Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc may mắn nhất

Thứ Sáu 17/05/2013 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi AFF Cup 2012 kết thúc, trong số những đội bóng thuộc hàng “chiếu trên” của khu vực Đông Nam Á, có 3 đội bóng vì những lý do khác nhau đã nói lời chia tay với các HLV trưởng cũ, bao gồm Singapore, Indonesia và Việt Nam.

Tại đảo quốc sư tử, sau khi HLV kỳ cựu Rajdoko Avramovic ra đi trên đỉnh vinh quang sau 9 năm gắn bó, LĐBĐ Singapore đã quyết định đưa HLV nội Sundramoorthy lên làm HLV tạm quyền ở ĐTQG.

Tương tự như vậy là trường hợp của đội bóng xứ sở vạn đảo khi HLV Rahmad Darmawan được LĐBĐ Indonesia đưa lên tạm thời trám vào chỗ của HLV cũ Nil Maizar.

HLV Hoàng Văn Phúc là ông thầy tạm quyền duy nhất ở Đông Nam Á được chính thức bổ nhiệm làm HLV trưởng chuyên trách
HLV Hoàng Văn Phúc là ông thầy tạm quyền duy nhất ở Đông Nam Á được chính thức bổ nhiệm làm HLV trưởng chuyên trách

Còn ở Việt Nam, sau khi HLV Phan Thanh Hùng từ chức, HLV Hoàng Văn Phúc đã được LĐBĐ Việt Nam chọn làm HLV trưởng tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam trong 3 trận đấu gồm 1 trận giao hữu gặp CLB Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) và 2 trận vòng loại Asian Cup 2015 (gặp UAE và Hong Kong Trung Quốc)

Tuy nhiên, trong số 3 ông thầy tạm quyền này, chỉ có HLV Hoàng Văn Phúc là may mắn tiếp tục giữ được chiếc ghế của mình khi vừa được LĐBĐ Việt Nam chính thức bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG trong ngày hôm qua. Còn những người đồng nghiệp Sundramoorthy (Singapore) và Rahmad Darmawan (Indonesia) thì đã không có được sự may mắn như vậy.

Sau sự ra đi của chiến lược gia kỳ cựu Avramovic, đội ĐKVĐ Đông Nam Á dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Sundramoorthy đã thi đấu không thành công và trải qua 2 thất bại nặng nề trước Bahrain (1-3, giao hữu) và Jordan (0-4, vòng loại Asian Cup 2015). Chính vì thế mà HLV Sundramoorthy đã không giữ được chiếc ghế của mình và phải nhường lại cho HLV người Đức Bernd Stange.

Mới đây, cựu chiến lược gia của ĐT Belarus này vừa được LĐBĐ Singapore bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG theo một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. HLV 65 tuổi này từng giúp ĐT Belarus leo lên vị trí thứ 65 trên bảng xếp hạng FIFA, vị trí cao nhất trong lịch sử đội bóng này. Ngoài ĐT Belarus (2007-2011), Bernd Stange từng huấn luyện cho các ĐT CHDC Đức (1982-1988), Oman (2001), Iraq (2002-2004) cùng với 7 CLB khác ở châu Âu như Đức, Ukraina, Cyprus…

Tương tự như vậy là trường hợp của HLV tạm quyền Rahmad Darmawan ở ĐT Indonesia. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy này, đội bóng xứ sở vạn đảo đã để thua đậm ĐT Jordan với tỷ số 0-5 trong trận giao hữu ngày 31/1. Tiếp đó ở vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Indonesia tiếp tục để thua ĐT Iraq 0-1 ở lượt trận đầu tiên và thua 1-2 trước ĐT Saudi Arabia ở lượt trận thứ 2, qua đó tạm thời đứng đội sổ ở bảng C vòng loại Asian Cup 2015.

Với thành tích kém cỏi như vậy, tháng 4 vừa qua, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quyết định sa thải HLV tạm quyền Rahmad Darmawan và bổ nhiệm cựu HLV trưởng CLB Persipura Jayapura, ông Jacksen F.Tiago làm HLV trưởng của ĐTQG Indonesia. Năm nay 45 tuổi, HLV người Brazil này đã có hơn 10 năm gắn bó với các CLB của xứ sở vạn đảo và giành được khá nhiều thành tích cùng các CLB Persebaya Surabaya, Persipura Jayapura.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X