Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Khởi động chiến dịch AFF Cup: Sứ mệnh lịch sử của ĐTVN

Thứ Ba 04/09/2012 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ bắt đầu bước vào hành trình chinh phục đỉnh cao AFF Suzuki Cup 2012. Gạt sang một bên sự mệt mỏi của những cuộc tranh đua ở V-League; quên đi những ì xèo nơi hậu trường và cũng tạm gác lại mối lo cơm áo, họ cùng hướng đến sứ mệnh lịch sử là hoàn thành “giấc mơ vàng” tại đấu trường ĐNÁ.

Có lần, HLV Phan Thanh Hùng tâm sự với người viết rằng, “tôi đang mang trên vai sứ mệnh lịch sử”. Sứ mệnh mà ông Hùng muốn nói ở đây chính là viết tiếp những trang sử hiển hách cho bóng đá nước nhà. Rằng, bóng đá Việt Nam sẽ trở lại đỉnh cao ĐNÁ. Và rằng, giá trị, bản lĩnh và tư duy bóng đá Việt hoàn toàn đủ để hoàn thành “giấc mơ vàng”.

NHM đang chờ đợi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ lập nên những chiến công hiển hách cho bóng đá Việt Nam
NHM đang chờ đợi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ lập nên những chiến công hiển hách cho bóng đá Việt Nam

Một lần, tôi hỏi HLV Phan Thanh Hùng rằng: “Tại sao ông dám đi ngược chiều gió, dám ngồi vào chiếc ghế mà lâu nay nhiều HLV không dám ngồi”? Ông Hùng cười hiền khô, và nói: “Tôi có một giấc mơ, đó là chứng tỏ rằng, HLV Việt Nam hoàn toàn có thể hoàn thành được hoài bão của người yêu mến bóng đá Việt Nam. Không ai khác, chính chúng ta mới có thể giải những bài toán của mình”.

Đến đây, bạn đọc có thể cho rằng, HLV Phan Thanh Hùng quá hồ hởi và tự tin trước trọng trách mà VFF giao cho ông. Nhưng có một điều mà tôi tin rằng, nếu không có giấc mơ và chiến đấu hết mình vì nó, chúng ta sẽ mãi chỉ là những con ốc thu mình trong chiếc vỏ xù xì để mưu cầu cho mình sự an toàn vô nghĩa lý. Cái thực tế khắc nghiệt rằng các HLV Việt Nam không đủ đẳng cấp và trình độ dẫn dắt ĐTQG rất cần phải thay đổi. Và, không thể đợi 5 năm, 10 năm để thay đổi nó, mà ngay từ lúc này, với tất cả sự cầu thị và tinh thần quyết tâm, những HLV trẻ, giỏi tiếp cận với kiến thức mới của chúng ta cần phải nhận lấy sứ mệnh lịch sử.

HLV Phan Thanh Hùng tâm sự rằng: “Tôi lấy kinh nghiệm và nguồn cảm hứng từ những tháng năm làm trợ lý ở ĐTQG để xây dựng một cơ đồ riêng cho mình tại HN.T&T. Và nay, tôi sẽ lĩnh hội tất cả những kinh nghiệm và sự tự tin khi làm ở HN.T&T để hoàn thành nhiệm vụ ở ĐTQG”.

Tôi và có lẽ là rất nhiều NHM tin vào những chia sẻ rất chân tình kể trên của HLV Phan Thanh Hùng. Thế nhưng, có một thực tế là dư luận vẫn đang tự vấn rằng, ông Hùng sẽ làm gì để tách bạch hai vai diễn tại ĐTQG và HN.T&T. Rằng, với tư cách là người của HN.T&T, ông Hùng có thể đưa ra những quyết định thiên vị cho học trò và điều đó có thể ảnh hưởng đến sức mạnh ĐTQG.

Dư luận có quyền đặt nghi vấn đối với HLV Phan Thanh Hùng. Nhưng có một thực tế rằng, không chỉ ông Hùng mà bất cứ HLV nào khi đã ngồi vào ghế nóng thì sẽ phải làm mọi cách để bản thân trở thành “nhân vật lịch sử”. Những người thừa sự trải nghiệm như HLV Phan Thanh Hùng sẽ không dại dột đến mức đưa ra quyết định cảm tính để rồi tự hủy hoại sự nghiệp của mình.

Thế nên, bạn đọc cũng không nên quá băn khoăn là tại sao lại có nhiều cầu thủ HN.T&T đến vậy trong danh sách ĐTQG? Đơn giản bởi, họ thực sự xuất sắc và xứng đáng được triệu tập. Bây giờ, điều mà chúng ta cần làm chính là dành cho HLV Phan Thanh Hùng và các học trò sự ủng hộ tuyệt đối. Niềm tin của NHM sẽ tạo ra động lực để ĐTQG hoàn thành giấc mơ chinh phục đỉnh cao AFF Suzuki Cup.

Danh sách ĐTQG tập trung đợt 3 năm 2012

Thủ môn: Hồng Sơn (HN.T&T), Thanh Bình (SHB.ĐN), Tấn Trường (SG.XT)
Hậu vệ: Văn Biển, Quốc Long (HN.T&T), Minh Đức, Đình Luật (SG.XT), Gia Từ (V.NB), Việt Cường (N.SG), Đình Đồng (SLNA), Văn Phong (K.KH).
Tiền vệ: Thanh Hưng, Quốc Anh, Nguyên Sa (SHB.ĐN), Vũ Phong (B.BD), Ngọc Duy, Sỹ Cường (HN.T&T), Tấn Tài (K.KH), Thành Lương (CLB HN), Trọng Hoàng (SLNA).
Tiền đạo: Công Vinh (CLB HN), Quang Hải (N.SG), Văn Quyết (HN.T&T)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X