Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Không thắng Singapore, U23 Việt Nam có thắng nổi Lào?

Thứ Tư 11/12/2013 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Singapore, các cấp độ ĐTQG, được xây dựng dựa trên nền tảng thể lực, khoa học và đơn giản tối đa lối chơi đến độ thô ráp. Thoạt nhìn, họ rất thường, nhưng vượt qua họ trong khuôn khổ một trận đấu hay giải đấu chưa bao giờ là dễ dàng với bóng đá Việt Nam.

Chúng ta từng ít nhất một lần làm được điều này, đó là trận bán kết lượt về AFF Cup 2008 tại Kallang Roar và đó là một pha bóng xuất thần của Quang Hải, người vừa là “đạo diễn” và kiêm luôn “diễn viên” chính.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam gặm nhấm nỗi buồn thua trận trước U23 Singapore
Các tuyển thủ U23 Việt Nam gặm nhấm nỗi buồn thua trận trước U23 Singapore

Tại Zeyar Thiri chiều qua, HLV Hoàng Văn Phúc không có sẵn những “siêu dự bị” như Hải “gà”. HLV Hoàng Văn Phúc đã tận dụng đủ 3 sự thay đổi người là Hồng Quân, Danh Ngọc và Phi Sơn nhưng không một ai trong số họ lên tiếng, khi đội bóng cần những đột biến. Con người làm nên chiến thuật nhưng xâu chuỗi lại thất bại của đội bóng, rõ ràng chúng ta thiếu những phương án phá vỡ bế tắc. Học trò ông Phúc còn khá u mê, với việc thay đổi chiến thuật khi cần thiết.

Xuất phát điểm tương đối thấp, so với ít nhất sự chọn lọc quy mô của U23 Việt Nam hay Thái Lan, vì thế U23 Singapore vẫn thường không được đánh giá cao tại các kỳ SEA Games. Và thực tế, đội bóng trẻ quốc đảo này cũng chưa từng tiến sâu vào các trận chung kết tại các kỳ Đại hội thể thao khu vực, chứ đừng nói gì đến tầm chân lục. Nhưng, U23 Singapore lại luôn là đối thủ cực kỳ khó chơi của U23 Việt Nam, khi chúng ta chạm trán họ trong quá khứ. Tại sao thế?!

Bởi một căn bệnh rất cũ của nền bóng đá, đấy chính là sự trịch thượng trong tiếp nhận đối thủ và tiếp nhận trận đấu. Chúng ta đã có đủ các bài học trong những lần đối đầu với người Sing (thua nhiều hơn thắng, thậm chí từng thua với tỷ số 0 – 5, trận tranh HCĐ SEA Games 24), nhưng kinh nghiệm là thứ rút mãi… không hết. Trận đấu chiều qua ở Zeyar Thiri là một tình huống như thế!

Không thể thắng Singapore, kể cũng rất khó nghĩ đến việc chinh phục HCV SEA Games.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X