Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai điểm cần hoàn thiện của U19 Việt Nam

Thứ Sáu 12/09/2014 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiến thắng tuyệt vời 4-1 trước U19 Myanmar cũng không thể khỏa lấp hết hai điểm yếu của U19 Việt Nam trong việc tổ chức phòng ngự ở cánh phải và đánh chặn từ xa.

Đây là điều được HLV Guillaueme Graechen của U19 Việt Nam và Gerd Zeise của U19 Myanmar thừa nhận trong cuộc họp báo sau trận đấu. Điểm yếu về khả năng đánh chặn từ xa của cặp tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường dễ thấy hơn, vì nó dẫn đến bàn thua duy nhất của U19 Việt Nam.

Tuấn Anh có những kỹ năng tuyệt vời nhưng anh đá hiền, ít khi phạm lỗi, kể cả là những tình huống cần thiết
Tuấn Anh có những kỹ năng tuyệt vời nhưng anh đá hiền, ít khi phạm lỗi, kể cả là những tình huống cần thiết

Ở tình huống diễn ra ở phút 54 này, Aung Thu đã có bóng trong thế quay lưng lại khung thành, vượt qua sự truy cản của Trần Hữu Đông Triều. Tuấn Anh ập vào can thiệp nhưng “ngập ngừng” tranh bóng để Aung Thu dấn thêm vài nhịp rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Lê Văn Trường.

“Tôi không hài lòng về bàn thua của U19 Việt Nam bởi đã chỉ đạo các cầu thủ theo sát cầu thủ số 9 (Aung Thu). Chúng ta có vấn đề khả năng đánh chặn nhưng tôi không trách các cầu thủ khi họ phải bọc lót cho đồng đội. Tuấn Anh, Xuân Trường hay có xu hướng dạt ra biên khi hỗ trợ phòng ngự. Đó là cách chơi của họ”, HLV Graechen cho biết sau trận đấu.

Xuân Trường và Tuấn Anh tạo nên cặp tiền vệ trung tâm rất ăn ý của tuyển U19 Việt Nam. Xuân Trường mạnh về khả năng chuyền xa, chuyển hướng tấn công cũng như thực hiện những tình huống đá phạt. Tuấn Anh lại rất giỏi khi giữ vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu với khả năng kiểm soát bóng tốt. Tuy nhiên, cả hai đá quá “hiền”, ít khi thực hiện những tình huống phạm lỗi cần thiết, đặc biệt ở giữa sân. Điều này rất nguy hiểm bởi nó sẽ để lộ ngay ra khoảng trống trước khung thành, gây áp lực rất lớn cho hàng tiền vệ.

Điểm yếu thứ hai nằm ở vị trí hậu vệ cánh phải, nơi Lê Văn Sơn trấn giữ. HLV Gerd Zeise của U19 Myanmar không ngần ngại nói đến điều này. Trong trận đấu vừa qua, nhiều cơ hội đã được U19 Myanmar tạo ra từ những tình huống tấn công bên cánh phải U19 Việt Nam. Điển hình nhất là tình huống ở phút 35 khi Nandar Kyaw vượt qua Lê Văn Sơn tạt bóng vào trong làm lỡ đà cả Tiến Dũng lẫn Hồng Duy nhưng Maung Maung Soe đã dứt điểm đi chệch cột ở tư thế rất trống trải. Đầu hiệp 2, Aung Thu và Chan Aung của U19 Myanmar tấn công bên cánh phải, gây sức ép liên tục lên U19 Việt Nam ở thời điểm sau khi bị dẫn 1-3.

Đây không phải trận đầu tiên vị trí hậu vệ cánh phải không tạo được sự yên tâm. Ở trận gặp U19 Nhật Bản, Trần Anh Thi cũng liên tục để Okugawa Masaya qua người. Một trong những tình huống như thế , U19 Nhật Bản đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Nhìn chung, hàng phòng ngự vẫn là mối bận tâm lớn nhất của U19 Việt Nam. HLV Graechen sẽ còn phải cải thiện nhiều để khắc phục điều này, nhất là trong bối cảnh thủ môn Lê Văn Trường vẫn chơi chưa an toàn, đặc biệt trong những tình huống ra vào hay chống bóng bổng.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X