Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc lý giải việc không gọi Công Vinh

Thứ Ba 05/03/2013 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia họ Hoàng từng tuyên bố sẽ trao cơ hội lên tuyển cho những cầu thủ có phong độ tốt nhất, nên việc không gọi Công Vinh có phần bất ngờ.

Trong trận ra mắt SLNA, Công Vinh có màn trình diễn ấn tượng với bàn mở tỷ số và rất nhiều đường kiến tạo đẹp. Trong lối chơi của SLNA, Công Vinh chính là nhân tố quan trọng nhất khi làm cầu nối phát động tấn công. Trong khi Trọng Hoàng dính thẻ đỏ, thì sự tỏa sáng của Công Vinh trong những trận tới đây, đang rất được người hâm mộ thành Vinh kỳ vọng.

Dù ngay trận đầu tiên, có thể thấy phong độ của Công Vinh đang rất cao. Tuy nhiên, tiền đạo này vẫn không có tên trong bản danh sách tập trung tuyển Việt Nam đợt hai trong năm nay, được HLV Hoàng Văn Phúc công bố hôm qua.

HLV Hoàng Văn Phúc không muốn có sự xáo trộn trong đội hình tuyển Việt Nam
HLV Hoàng Văn Phúc không muốn có sự xáo trộn trong đội hình tuyển Việt Nam

Theo đó, HLV Hoàng Văn Phúc đã không gọi bổ sung bất cứ gương mặt mới nào lên tuyển, dù trước đó vị HLV người Hà Nội từng khẳng định sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ có phong độ nhất tại hai vòng đầu V-League.

Lý giải chuyện không gọi Công Vinh và nhiều gương mặt cũ, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, ông không muốn tuyển Việt Nam có sự xáo trộn . “Đội bóng cho thấy sự ổn định, khả năng chơi bóng ăn ý trong những trận vừa qua, đặc biệt là trận gặp UAE. Chính vì thế, tôi vẫn giữ nguyên đội hình cũ trong trận gặp Hong Kong”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Ông Phúc không tiết lộ sẽ gọi Công Vinh và nhiều cựu binh lên tuyển trong những đợt tập trung tới hay không, mà chỉ nhấn mạnh bất cứ cầu thủ nào nỗ lực tập luyện, thi đấu đều có cơ hội lên tuyển. Danh sách tuyển luôn ở dạng mở, chính điều đó cũng giúp những ai đang có mặt trên tuyển sẽ phải phấn đấu để giữ suất.

Việc HLV Hoàng Văn Phúc không đưa ra ý kiến về việc có gọi lại Công Vinh và các cựu binh, cũng bởi sau trận gặp Hong Kong, HLV này sẽ chính thức hết thời gian dẫn dắt tạm quyền tuyển Việt Nam. Theo như quyết định triệu tập của Tổng cục TDTT trước đó, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chỉ dẫn dắt đội tuyển hai lượt trận của vòng loại Asian Cup 2015. Ngay sau hai trận đấu này, VFF sẽ tìm kiếm HLV chính thức.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, HLV Hoàng Văn Phúc với những gì làm được, đang là người xứng đáng nhất cho chiếc ghế HLV chính thức. Thậm chí, có thông tin Tổng cục TDTT đã đề nghị VFF cần đặt lời mời ngay với HLV Hoàng Văn Phúc từ thời điểm này, không cần phải chờ sau trận gặp Hong Kong.

Tuy nhiên, VFF nhiều khả năng vẫn sẽ chờ thêm một trận nữa trước khi chính thức bước vào cuộc đàm phán với ông Phúc. Hiện tại, HLV Văn Phúc đang là người của CLB Hà Nội, là quân của bầu Huy. Chính vì thế, nếu lên tuyển dẫn dắt tuyển Việt Nam, ông Phúc sẽ phải được sự đồng ý của bầu Huy, đồng thời phải bỏ CLB để chỉ làm chuyên trách trên tuyển.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 11/3 tới. Ngày 20/3, toàn đội sẽ di chuyển tới Hong Kong để chuẩn bị cho trận làm khách với đối thủ này vào ngày 23/3.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X