Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Alfred Riedl là "Người được chọn" của ĐT Việt Nam?

Thứ Tư 13/09/2017 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Không bao giờ có một giây phút buồn tẻ nào của bóng đá Việt Nam. Chỉ vài ngày sau khi ĐT Việt Nam giành chiến thắng tại Campuchia, tiêu điểm lại hướng vào một vấn đề khác” – Nhà báo John Duerden mở đầu bài viết của mình trên FOX Sports Asia như vậy.


Theo đó, cây bút người Anh đã chú ý đến việc ĐT Việt Nam đang tuyển chọn một HLV trưởng. Bởi trong thời gian tới, Việt Nam sẽ có 2 trận đấu lượt về quan trọng tại vòng loại Asian Cup với Campuchia và Afghanistan. Và John Duerden cho rằng: “Tuyển Việt Nam có một đội hình trẻ trung, tài năng, đầy hứa hẹn. Nếu được dẫn dắt bởi một HLV phù hợp, Những ngôi sao vàng có thể tỏa sáng rực rỡ.”
 
“Hiện nay, Việt Nam là ĐT mạnh thứ 2 tại Đông Nam Á, sau Thái Lan. Nhưng khoảng cách này đã lớn hơn đáng kể sau khi huyền thoại Lê Công Vinh từ giã sân cỏ. Người Thái có bản năng chiến thắng ngay cả khi họ không đạt phong độ cao nhất, còn Việt Nam thì không làm được điều này. Hãy nhìn vào trận bán kết tại AFF Cup 2016 khi Việt Nam đối đầu với Indonesia, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Alfred Riedl.”

HLV Alfred Riedl la Nguoi duoc chon cua DT Viet Nam hinh anh
HLV người Áo, Alfred Riedl

“Dưới thời chiến lược gia người Áo, Indonesia đã tiến vào bán kết dù phải chung bảng với Thái Lan, Singapore và Phlippines. Nên nhớ, nền bóng đá nước này đã bị cấm thi đấu quốc tế từ tháng 5/2015 đến 2016, nghĩa là không có một giải đấu chính thức ở Indonesia, cũng như đội tuyển quốc gia. Khi lệnh cấm được gỡ bỏ, HLV Alfred Riedl có rất ít thời gian làm việc với các cầu thủ, nhưng ông vẫn làm được thành tích đáng ngạc nhiên tại AFF Cup.”
 
Nhà báo John Duerden tiếp tục ca ngợi HLV người Áo: “Không chỉ vượt qua vòng bảng, Indonesia dưới thời Riedl còn hạ gục Việt Nam tại vòng bán kết. May mắn là một phẩm chất quan trọng, nhưng đó là kết quả xứng đáng dành cho Indonesia. Ở trận chung kết, đội bóng xứ vạn đảo đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Thái Lan, thậm chí đã giành chiến thắng ở trận lượt đi. Sau khi giải đấu khép lại, Alfred Riedl trở về Áo và nghỉ ngơi. Ở tuổi 67, có lẽ HLV này đã nghĩ đến chuyện nghỉ hưu. Nhưng một thử thách có thể khiến ông nghĩ lại. Trái tim của Alfred Riedl rất gần Việt Nam!”
 
Cuối cùng, nhà báo FOX Sports kết luận: “Riedl không phải giải pháp dài hạn, nhưng là điều cần thiết cho mục tiêu Asian Cup của ĐT Việt Nam. Ông cũng hiểu về bóng đá Đông Nam Á hơn châu Âu, và hiểu Việt Nam như bất kỳ HLV nước ngoài nào. Với kinh nghiệm của mình, Riedl sẽ là một phương án hiệu quả cho Việt Nam.”

VFF sẵn sàng chi lương khủng để tìm HLV giỏi cho ĐT Việt Nam
Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã sẵn sàng chi ra một số tiền lớn nhằm tìm thầy giỏi cho ĐT Việt Nam.
Nguyệt Anh – TTVN  
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X