Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Văn Phúc không nhận được nhiều sự ủng hộ

Thứ Sáu 03/05/2013 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều nhà chuyên môn cũng như người hâm mộ đang thể hiện rõ sự hồ nghi với năng lực của HLV Hoàng Văn Phúc, nhưng gần như chắc chắn VFF sẽ ký hợp đồng với HLV này, dự kiến là ngày 7/5 tới.

So với người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng, HLV Hoàng Văn Phúc không nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và người hâm mộ. VFF quyết định lựa chọn HLV Hoàng Văn Phúc cho vị trí HLV trưởng ĐTQG đã khiến nhiều người cảm thấy lo lắng cho tương lai của bóng đá nước nhà.


 

Sự lo lắng đó là hoàn toàn có cơ sở, bởi HLV Hoàng Văn Phúc chưa để lại những ấn tượng thực sự đặc biệt nào trong vai trò một HLV. Ngay cả CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất dưới thời dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, cũng có thành tích rất nghèo nàn, khi chỉ giành được 1 trận thắng, 1 trận hòa, thua 3 trận và đang xếp cuối BXH. Sau thành tích này, ông Phúc đã chính thức chia tay CLB Hà Nội, nhường lại chiếc ghế cho HLV Triệu Quang Hà. Nhiều người cho rằng, nếu ông Phúc tiếp tục dẫn dắt đội bóng thủ đô, thì CLB này rất khó hoàn thành mục tiêu thăng hạng mùa giải năm nay.

Trong khi đó ở trên tuyển, những dấu ấn của HLV Hoàng Văn Phúc tạo ra trong trận gặp UAE tại vòng loại Asian Cup 2015, đã “tan biến” khi đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) để thua Hong Kong (Trung Quốc). Đó là trận đấu mà ĐTVN đã thể hiện sự bất lực trước đối thủ mà mình chưa từng bị thua trong quá khứ. Đó cũng là trận đấu HLV Hoàng Văn Phúc thể hiện sự bị động, bế tắc trong việc đưa ra các giải pháp để xoay chuyển tình hình.

Nói thẳng ra, những gì mà ĐTVN khiến người hâm mộ hài lòng trong thời gian ông Phúc dẫn dắt tạm quyền, chỉ là những thay đổi về tinh thần thi đấu, điều mà HLV Phan Thanh Hùng không làm được tại AFF Cup 2012. Tuy nhiên, tinh thần thôi chưa đủ. Chỉ có một đội tuyển mạnh thực sự về mọi mặt, mới hoàn thành những mục tiêu lớn, gần nhất là lọt vào chung kết SEA Games 27, xa hơn là AFF Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà.

Chuyên gia Trần Văn Phúc cho rằng, đến giàu thành tích, kinh nghiệm như HLV Phan Thanh Hùng còn không trụ nổi ghế HLV trưởng quá 3 tháng thì e rằng một người mới chân ướt chân ráo lên tuyển như Hoàng Văn Phúc khó thành công. Nhiều chuyên gia khác cũng có chung quan điểm như ông Phúc. Thậm chí không ít người mong VFF suy nghĩ lại, cụ thể là tìm một HLV khác đảm bảo được năng lực, có thể là một HLV ngoại.

Sau rất nhiều đời HLV, bóng đá Việt Nam mới thực sự chứng kiến một người duy nhất thành công là HLV Calisto, với ngôi vô địch AFF Cup 2008. Không phải ngẫu nhiên mà lâu nay bóng đá thế giới luôn chọn HLV trưởng ĐTQG phải là người có nhiều năm kinh nghiệm và đã có bề dày thành tích, trong khi VFF lại làm ngược lại.

Về phần mình, HLV Hoàng Văn Phúc cũng chấp nhận mạo hiểm, khi lựa chọn phương án 2 của VFF, khi ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt ĐTVN và U23, chứ không muốn làm cán bộ của VFF. Điều này cũng có nghĩa, chỉ cần U23 Việt Nam không vào đến chung kết tại SEA Games tới đây, ông Phúc sẽ bị sa thải.

Dường như cả VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đều chơi một canh bạc đầy may rủi. Canh bạc ấy, người ta thấy VFF đã quá vội vã, hoặc làm cho xong.

Rất dễ hiểu và dễ đoán chuyện gì sẽ xảy ra với HLV Hoàng Văn Phúc, khi người ủng hộ ông lớn nhất là Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, sẽ không còn tại vị ở nhiệm kỳ mới. Ông Phúc nếu thất bại tại SEA Games 27 tới đây, VFF nhiệm kỳ 7 có thể đổ trách nhiệm cho người tiền nhiệm, nhưng người tiền nhiệm cũng đâu còn. Vậy là hòa cả làng!.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X