Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoàng Anh Tuấn đề cao HLV thủ môn Jason Brown

Thứ Sáu 06/10/2017 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho rằng, cựu thủ môn Jason giỏi hơn bất kỳ HLV nào Việt Nam đang sở hữu.


Jason Brown – chuyên gia bóng đá 35 tuổi người xứ Wales hiện đang là HLV thủ môn cho ĐT U19 Việt Nam. Ngoài ra, cựu cầu thủ từng có thời gian thi đấu tại Premier League này cũng có vài buổi làm việc trên ĐT quốc gia, nơi anh có thể hướng dẫn các vấn đề chuyên môn bởi kinh nghiệm có được khi còn thi đấu.
 
Chia sẻ về Jason Brown, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Anh ấy giỏi hơn bất cứ HLV thủ môn nào chúng ta đang có. Việt Nam cần phải học hỏi nhiều điều từ phong cách làm việc cũng như chuyên môn của anh ấy. Xưa nay, chúng ta vẫn luôn đánh giá thấp vị trí HLV thủ môn và vẫn tập luyện cho họ bằng những phương pháp cổ điển. Các HLV thủ môn ở Việt Nam thường dạy theo kinh nghiệm hơn là các phương pháp khoa học, hiện đại.”
 
Chuyen gia Jason Brown dang huan luyen cho cac thu mon tre
Chuyên gia Jason Brown đang huấn luyện cho các thủ môn trẻ

“Kinh nghiệm từ những người đã từng thi đấu ở ĐT quốc gia là rất tốt, nhưng không thể huấn luyện mãi bằng kinh nghiệm được. Nếu có thể kết hợp với các phương pháp khoa học, các cầu thủ sẽ phát triển nhanh hơn rất nhiều. Bạn có thể thấy điều này qua một vài buổi làm việc, các thủ môn sẽ phải thay đổi cách nhìn nhận, tiếp cận trận đấu. HLV Jason Brown đang làm việc cho ĐT U19 Việt Nam nhưng ĐT quốc gia cũng rất cần, điều đó nói lên sự thiếu vắng, cũng như cần thiết ở vị trí này.”

Cuối cùng, HLV ĐT U19 Việt Nam giải thích tác dụng của những liệu pháp khoa học mà chuyên gia người xứ Wales đang áp dụng: “Chúng ta có thể huấn luyện cho thủ môn bắt một quả bóng tạt từ biên, nhưng để phân tích những động tác, tốc độ di chuyển, bước chân và phương hướng thì đó là khoa học. Nếu hiểu rõ được điều đó, các thủ môn có thể thi đấu tốt hơn. Bên cạnh đó, không chỉ riêng ở vị trí thủ môn, mà tất cả các vị trí khác đều cần phương pháp huấn luyện khoa học. Chúng ta không thể huấn luyện mãi bằng kinh nghiệm được.”
 
HLV Hoàng Anh Tuấn trải lòng về vấn đề thủ môn ở U19 Việt Nam
Trong một tâm sự gần đây, HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra nhận xét năng lực các thủ môn Việt Nam vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng NHM. Và bóng...
Tổng hợp – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X