Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung tìm người thay Văn Lâm ở ĐT Việt Nam

Thứ Tư 13/09/2017 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc được VFF chỉ định dẫn dắt ĐT Việt Nam ở trận tái ngộ Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Mai Đức Chung cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho trận đấu tới.

Sau khi giúp ĐT Việt Nam giành trọn vẹn 3 điểm ở lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019, HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ các lãnh đạo VFF và nhận nhiệm vụ sẽ sát cánh cùng ĐTQG ở trận đấu gặp lại đối thủ Campuchia trên sân Thống Nhất vào ngày 10/10 tới cũng ở vòng loại Asian Cup 2019.

Dù thời gian từ bây giờ cho tới lúc đó vẫn còn khá dài nhưng vị HLV sinh năm 1951 cũng đã có những kế hoạch chuẩn bị khá bận rộn. Theo đó, trong thời gian tới, ông sẽ di chuyển tới khắp các sân cỏ trên cả nước để tuyển quân cho ĐT Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ có năng lực và phong độ ổn định thể hiện trình độ và ghi điểm trong mắt nhà cầm quân họ Mai.

HLV Mai Duc Chung tim nguoi thay Van Lam o DT Viet Nam hinh anh
HLV Mai Đức Chung đã tính tới phương án thay thế thủ môn Văn Lâm

Nói về tiêu chí tuyển quân cho đợt tập trung ĐTQG sắp tới, HLV Mai Đức Chung cho biết ông sẽ triệu tập những cầu thủ có phong độ cao, không phân biệt các cầu thủ trẻ hay các lão tướng. Ông Chung ‘xe ca’ cũng để ngỏ khả năng triệu tập Xuân Trường từ Gangwon FC hay Tuấn Anh đang gặp chấn thương và cũng không có phong độ tốt ở kỳ SEA Games vừa qua. Đây đều là những cầu thủ đã không được ra sân ở trận gặp Campuchia tại Phnom Penh hôm 5/9 vừa qua.

"Tôi xin nhắc lại đây là đội tuyển quốc gia, chứ không phải U22 hay U23. Tức là đội phải xen kẽ cả già lẫn trẻ. Những cầu thủ kể cả trẻ hay đã cao tuổi đều có thể được tôi triệu tập lên đội tuyển, miễn là họ có phong độ tốt. Còn nếu phong độ của họ tốt hơn nữa thì chắc chắn sẽ có tên trong đội hình chính của Việt Nam", HLV Mai Đức Chung tâm sự.

Một câu chuyện khác đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ lúc này là trường hợp dính chấn thương cổ chân của thủ thành tài năng Đặng Văn Lâm. Nói về chuyện này, vị HLV tạm quyền ĐT Việt Nam thừa nhận đã nghĩ tới một phương án dự phòng nếu thủ thành Việt kiều chưa thể trở lại. "Nếu Văn Lâm không kịp hồi phục chấn thương thì tôi sẽ gọi thêm người khác để đảm bảo đủ quân số 3 thủ môn khi tập trung. Tôi cũng nhắm đến một số thủ thành có khả năng lên tuyển nhưng xin được giữ bí mật. Quan trọng là họ có phong độ tốt". 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào cuối tháng 9 để chuẩn bị cho trận đấu lượt về với ĐT Campuchia vào ngày 10/10. Lúc này chúng ta đã có được 5 điểm sau 3 lượt trận. Một thắng lợi tiếp theo sẽ đảm bảo cho đoàn quân áo đỏ một suất tham dự VCK Asian Cup vào hai năm nữa. Được thi đấu trên sân nhà, lại có thời gian chuẩn bị khá dài, đây sẽ là cơ hội tốt để thầy trò Mai Đức Chung tiếp tục thể hiện sức mạnh và giành thêm một chiến thắng trước đối thủ hàng xóm này.

Các tin bài khác về bóng đá Việt Nam trên Bongda24h.vn

Hoàng Anh Tuấn lên kế hoạch sử dụng Đoàn Văn Hậu nếu vào bán kết
18h30 chiều này, U18 Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng nhất vòng bảng với chủ nhà U18 Myanmar. Nếu có thể vượt qua thử thách này, Hoàng Anh Tuấn sẽ có sự bổ...
Đặng Văn Lâm bị hành hung, tiền đạo Fagan tính rời Hải Phòng
Sau khi bày tỏ thái độ bức xúc về việc Đặng Văn Lâm bị hành hung, Andre Fagan đăng lên trang cá nhân dòng trạng thái với ẩn ý muốn trở lại Jamaica.
HLV Alfred Riedl là Người được chọn của ĐT Việt Nam?
“Không bao giờ có một giây phút buồn tẻ nào của bóng đá Việt Nam. Chỉ vài ngày sau khi ĐT Việt Nam giành chiến thắng tại Campuchia, tiêu điểm lại hướng vào một...
VFF sẵn sàng chi lương khủng để tìm HLV giỏi cho ĐT Việt Nam
Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã sẵn sàng chi ra một số tiền lớn nhằm tìm thầy giỏi cho ĐT Việt Nam.
Sao HAGL gặp chấn thương, có nguy cơ nghỉ hết mùa
Đội bóng phố Núi tiếp tục đón thêm tin dữ khi tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã gặp một ca chấn thương nghiêm trọng và có thể phải nghỉ hết mùa giải.
Cần những tiêu chí nào để trở thành HLV ĐT Việt Nam?
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề ra 5 tiêu chí để lựa chọn ra người sẽ kế nhiệm chiếc ghế huấn luyện đội tuyển Việt Nam.

 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X