Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo cảm thấy may mắn vì được dẫn dắt U23 Việt Nam

Thứ Tư 31/01/2018 23:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi cùng các học trò làm nên lịch sử, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về công việc của mình.


Tháng 10 năm ngoái, ông Park chính thức được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng ĐT quốc gia và U23 Việt Nam. Đây là một thông tin được đón nhận với nhiều ý kiến khác nhau. Bởi bất chấp thực tế được làm trợ lý của Guus Hiddink tại World Cup 2002, sự nghiệp của Park Hang Seo tại Hàn Quốc sau đó lại rất bấp bênh. Ông không thể tìm được một công việc tại quê hương, thậm chí còn bị cách ly khỏi nền bóng đá Hàn Quốc.
 
Theo một bài phỏng vấn với tờ Chosun của Hàn Quốc, Mr.Park đã trải qua nhiều giai đoạn không hề đáng nhớ tại quê nhà. Ông bị sa thải khỏi vị trí HLV U23 Hàn Quốc, bị Liên đoàn “quỵt” lương, rồi liên tục nghỉ việc trước thời hạn ở những CLB khác nhau. Trước khi nhận lời sang Việt Nam làm việc, HLV 58 tuổi cũng trải qua chuỗi 15 trận không thắng ở CLB Changwon.

HLV Park Hang Seo cam thay may man vi duoc dan dat U23 Viet Nam hinh anh
HLV Park Hang Seo từng gặp nhiều khó khăn tại quê nhà

Ông chia sẻ: “Tôi gần như đã bị cách ly khỏi bóng đá Hàn Quốc. Thực sự rất khó để tôi tìm kiếm một cơ hội huấn luyện tại quê hương. Bởi vậy, tôi cần phải cảm ơn Việt Nam vì đã trao cơ hội cho tôi làm việc. Tôi rất muốn thực hiện công việc huấn luyện với niềm đam mê, cùng tinh thần trách nhiệm. Tôi không muốn để người dân Việt Nam phải thất vọng.”
 
Ở giải U23 châu Á vừa kết thúc cách đây ít ngày, HLV Park Hang Seo chính là người góp công lớn nhất giúp các cầu thủ Việt Nam lần đầu tiên lọt vào trận chung kết châu lục. Dù vậy, ông thừa nhận sự thất vọng khi không thể lên ngôi vô địch, và cho rằng giành ngôi Á quân không thể coi là thành công. Tuy nhiên, ông đã có những lời an ủi với học trò của mình, khi khẳng định các cầu thủ hoàn toàn có thể tự hào về những gì đã làm được. 

Sau 3 tháng, HLV Park Hang Seo đã làm được những gì cho bóng đá Việt Nam?
Ngày 11/10/2017, HLV Park Hang Seo chính thức ký hợp đồng với VFF, qua đó mở ra những tia hy vọng mới cho bóng đá Việt Nam. Dưới đây là những điều ông đã làm...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X