Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phan Thanh Hùng nếu tại vị vẫn kiêm nhiệm?

Thứ Ba 04/12/2012 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trường hợp tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng gần như chắc chắn sẽ được tiếp tục kiêm nhiệm cả CLB HN.T&T.

Sau thất bại trước ĐT Thái Lan, TTK Ngô Lê Bằng đã khơi lại vấn đề này khi cho rằng, việc ông Hùng kiêm nhiệm cả ĐT Việt Nam và CLB HN.T&T “có thể sẽ gây ra sự hiểu nhầm”.

Nếu tiếp tục được giữ lại làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng (trái) sẽ vẫn được kiêm nhiệm thêm cả CLB HN.T&T
Nếu tiếp tục được giữ lại làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng (trái) sẽ vẫn được kiêm nhiệm thêm cả CLB HN.T&T

Thực tế, ĐT Việt Nam ở AFF Cup đã có những thời điểm bị gọi là CLB HN.T&T mở rộng, với thành phần chiếm phân nửa là các cầu thủ của đội bóng Thủ đô (6 người) và SHB.ĐN (4 người). Có thể HLV Phan Thanh Hùng lựa chọn cầu thủ hoàn toàn dựa trên yếu tố chuyên môn, nhưng điều này ít nhiều vẫn khiến ông Hùng chịu điều tiếng.

Trên thế giới, việc một HLV xây dựng ĐTQG dựa trên bộ khung là các cầu thủ nòng cốt ở một hoặc hai CLB là chuyện không hiếm, hay nói chính xác, rất phổ biến. ĐT Việt Nam trước đây có thời cũng chỉ là đất diễn của các cầu thủ 2 đội Thể Công và CATP.HCM. Gần hơn dưới thời HLV H.Calisto, chiếm đa số trên ĐTQG là các cầu thủ B.Bình Dương, ĐT.LA. Về mặt này, ông Hùng có phần thiệt thòi khi chịu khá nhiều ánh mắt hoài nghi về sự công-tư. Các cầu thủ HN.T&T và SHB.ĐN khi lên tuyển, vì vậy cũng luôn trong tình trạng phải cẩn trọng hơn trong hành vi và lời nói, để giữ cho thầy.

Ông Hùng đang đối diện với khả năng phải nói lời chia tay sớm khá lớn. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, nếu tại vị, nhà cầm quân họ Phan nhiều khả năng sẽ vẫn được tiếp tục kiêm nhiệm CLB HN.T&T, bất chấp việc này có thể gây hiểm nhầm như phát biểu của TTK Ngô Lê Bằng. Lý do bởi trong trường hợp bắt buộc phải lựa chọn, ưu tiên hàng đầu của HLV Phan Thanh Hùng sẽ vẫn là CLB HN.T&T, cho dù ý thức trách nhiệm với ĐTQG của ông Hùng là rất lớn, ít nhất so với nhiều đồng nghiệp khác. Có quá nhiều những ràng buộc để ông Hùng không thể cắt mối quan hệ với đội bóng của bầu Hiển. Tổng cục TDTT và VFF, trong trường hợp đã mệt mỏi với việc thay đổi HLV như chong chóng cũng chưa có dấu hiệu cho thấy sẽ đưa ra một quan điểm cứng rắn, quyết liệt hơn. Không phải không có lý khi có những ý kiến cho rằng, sa thải HLV Phan Thanh Hùng ở thời điểm hiện tại cũng đồng nghĩa với việc VFF phải quay về với chính sách sử dụng HLV ngoại. Đơn giản bởi ngoài ông Hùng, ít có HLV nội nào đủ can đảm dẫn dắt ĐT Việt Nam. Thực ra thì ngoài ông Hùng, HLV Lê Thuỵ Hải cũng đã từng lên tiếng sẵn sàng nhận lời mời của VFF. Tuy nhiên, ông Hải “lơ” vốn dĩ lại không được lòng các lãnh đạo VFF, và cũng chưa từng được VFF thực sự đánh giá cao về chuyên môn.

Cũng như đối với việc có hay không tiếp tục hợp đồng với ông Hùng, Thường trực VFF lúc này cũng tồn tại hai luồng quan điểm trái ngược nhau. Nhưng nếu tại vị, 99% HLV Phan Thanh Hùng sẽ vẫn kiêm nhiệm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X