Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Thịnh: Vũ khí chống lại người Mã

Chủ Nhật 07/12/2014 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một đội chủ nhà hừng hực khí thế với 80.000 khán giả tại Shah Alam, ĐTVN cần phải có một bản lĩnh đủ mạnh đứng vững trong suốt 90 phút. Sức mạnh và phong độ cao của Hoàng Thịnh ở khu vực giữa sân sẽ là điểm tựa để chúng ta chống lại người Mã.

Hoang Thinh Vu khi chong lai nguoi Ma hinh anh
Sự năng nổ của Hoàng Thịnh sẽ giúp ĐTVN chế ngự Malaysia

Một bàn thắng đẹp mắt và một đường kiến tạo trong trận cầu đinh tại vòng bảng với Philippines chưa nói hết được màn trình diễn xuất sắc của Hoàng Thịnh. Quan trọng hơn, sự cơ động và nhiệt huyết của Thịnh “Ballack” đã giúp ĐTVN hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận trước đoàn quân của HLV Dooley. Tiền vệ của SLNA chính là hình mẫu mà ông Miura hướng tới cho các cầu thủ, đó là sự máu lửa trong thi đấu sẽ đem lại hiệu quả.

Không phải ngẫu nhiên mà Hoàng Thịnh được Miura tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng Olympic VN tại Asiad vừa qua, một giải đấu thành công ngoài mong đợi của chính tiền vệ này và các đồng đội. Dưới sự uốn nắn của chiến lược gia người Nhật, cầu thủ 22 tuổi đang tiến bộ không ngừng trong vài tháng qua. Từ một tiền vệ trụ có lối chơi “chém đinh, chặt sắt” phản cản thì giờ đây là một Hoàng Thịnh có khả năng công thủ toàn diện.

Cầu thủ của SLNA vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết nhưng không còn những pha phạm lỗi thô không cần thiết nữa. Thể hình to cao, tranh chấp quyết liệt, Hoàng Thịnh đang giúp ĐTVN có một tuyến giữa đầy sức sống. Chưa kể khả năng phân phối bóng và nhất là sút xa của anh đang được cải thiện rõ rệt dưới thời HLV Miura. Với những tốt chất như thế thì giờ nhiều người đã hiểu tại sao Hoàng Thịnh có thể đẩy đội trưởng Tấn Tài lên băng ghế dự bị mà người đàn anh không chút phàn nàn là vì thế.

Trong trận đấu với Malaysia tối nay, Hoàng Thịnh được coi là mắt xích quan trọng nhất của ĐTVN, bởi đội bóng của HLV Dollah Salleh rất mạnh ở khu trung tuyến với sự cơ động của Safiq, Kunalan, Adan, Yahyah, Akil. Thực tế, Malaysia đã khiến Thái Lan khốn đốn ở vòng bảng với 2 lần dẫn trước đều từ các pha đánh thẳng vào trung lộ. Vì vậy, sự cơ động của Thịnh “Ballack” ở khu vực giữa sân sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành bại của chúng ta.

Sau khi kết thúc vòng bảng, Hoàng Thịnh được coi là một trong những cầu thủ hay nhất giải. Thậm chí tiền vệ của SLNA hoàn toàn áp đảo trong ngày đầu bình chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014 của trang tin Goal.com phiên bản Malaysia và Singapore. Có thể nói đội trưởng của Olympic VN đã thoát khỏi hình bóng của một tài năng trẻ, giờ đây anh đang là một ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam và khu vực.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X