Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Triều Tiên: “Tôi chẳng biết gì về Việt Nam”

Thứ Ba 04/10/2016 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thừa nhận thiếu thông tin về ĐT Việt Nam, tuy nhiên thuyền trưởng CHDCND Triều Tiên là Jorn Andersen cho biết ông và các học trò sẽ có thể chiến thắng.
HLV DT Trieu Tien Toi chang biet gi ve Viet Nam hinh anh
CHDCND Triều Tiên đem lực lượng mạnh nhất sang Việt Nam

Vào ngày 6/10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu quốc tế với đối thủ CHDCND Triều Tiên trên sân Thống Nhất. Đây được xem là thuốc thử cực kỳ nặng ký đối với thầy trò HLV Hữu Thắng bởi Triều Tiên luôn được xem là một trong những đội bóng hàng đầu Châu Á.

Bên cạnh đó, đội bóng này cũng vừa mới thay tướng khi từ bỏ truyền thống dùng HLV nội để trọng dụng nhà cầm quân đến từ Na Uy là Jorn Andersen. Đây cũng là chiến lược gia mang tầm cỡ quốc tế khi từng dẫn dắt CLB Mainz 05 giành quyền thăng hạng Bundesliga mùa giải 2008/09. Ông Jorn Anderson chính là cựu tiền đạo của đội tuyển Na Uy trong khoảng thời gian từ 1985 đến 1990 và từng là cầu thủ nước ngoài ghi bàn hàng đầu tại Bundesliga với 20 bàn trong màu áo CLB Eintracht Franfurt mùa bóng 1989-1990.

Ngay khi đặt chân đến Việt Nam, thầy trò HLV Andersen đã có những cảm nhận về môi trường mới: “Tôi thấy thời tiết của các bạn nóng quá, không như ở CHDCND Triều Tiên. Việt Nam và CHDCND Triều Tiên có thứ hạng không quá xa trên bảng xếp hạng FIFA, vì thế tôi cho rằng đây sẽ là trận giao hữu xứng tầm và rất đáng chờ đợi”.

“Tôi chẳng biết gì mấy về đội tuyển của các bạn cả. Đây sẽ là trận đấu giúp chúng tôi thực hiện kế hoạch nâng tầm đội bóng. Chúng tôi là tập thể của sự đoàn kết, đề cao tính kỉ luật và luôn xem nhau như gia đình. Không hề có ngôi sao nào đặt trên tập thể hết”.

Một điểm đáng chú ý khác là đội hình Triều Tiên sang Việt Nam đá giao hữu lần này là tập hợp những cái tên mạnh nhất của nền bóng đá Bắc Hàn. Bên cạnh bộ khung là các cầu thủ U23 thi đấu rất thành công ở Asian Game tại Hàn Quốc cách đây 2 năm, phía Triều Tiên còn có “trọng pháo” Pak Kwang Ryong, người từng khoác áo FC Basel và ra sân thi đấu ở Champions League năm 2011.

Với một đối thủ quá mạnh như vậy, đây hứa hẹn sẽ là thử thách hết sức khó khăn cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X