫn dắt bởi HLV nội, ông Phan Thanh Hùng. Ông Hùng đã có vài trận giao hữu, gặt hái được những kết quả khả quan. Nhờ những trận thắng Malaysia, Hong Kong, Lào… tuyển Việt Nam đã vượt lên đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng mới nhất của FIFA. Trong đánh giá của VFF, theo ông Hỷ thì “Phan Thanh Hùng là chọn lựa đúng đắn, nhìn từ những kết quả khả quan đầu tiên".

Không treo thưởng, VFF cũng không giao chỉ tiêu cụ thể cho tuyển Việt Nam. Chủ tịch VFF xác nhận, mục tiêu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012 là vị trí cao nhất có thể.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X