Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hãy cho HLV Miura thời gian, chúng ta sẽ có World Cup

Thứ Tư 24/12/2014 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Toshiya Miura đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ NHM bóng đá Việt Nam và cả VFF. Chiến lược gia 51 tuổi đang muốn vạch ra kế hoạch World Cup và Olympic cho BĐVN trong tương lai, và với một người dám nghĩ dám làm như ông Miura thì chẳng chuyện gì không thể cả.

Những ngày này, dư luận trong nước đang xôn xao với một bài phỏng vấn của HLV Toshiya Miura trên truyền hình Nhật Bản. Chiến lược gia có bề ngoài thư sinh này không ngại ngần chỉ ra những điểm yếu cỗ hữu của BĐVN và VFF. Sự thẳng thắn và dũng cảm của HLV 51 tuổi trong các phát biểu về lãnh đạo Liên đoàn càng khẳng định sự mạnh mẽ, dứt khoát của ông Miura. Điều đó càng cho thấy thuyền trưởng của ĐTVN là người dám nghĩ, dám làm và không ngại đương đầu với thử thách.

Trong bài phỏng vấn của ông Miura với BĐVN, đáng chú ý nhất là ý kiến VFF nên đưa ra những mục tiêu lớn như World Cup hay Olympic để làm định hướng lâu dài để phấn đấu. Một tham vọng mà NHM nào cũng ao ước nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam chưa bao giờ dám đặt ra bởi sợ…”không hoàn thành nhiệm vụ”. Trong năm qua, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã đôi lần nói về mục tiêu World Cup với ĐT nữ và U19, nhưng đó chỉ là những tuyên bố trên báo chí chứ không phải là một bản kế hoạch hoàn chỉnh bằng giấy trắng mực đen.

Hay cho HLV Miura thoi gian, chung ta se co World Cup hinh anh
HLV Miura là người rất có tầm nhìn

HLV Toshiya Miura là người ít nói nhưng đã nói là ông sẽ nỗ lực để làm bằng được. Chiến lược gia 51 tuổi là người được đánh giá rất cao về chuyên môn ở Nhật Bản và thực tế trong khoảng nửa năm ở Việt Nam ông cũng đã để lại dấu ấn đậm nét. Như chúng ta đã biết tại Asiad 17 tại Hàn Quốc, BĐVN đã tạo nên địa chấn khi đánh bại ông lớn Olympic Iran với 4-1 ở vòng bảng, đồng thời lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng ở một giải châu lục với tư cách đội đầu bảng. Điều đáng ngưỡng mộ là HLV Miura chỉ cần 3 tuần để “lột xác” U23 Việt Nam, đội bóng mà vẫn những con người ấy đã thất bại thảm hại tại Seagames 2013 cách đó không lâu.

Tại AFF Cup 2014 vừa qua cũng vậy, dù ĐTVN dừng bước ở bán kết nhưng không thể phủ nhận ông Miura đã thổi một luồng gió mới nơi đội bóng áo đỏ. Với rất nhiều người thì ĐTVN hoàn toàn xứng đáng với một vị trí cao hơn tại giải đấu này. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là chiến lược gia người Nhật đã gieo được một niềm tin cực lớn nơi NHM bóng đá nước nhà, điều gần như không thể có được ở các HLV đời trước.

Rất nhiều chuyên gia bóng đá Nhật Bản đều khẳng định HLV Miura không phải là nhà “ảo thuật” nhưng là một người giỏi thật sự về chuyên môn. Vì vậy chỉ cần LĐBĐ Việt Nam và NHM đặt niềm tin cho chiến lược gia 51 tuổi nhiều thời gian thì thành công ắt sẽ đến. Như vậy khi HLV Miura đặt mục tiêu World Cup thì có nghĩa ông đã nhìn ra một tiềm năng gì đó ở bóng đá nước nhà và có thể thực hiện giấc mơ vươn tầm cho BĐVN.

Chỉ trong khoảng 6 tháng, HLV Toshiya Miura đã biến đội U23 và ĐTQG trở thành những đội bóng hoàn toàn khác so với trước kia. Đó là những đội bóng chơi bóng hiện đại, đoàn kết và có thể tạo nên “địa chấn” trong một ngày đẹp trời. Nếu chiến lược gia 51 tuổi gắn bó với BĐVN lâu hơn thì chắc chắn ông sẽ còn làm được nhiều điều lớn lao hơn nữa cho bóng đá nước nhà. Vì thế VFF hãy lên một kế hoạch dài hơi cho HLV Miura để giúp BĐVN có những bước đi vững chắc trong tương lai, thay vì đặt mục tiêu AFF Cup, tới Seagames rồi lại AFF Cup như trong suốt những năm qua.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X