Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc: “U23 VN còn non kinh nghiệm”

Thứ Tư 05/06/2013 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả 2-2 khiến HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng. Đặc biệt, tinh thần thi đấu cũng khiến HLV người Hà Nội dành những lời khen ngợi tới các học trò. Tuy nhiên, ông Phúc thừa nhận U23 còn quá non kinh nghiệm cũng như thiếu ổn định tâm lý ở một số tình huống. Đây là những điều cần được U23 rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

“Cầu thủ U23 VN tự tin, hiệp 1 chơi chưa tốt nhưng hiệp 2 đã khởi sắc hơn rất nhiều. Cả hai bàn thắng của chúng tôi đều đẹp mắt, rất đáng tiếc bỏ lỡ một số cơ hội và thua do phòng ngự. Chúng tôi hài lòng nhất là về tinh thần thi đấu và khả năng dứt điểm. Các vị trí hàng tiền đạo và tiền vệ băng lên chưa tốt, có 4-5 tình huống không phải ít trong hiệp 1”,

HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu sau trận đấu.

Cũng theo đánh giá của ông Phúc, hàng phòng ngự trận này của U23 VN chưa ổn định, dẫn đến 2 bàn thua, hy vọng thời gian tới sẽ cải thiện được vấn đề này. Đặc biệt ông Phúc thừa nhận cả hai bàn thua của U23 VN đều thể hiện sự non kinh nghiệm cũng như tâm lý thi đấu.

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng, U23 VN thiếu kinh nghiệm
HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng, U23 VN thiếu kinh nghiệm

“Ở bàn thua đầu tiên, các cầu thủ đã mải ăn mừng bàn thắng và chưa kịp bố trí lại đội hình, nên không tổ chức phòng ngự được, dẫn đến bàn thua. Bàn thứ hai đến từ sự thiếu tập trung của hậu vệ.

Tôi thừa nhận nhiều tình huống còn thiếu chuyên nghiệp, các em còn trẻ, lại mới tập trung lần đầu nên đó cũng là điều dễ hiểu. Đó là điều mà tôi không bất ngờ vì các cầu thủ U23 còn non kinh nghiệm cũng như bản lĩnh, ông Phúc nói. Tuy nhiên đây sẽ là bài học cần phải khắc phục trong thời gian sớm nhất

”, ông Phúc nói.

Cuối cùng, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định trận đầu tiên chưa nói lên điều gì và U23 VN sẽ có nhiều điều chỉnh trong trận gặp Myanmar sắp tới.

Trong khi đó, HLV Ishii Masatada cũng có những đánh giá rất khách quan: “Chúng tôi muốn rằng sẽ mang một trận đấu hay, nhưng trận đấu không diễn ra như kết quả mong đợi. Dù vậy, với ý nghĩa của một trận giao hữu, kết quả 2-2 là rất đẹp.

Hai bàn thua của chúng tôi cầu thủ chưa tập trung cao độ. Một bàn hàng phòng ngự làm hàng rào hở, bàn thứ 2 các cầu thủ phòng ngự mất tập trung ở thời điểm U23 gia tăng tấn công. Họ lơ là và đã bị trả giá. Các cầu thủ U23 đã chớp cơ hội và họ có 2 bàn thắng xứng đáng”.

HLV Ishii Masatada cho biết ông ấn tượng với cầu thủ Văn Quyết, Hoàng Thiên và Hồng Quân, khi đây là những người đã chơi hay nhất.

Ngoài ra, HLV Ishii Masatada cũng nhận xét: “Tôi từng xem ĐTVN đá, khả năng tấn công trung lộ của U23 VN khiến tôi cảm thấy thú vị. Chúng tôi mới chỉ tập 2 ngày, rõ ràng chưa thể tốt, nhưng trận đấu này các động tác cầu thủ đã thi đấu hết sức để cống hiến. Điều đó khiến tôi hài lòng.

Lần này, chúng tôi thông qua bóng đá muốn quan hệ Việt - Nhật ngày càng tốt hơn, bóng đá càng tốt hơn. Hy vọng sẽ đến Việt Nam thi đấu nhiều hơn sau này”.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X