Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Việt Nam đang sử dụng Công Phượng sai cách

Thứ Ba 19/12/2017 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lúc đang có mặt tại Việt Nam tham dự giải U21 quốc tế, HLV người Nhật Ono Shingi của U21 Yokohama đã chia sẻ về tiền đạo Công Phượng.


Theo đó, chiến lược gia này từng đối đầu với Nguyễn Công Phượng vào năm ngoái, bởi vậy ông phần nào hiểu rõ lối đá của cầu thủ này. Không những vậy, tiền đạo sinh năm 1995 còn có thời gian thi đấu tại Nhật Bản, nên anh rất được các HLV Ono Shingi chú ý. Tuy nhiên, ông đang cảm thấy tiếc khi những người đồng nghiệp tại Việt Nam không thể phát huy hết khả năng của Công Phượng.
 
Chia sẻ về tiền đạo 22 tuổi, HLV này cho biết: “Công Phượng là cầu thủ sở hữu nền tảng kỹ thuật thực sự tốt và rất đẳng cấp. Cậu ấy là người gây ấn tượng nhất trong số những cầu thủ trẻ Việt Nam đối với tôi. Tuy nhiên nếu muốn cậu ấy chơi tốt, tỏa sáng và lập công nhiều hơn, Công Phượng cần phải chơi ở vị trí trung phong cắm. Cậu ấy cần phải được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và chỉ cần di chuyển, nhận các đường chọc khe để ghi bàn.”

Cong Phuong vs U23 Thai Lan
Công Phượng lập cú đúp vào lưới U23 Thái Lan

“Tôi không hiểu lý do vì sao các HLV ở Việt Nam lại xếp Công Phượng chơi thấp như vậy” – Ông Ono Shingi tiếp tục. “Nếu có cơ hội được làm việc với Công Phượng, tôi sẽ bố trí cho cậu ấy thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công, và các vệ tinh xung quanh cần hỗ trợ hết sức để Công Phượng ghi bàn. Cậu ấy là mẫu trung phong cắm đúng nghĩa và hội tụ tất cả yếu tố để trở thành một tiền đạo đẳng cấp.”
 
Trên thực tế, trong những năm vừa qua, Công Phượng thường được các HLV xếp ở vị trí số 10, chơi ngay sau tiền đạo cắm. Tuy nhiên trong giải đấu M150 tại Thái Lan vừa rồi, HLV Park Hang Seo đã thay đổi sơ đồ và cho U23 Việt Nam trải nghiệm 3-4-3. Với đội hình này, Công Phượng được đẩy lên đá tiền đạo cắm và anh đã thi đấu rất tuyệt vời. Tổng cộng sau 3 trận đấu, chân sút Nghệ An ghi được 4 bàn, trong đó có cú đúp vào lưới U23 Thái Lan. Dường như trong vai trò trung phong, Công Phượng mới thực sự phô diễn những phẩm chất tốt nhất của mình, khi anh không phải lo về nhiệm vụ phòng thủ.

HLV Nhật Bản khen sao U23 Việt Nam đủ sức thi đấu tại J-League
Chứng kiến phong độ thi đấu thăng hoa của tiền đạo Công Phượng trong màu áo ĐT U23 Việt Nam, HLV của đội U21 Yokohama đánh giá tiền đạo HAGL đủ trình độ để...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X