Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Huỳnh Đức từ chối lên đội tuyển Việt Nam

Thứ Năm 10/01/2013 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong vòng 12 giờ đồng hồ của ngày hôm qua, HLV Lê Huỳnh Đức đã đưa ra 2 quyết định khác nhau về lời mời dẫn dắt ĐT Việt Nam, và kết quả cuối cùng là HLV trưởng SHB.ĐN đã chính thức nói không với việc làm HLV tạm quyền của ĐT Việt Nam.

Sáng qua, theo chỉ đạo của Thường trực VFF, TTK VFF Ngô Lê Bằng nhận trọng trách bay vào Đà Nẵng làm việc với CLB SHB.ĐN và HLV Lê Huỳnh Đức. Ngay trong buổi sáng, ông Bằng đã có cuộc làm việc với cả đại diện CLB SHB.ĐN là TGĐ Cty CP TT SHB.ĐN Bùi Xuân Hoà cũng như HLV Lê Huỳnh Đức.

Không khí của buổi làm việc diễn ra khá vui vẻ, khi cả TTK VFF Ngô Lê Bằng lẫn HLV Huỳnh Đức và phía CLB SHB.ĐN đều dễ dàng tìm được tiếng nói chung, bởi tất cả đều xác định HLV Huỳnh Đức chỉ làm tạm quyền ở ĐT Việt Nam nên không có vấn đề gì quá khó khăn.

HLV Lê Huỳnh Đức (phải) đã chính thức nói không với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam, dù chỉ là tạm quyền
HLV Lê Huỳnh Đức (phải) đã chính thức nói không với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam, dù chỉ là tạm quyền

Kết thúc buổi sáng với tinh thần hợp tác và thoải mái, tưởng như TTK VFF Ngô Lê Bằng có thể sớm báo tin vui về cho Thường trực VFF thì diễn biến mới lại bất ngờ nảy sinh theo hướng không một ai có thể ngờ, khi CLB SHB.ĐN và HLV Lê Huỳnh Đức xem xét lại lịch thi đấu của SHB.ĐN ở AFC Cup 2013 và thấy rằng nếu HLV Huỳnh Đức lên ĐT Việt Nam làm HLV tạm quyền trong 3 trận đấu đầu tiên của năm 2013 (trận giao hữu với CLB Ulsan Huyndai Mipo Dolphin của Hàn Quốc vào ngày 31/1/2013, và 2 trận ở vòng loại Asian Cup 2015 với ĐT UAE vào ngày 6/2/2013 và gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 22/3/2013) thì sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới sự chuẩn bị của SHB.ĐN ở AFC Cup 2013.

Lý do là SHB.ĐN sẽ thi đấu trận ra quân tại vòng bảng AFC Cup 2013 với Ayeyawady United (Myanmar) trên sân nhà Chi Lăng vào ngày 27/2/2013 và đến ngày 13/3/2013 SHB.ĐN sẽ có chuyến làm khách tới Maldives trước chủ nhà Maziya Sports & Recreation, nên nếu HLV Huỳnh Đức lên làm HLV tạm quyền ở ĐT Việt Nam thì các cầu thủ SHB.ĐN sẽ phải luyện tập trong một thời gian không ngắn mà thiếu vắng HLV trưởng, trong khi AFC Cup 2013 là sân chơi mà SHB.ĐN hết sức coi trọng.

Bên cạnh đó, theo tìm hiểu của TT&VH thì còn một nguyên nhân khác nữa dẫn tới việc HLV Huỳnh Đức rút lại ý định lên dẫn dắt ĐT Việt Nam. Đấy là sau khi cơn hứng khởi ban đầu qua đi và nhìn nhận lại những gì đã diễn ra trong thời gian vừa qua, và kể cả ở thời điểm HLV Huỳnh Đức nhận lời trên nguyên tắc với VFF, thì HLV Huỳnh Đức mau chóng nhận thấy rằng chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam, dù chỉ là HLV tạm quyền, đã và sẽ mang tới cho mình những sức ép vô cùng to lớn.

Vì thế, đến buổi trưa hôm qua thì HLV Huỳnh Đức đã đề nghị TTK VFF Ngô Lê Bằng cho suy nghĩ thêm, và vào cuối buổi chiều thì HLV Huỳnh Đức đã chính thức đưa ra lời từ chối. Trao đổi với TT&VH vào tối qua, HLV Huỳnh Đức cũng xác nhận sẽ không lên làm việc ở ĐT Việt Nam theo lời mời của VFF. HLV Huỳnh Đức nói: “Tôi phải chuẩn bị cho AFC Cup 2013 cùng CLB SHB.ĐN nên không thu xếp được thời gian để lên ĐT Việt Nam vào lúc này. Tôi rất tiếc nhưng không thể làm thế nào khác”.

Sau khi HLV Huỳnh Đức từ chối dẫn dắt ĐT Việt Nam, TTK VFF Ngô Lê Bằng đã bay ra Hà Nội ngay trong đêm, và hôm nay VFF sẽ tiếp tục làm việc với 2 ứng viên còn lại, mà gần như chắc chắn sẽ là HLV Hoàng Văn Phúc và HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong trường hợp cả 2 nhà cầm quân này đều từ chối thì không loại trừ khả năng VFF sẽ bổ nhiệm một HLV tạm quyền từ Hội đồng HLV QG, mà ứng viên sáng giá nhất chính là HLV Mai Đức Chung, người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở ĐTQG và hiện tại cũng không bị vướng bận với bất cứ một CLB nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X