Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay VFF ký hợp đồng 3 năm với HLV Hoàng Anh Tuấn

Thứ Sáu 04/01/2013 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua, 03/01/2013, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bay ra Hà Nội và vừa có buổi làm việc với Liên Đoàn bóng đá Việt Nam. Chính xác hơn, hai bên trao đổi lại những điều khoản của bản hợp đồng thời hạn.

Đại diện VFF có ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký VFF; ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch VFF đồng thời là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Trương Hải Tùng, Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia. Trước đó, Thường trực VFF cũng đã nhóm họp và thống nhất quan điểm chọn HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng chuyên trách đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn

Tại buổi làm việc, các điều khoản trong hợp đồng cơ bản đã được hai bên thống nhất. Theo đó, ông Tuấn sẽ làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia. Bản hợp đồng có hiệu lực trong vòng 3 năm. Đây có thể coi là sự kiện lịch sử bởi chưa có HLV nào được ký với thời hạn 3 năm, nhất là HLV nội. Ngay cả HLV ngoại và được tin tưởng như ông Henrique Calisto cũng chỉ có hợp đồng thời hạn 2 năm. Đại diện VFF thể hiện quan điểm sẽ làm lại từ đầu với nền bóng đá nước nhà, kiên định với quan điểm sử dụng HLV nội, tạo mọi điều kiện tối đa để HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn thành nhiệm vụ, có lộ trình xây dựng triết ký huấn luyện của mình.

Ông Tuấn và BHL không phải chịu mục tiêu cụ thể là phải vô địch, mà cố gắng đưa hai đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia có thành tích tốt nhất, thể hiện được sự thay đổi về đẳng cấp, lối chơi rõ ràng, tinh thần tích cực. Ông Tuấn được quyền chọn trợ lý, với quan điểm là trẻ hóa và thực sự các trợ lý phải có sự dũng cảm. Mức lương được biết sẽ tương đương 200 triệu đồng/tháng, sẽ lũy tiến từng năm nếu như hai đội tuyển thể hiện được sự phát triển, đặc biệt là có thành tích cao.

Trong vài ngày tới, ông Tuấn sẽ phải đưa ra danh sách 50 gương mặt để ngày 7/01/2013 phải đăng ký với AFC cho chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015. Ông Tuấn cũng phải có trách nhiệm xây dựng lộ trình cho U19 quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 2015. Trong tương lai, được biết Hội đồng HLV quốc gia sẽ được giải tán, thay thế bằng Hiệp hội huấn luyện viên quốc gia và ông Hoàng Anh Tuấn sẽ giữ trọng trách quan trọng trong Hiệp hội này.

Như vậy, ông Tuấn sẽ không ngồi ghế HLV trưởng Hải Phòng như dự kiến. Đây là tin không vui cho bóng đá đất Cảng bởi đích thân lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng đã mời ông Tuấn ra nắm đội bóng đất Cảng trong bối cảnh muốn cách mạng bóng đá Hải Phòng.

Hôm nay, ngày 04/01/2013, nếu không có gì thay đổi, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng HLV trưởng đội tuyển Việt Nam với thời hạn 3 năm. Lễ ra mắt HLV trưởng sẽ diễn ra trong vài ngày sau đó, khi chọn được ngày thích hợp.

Ông Hoàng Anh Tuấn là một trong những HLV trẻ có bằng cấp, có cá tính và thể hiện khát khao vượt giới hạn bản thân. Trong bối cảnh rất nhiều HLV nội đều e ngại ngồi ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ông Tuấn có quan điểm ngược lại. Hy vọng, cùng sự hỗ trợ của VFF, ông Tuấn sẽ thể hiện được năng lực của mình, khi bóng đá Khánh Hòa lâu nay chưa thực sự là mảnh đất để các HLV có tài năng vẫy vùng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X