Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Bruno Garcia tin ĐT futsal Việt Nam xứng đáng với kỳ tích

Chủ Nhật 18/09/2016 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thua Italia nhưng futsal Việt Nam vẫn rất xứng đáng với kỳ tích lọt vào vòng knock-out World Cup trong lần đầu tham dự.
HLV Bruno Garcia tin DT futsal Viet Nam xung dang voi ky tich hinh anh
Futsal Việt Nam thua Italia nhưng vẫn lọt vào vòng knock out

Ở lượt trận cuối của vòng bảng World Cup futsal 2016, ĐT Việt Nam tuy để thua Italia 0-2 nhưng vẫn đảm bảo hiệu số để lọt vào Top những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso đã lọt vào vòng knock out ngay trong lần đầu tham dự. Trả lời phỏng vấn, HLV người Tây Ban Nha cho rằng toàn đội xứng đáng với kỳ tích này.

“Chúng tôi thua nhưng không buồn lắm vì Italia là đội đứng thứ tư thế giới và ứng viên vô địch, vì cách biệt chỉ là hai bàn và vì Việt Nam đã vượt qua vòng bảng. Trước trận đấu chúng tôi biết rõ nếu tuân thủ đấu pháp thì chúng tôi có cơ hội đi tiếp với tư cách là một trong bốn đội thứ ba có kết quả tốt nhất. Đội tuyển đã chơi một trận đúng như kế hoạch đề ra và kết quả 0-2 không nằm ngoài dự kiến”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhấn mạnh.

Ông Bruno Garcia cho biết mục tiêu đội đề ra là giành một điểm và nếu có thua thì cũng không để cách biệt quá lớn, nên các cầu thủ đã phòng ngự chặt, cầm bóng tốt, đủ sức chịu đứng áp lực và không mạo hiểm.

“Chúng tôi thua nhưng vẫn có thể ăn mừng vì lần đầu tham gia World Cup, đội tuyển Việt Nam đã lọt vào vòng 1/8. Đây là kết quả của một quá trình lao động cật lực và nghiêm túc và cho dù việc đội bóng đứng thứ 40 tại World Cup vượt qua vòng bảng có thể được coi là một bất ngờ đối với nhiều người, nhưng tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với những gì mình đã làm”, HLV Bruno nêu rõ.

Là một người cực kỳ chuyên nghiệp, HLV Bruno Garcia luôn dành những lời tri ân đến khán giả Việt Nam: “Trong suốt quá trình tham gia World Cup, chúng tôi cảm nhận được sự ủng hộ của các cổ động viên và người hâm mộ Việt Nam, qua các băng video và các tin nhắn gửi cho chúng tôi. Chúng tôi xin cám ơn các CĐV Việt Nam và xin dành tặng thành tích này cho tất cả các bạn”.  

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X