Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo chỉ ra điều các cầu Việt Nam còn thiếu

Thứ Năm 09/11/2017 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi tập vào hôm nay (9/11), HLV Park Hang Seo đã không hài lòng về sự thích nghi của ĐT Việt Nam.


Chia sẻ về buổi tập của các cầu thủ, HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo cho biết ĐT Việt Nam vẫn khá thụ động trong phong cách thi đấu. Tốc độ trong lối chơi của các tuyển thủ, cách chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công vẫn khá chậm chạp, và đó là những điều mà ông Park đang cố gắng sửa đổi.
“Tôi muốn các bạn phải nhạy cảm trong mọi tình huống” – HLV Park Hang Seo chỉ đạo các học trò. “Tôi muốn các bạn phải thật nhanh, chủ động trong các pha bóng, không chờ đồng đội chuyền mới chịu chạy hay chờ bóng đến mới xử lý. Bóng đá hiện đại đòi hỏi tốc độ rất nhanh, cần phải chuyển đổi trạng thái nhanh chóng và không có chỗ cho sự chần chừ.”

Xuan Truong va HLV Park Hang Seo co nhieu diem chung
HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ phải chủ động hơn

Trong vài ngày qua, ĐT Việt Nam liên tục học chiến thuật phòng ngự. Trung vệ Bùi Tiến Dũng được HLV 60 tuổi chỉnh sức từ động tác vung tay khi chạy, đến những cầu thủ như Ngọc Thịnh, Văn Hoàn phải học cách tạo ra những tình huống đối đầu trực tiếp để cướp bóng của đối phương. Trên hàng tấn công, những nhân tố sở hữu kỹ thuật tốt là Công Phượng, Quang Hải cũng phải thật nhanh chóng để tổ chức phản công.
Với những đối thủ mạnh đến từ châu Á, sự chắc chắn trong khâu phòng ngự sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng. ĐT Việt Nam vì vậy phải liên tục thực hiện chống đỡ những tình huống bóng chết, sau đó lập tức phản công một cách nhanh nhất có thể. Theo ý kiến các cầu thủ, sự huấn luyện của ông Park Hang Seo khá tích cực so với những người tiền nhiệm. Ông để toàn đội tập luyện một cách chừng mực chứ không căng như thời HLV Miura, mặt khác các cầu thủ cũng phải tuân thủ kỷ luật, thay vì thoải mái như khi HLV Hữu Thắng còn tại vị.
Vào ngày 14/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên dưới thời HLV người Hàn Quốc, khi tiếp đón ĐT Afghanistan trên sân Mỹ Đình. Đây là một trận đấu mà chỉ cần giành được 1 điểm, chiếc vé tham dự VCK Asian Cup 2019 sẽ nằm trong tay thầy trò Park Hang Seo. Bởi vậy, ông rất chú ý đến thái độ luyện tập của các cầu thủ, và không giấu giếm ý định chơi thực dụng trong trận cầu không cần phải thắng.

Xuân Trường nhận thêm trọng trách ở ĐT Việt Nam
Sau khi tiếp nhận chiếc băng đội phó từ HLV Park Hang Seo, tiền vệ Xuân Trường tiếp tục nhận thêm nhiệm vụ, lần này là từ các đồng đội.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X