Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo sẽ không đi theo con đường của Mai Đức Chung

Thứ Năm 12/10/2017 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo chuyên gia bóng đá Lê Thụy Hải, tân HLV Park Hang Seo sẽ tạo ra một sự riêng biệt cho ĐT Việt Nam, thay vì dựa theo cách của những người đi trước.


Ngày 11/10 vừa qua, HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã chính thức ký hợp đồng với VFF, trở thành thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Mặc dù trước đó từng thừa nhận là không biết nhiều về bóng đá Việt Nam, bên cạnh lời khẳng định sẽ triệu tập lại đội hình sẵn có dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung, nhưng ông Park sẽ xây dựng một lối chơi khác biệt cho đội tuyển.
 
Theo đó, chuyên gia Lê Thụy Hải cho biết: “Tôi vẫn cho rằng ĐT Việt Nam chỉ cần HLV nội thôi. Giữ lại Hữu Thắng vẫn tốt, không có vấn đề gì cả, toàn đội vẫn đá nhỏ, nhuyễn và đi đúng hướng. Còn ông Mai Đức Chung đã hài hòa được lối chơi cho đội bóng. Ở vòng cấm địa, ĐT Việt Nam vẫn đá ban bật, nhỏ nhuyễn và có bàn thắng, ở khu trung tuyến thì đã kết hợp được bóng dài và trung bình. Đó là những điều tốt, nhưng tôi nghĩ HLV Park Hang Seo sẽ làm theo phương pháp của ông ấy thay vì dựa theo cách của ông Chung, hay Hữu Thắng. Như vậy mới là ông ấy.”

HLV Park Hang Seo se khong di theo con duong cua Mai Duc Chung hinh anh
HLV Park Hang Seo muốn có sự trợ giúp từ Mai Đức Chung, nhưng sẽ đi theo con đường của mình

Đến từ nền bóng đá Hàn Quốc, nơi rất chú trọng vấn đề thể lực và khả năng gắn kết của các cầu thủ, HLV Park Hang Seo được đánh giá là sẽ gia tăng sức mạnh cho các cầu thủ Việt Nam. “Tất nhiên là ông ấy vẫn dựa trên các nhân tố Việt Nam đang có, bên cạnh việc theo dõi V-League để lựa chọn người phù hợp. Nhưng tôi tin rằng ông Park sẽ khiến hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam chặt chẽ hơn. Nếu có con mắt nhà nghề thì ông ấy sẽ làm được điều này” – Ông Lê Thụy Hải kết luận.
 
Về phía HLV Park Hang Seo, ông tỏ ra rất tự tin về công việc mới của mình, mặc dù thừa nhận chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam là rất nguy hiểm. Ông cho biết: “Giới truyền thông Hàn Quốc gọi tôi bằng biệt danh Mr.Ngủ gật, nhưng đó chỉ là lời nói đùa thôi. Thực ra tôi không bao giờ ngủ gật cả, tôi luôn tỉnh táo. Sắp tới, tôi càng phải tỉnh táo để nhận trách nhiệm dẫn dắt, bởi công việc ở Việt Nam rất nhiều áp lực. Trở thành HLV ĐT Việt Nam là một công việc nguy hiểm, tôi có đôi chút hồi hộp nhưng không hề sợ hãi và lo lắng.”
 
“Khi còn làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở ĐT Hàn Quốc, ông ấy khuyên tôi phải dạy các cầu thủ biết cách biến những tình huống nguy hiểm thành cơ hội cho riêng mình, thay vì ngăn chặn nó. Vì vậy, tôi đang biến tình huống nguy hiểm trở thành cơ hội của mình, đó là điều mà tôi đang làm khi nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng mang đến lối chơi thoải mái, thiên về tấn công cho ĐT. Chiến thắng trong khu vực Đông Nam Á là một điều đương nhiên, còn mục tiêu châu lục sẽ khó khăn hơn nhưng không gì là không thể” – HLV Park Hang Seo tràn đầy tự tin.

VFF sẽ thưởng nóng cho mỗi chiến thắng của HLV Park Hang Seo
Chia sẻ với báo giới, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết sẽ có phần thưởng để khuyến khích HLV Park Hang Seo, nếu ông giành chiến thắng cùng ĐT Việt Nam.
Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X