Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phan Thanh Hùng từ chức: Sai lầm tập thể, cá nhân trả giá?!

Thứ Năm 06/12/2012 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai ngạc nhiên khi HLV Phan Thanh Hùng thông báo nguyện vọng xin thôi giữ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam trong bản báo cáo phân tích mổ xẻ nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012. Rất thẳng thắn và bộc trực, khi được Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cử ra nói lời đầu tiên với báo chí sau buổi họp mổ xẻ thất bại kéo dài cả ngày hôm qua của VFF, ông Hùng nói: “Nguyên nhân chính dẫn tới thất bại là yếu tố chuyên môn. Tôi xin lỗi VFF và người hâm mộ đã tin tưởng tôi nhưng tôi lại không hoàn thành nhiệm vụ, và tôi xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam”.

Quyết định của ông Hùng nhận được sự tán thưởng và ca ngợi của Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, và ông Dũng nhận xét ông Hùng đã hành động như một “quý ông” (nguyên văn “gentleman”-PV), nhưng rất tiếc ông Hùng là nhân vật duy nhất có mặt ở cuộc họp hôm qua có lựa chọn như thế. Trước các câu hỏi gián tiếp cũng có mà trực tiếp cũng có về khả năng sẽ có một số quan chức VFF học theo tấm gương của ông Hùng, ông Dũng đã thẳng thừng trả lời là không có, và tuyên bố nếu những ai mắc sai lầm sẽ bị lá phiếu của đại biểu trừng phạt ở Đại hội khoá VII VFF diễn ra vào năm sau (?!)

Rất nhiều người có trách nhiệm trong thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012,
Rất nhiều người có trách nhiệm trong thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012,

Tại buổi họp hôm qua, cả VFF lẫn HLV Phan Thanh Hùng đều bác bỏ nghi vấn về việc có thể VFF đã ngầm gây sức ép để khiến ông Hùng buộc phải từ chức như một hành động “xả thân” để xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận, nhưng người tinh ý đều thấy ông Hùng vẫn còn đau đáu với ĐT Việt Nam, và nếu thực sự được trao thêm một cơ hội nữa thì hẳn ông Hùng sẽ không có lấy một phút do dự mà nhận lời. Bản thân Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khi trao đổi với báo chí bên lề buổi làm việc cũng công nhận ông Hùng vẫn còn rất nhiều tâm huyết với ĐT Việt Nam, nhưng số phận chiếc ghế của ông Hùng đã được quyết định.

Khác với HLV Phan Thanh Hùng nhận trách nhiệm và tuyên bố từ chức, lãnh đạo VFF tuy cũng nhận trách nhiệm nhưng chỉ rút kinh nghiệm chứ không hành động theo kiểu “quý ông” như ông Hùng. Điều đáng nói là VFF đã nhận sai lầm về việc để HLV Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm cả ĐTQG lẫn CLB, và đây được xem là một trong những nguyên nhân dẫn tới thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012, nhưng VFF cũng nói khéo rằng chỉ vì không còn lựa chọn nào khác nên mới phải chấp nhận để HLV Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm như thế.

Ngoài ra VFF cũng nhận trách nhiệm về việc đã để khuyết mảng công việc chuyên môn ở VFF trong một thời gian rất dài do Phó Chủ tịch chuyên môn Phạm Ngọc Viễn quá bận rộn với công việc của một TGĐ VPF. Những khuyết điểm mà VFF tự nhận chẳng khác gì HLV Phan Thanh Hùng, tức là hầu hết đều là nguyên nhân chuyên môn thuần tuý, nhưng cách giải quyết, hay chính xác là cách nhận trách nhiệm, của mỗi bên lại hoàn toàn khác nhau, và đây cũng là kịch bản mà người ta thường thấy sau mỗi thất bại của ĐT ở giải khu vực, khi người ra đi đầu tiên (và cũng có thể duy nhất) luôn là HLV trưởng, cho dù họ chỉ là người làm thuê và chỉ đóng vai trò như một mắt xích trong cả bộ máy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X