Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng khẳng định trung thành với lối chơi bóng ngắn

Thứ Ba 01/11/2016 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuyến tập huấn Hàn Quốc trở về, HLV Hữu Thắng khẳng định rằng ĐT Việt Nam quyết trung thành với lối chơi ban bật bóng ngắn.
HLV Huu Thang khang dinh trung thanh voi loi choi bong ngan hinh anh
HLV Hữu Thắng trong vòng vây của giới truyền thông

Vừa qua, ĐT Việt Nam đã về nước sau quãng thời gian vài tuần tập huấn ở Hàn Quốc. Tại đây, thầy trò HLV Hữu Thắng được ăn ở với điều kiện tốt nhất và cũng thu được những kết quả khả quan. Bên cạnh nền tảng thể lực được nâng cao, việc được giao hữu với các đối thủ đến từ Đông Á cũng giúp chúng ta quen dần với lối chơi pressing của những cầu thủ to khỏe.

Khi được hỏi về triết lý chơi bóng, HLV Hữu Thắng khẳng định ĐT Việt Nam vẫn sẽ trung thành với lối chơi bóng ngắn bất chấp việc pressing lên ngôi: “Chuyến tập huấn thành công ở điểm là tôi đã thực hiện được những ý đồ về con người, ý đồ chơi bóng với từng đối tượng khác nhau. Các đối thủ ở tầm tủng bình khá. Đội cũng thu hoạch được từ 3 trận đấu là trước đối thủ Hàn Quốc rất to cao và mạnh về thể lực”.

“Họ đã pressing gây áp lực rất mạnh, tôi đã đặt nhiệm vụ kiểm soát bóng và các học trò đã làm rất tốt. Kết quả 3 trận đấu không nói nhiều lên sự thành công của chuyến tập huấn nhưng ý đồ quan trọng nhất của tôi là thực hiện được lối chơi, trình độ kiểm soát bóng của các cầu thủ càng ngày càng tốt hơn”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Tĩnh cũng chia sẻ về tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam: “Tinh thần của toàn đội rất tốt tất cả mọi vấn đề đều ổn chỉ có một điều đáng tiếc là trường hợp của Đình Hoàng có thể không theo đội đến AFF Cup. Cái đó (danh sách) thì gần đến ngày cuối cùng sang Myanmar tôi mới biết được”.

“Khi Quế Ngọc Hải chấn thương tôi cũng gọi bổ sung những hậu vệ mới cho đội tuyển. Nếu trường hợp xấu nhất là Ngọc Hải không góp mặt được thì vẫn có những phương án thay thế. Tôi xây dựng lối chơi dựa trên một tập thể mạnh chứ không phải cá nhân nào cả. ĐT Việt Nam cần hoàn thiện về hệ thống phòng ngự, sự chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công và công sang thủ”.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức VCK U19 Châu Á và lịch thi đấu VCK U19 Châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X