Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Phan Thanh Hùng: "Malaysia không ít lần khiến ĐT Việt Nam ôm hận"

Thứ Năm 03/05/2018 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV Phan Thanh Hùng cho rằng ĐT Việt Nam có thể một lần nữa phải ôm hận trước người Malaysia nếu chủ quan sau khi nhận kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018.
Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Đây là bảng đấu được đánh giá "nhẹ" bởi ở bảng B, Thái Lan phải "chung mâm" với những đội bóng khó chịu trong khu vực là Philippines hay Indonesia.
 
DT Viet Nam tung nhan trai dang truoc Malaysia tai AFF Cup 2014.
ĐT Việt Nam từng nhận trái đắng trước Malaysia tại AFF Cup 2014.

Dù trên lý thuyết, kết quả này khá lạc quan với ĐT Việt Nam nhưng trên thực tế, bất ngờ nào cũng có thể xảy ra. Ngoài Malaysia vốn là ứng cử viên vô địch, Myanmar và Campuchia những năm gần đây cũng đang có sự tiến bộ lớn với dàn cầu thủ trẻ tài năng.
 
Vì vậy HLV Phan Thanh Hùng cảnh báo: "Tôi đánh giá cao sức mạnh của Malaysia và Myanmar. Dù là quá khứ hay ở thời điểm hiện tại, cả hai đội luôn được xem là những đối thủ rất khó chịu với bóng đá Việt Nam. Malaysia không ít lần khiến tuyển Việt Nam ôm hận nên đương nhiên, chúng ta không thể xem nhẹ đối thủ này". 
 
"Trong khi đó, bóng đá Myanmar cũng có những sự tiến bộ nhất định trong thời gian qua. Vì thế, tuyển Việt Nam cũng sẽ phải nghiên cứu rất kỹ đối thủ này chứ không thể chủ quan".

Nhận định của HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn có cơ sở. Tại bán kết AFF Cup 2014, ĐT Việt từng phải dừng bước ở bán kết khi để thua Malaysia. Ở trận lượt đi trên sân khách, ĐT Việt Nam đã kiên cường đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 nhưng đến trận lượt về trên sân Mỹ Đình, Malaysia bất ngờ giành chiến thắng 4-2.
 
Trước đó, giới truyền thông Malaysia cũng đánh giá cao cơ hội đi tiếp của đội nhà tại vòng bảng AFF Cup 2018. Thậm chí, họ cho rằng Malaysia hoàn toàn có thể giành ngôi nhất bảng A để "né" gặp Thái Lan ở vòng bán kết.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018:


N.D (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X