Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: HLV Miura và U19 sẽ là sự kết hợp hoàn hảo

Thứ Hai 22/12/2014 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu trọng tâm của BĐVN trong năm 2015 đã được chỉ rõ, đó là hướng tới Seagames 28 tại Singapore với thành tích tốt nhất. Chúng ta đang có một HLV Miura đầy tài năng, một lứa U19 đầy triển vọng, vậy thì đây có phải là công thức hoàn hảo để giúp BĐVN giành được tấm HCV sau bao nhiêu năm mòn mỏi chờ đợi hay không?

Trong kế hoạch dài hơn của BĐVN, HLV Miura sẽ là một cái tên trọng điểm trong những năm tới. Bản hợp đồng 2 năm kèm theo điều khoản gia hạn thêm sẽ giúp cho chiến lược gia người Nhật gắn bó lâu hơn với mảnh đất hình chữ S. Thậm chí trong những tuyên bố gần đây, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khẳng định HLV Miura an toàn trong mọi trường hợp và sẽ nằm trong kế hoạch lâu dài để phát triển BĐVN. Như vậy với tư cách HLV trưởng ĐTVN và U23 quốc gia thì chắc chắn người đàn ông 51 tuổi vẫn sẽ là hạt nhân chính trong chiến dịch săn vàng tại Seagames 28 vào tháng 6/2015 tới đây.

Ngoài một HLV tài năng thì tại kỳ Seagames tới, Việt Nam cũng được coi là sở hữu dàn cầu thủ trẻ có chuyên môn cao từ U19, mà đa số là các học viên của HAGL Arsenal JMG. Không cần nói quá nhiều về khả năng chuyên môn của những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường nữa bởi đây là những cầu thủ có nền tảng cơ bản tốt nhất từ trước tới nay của bóng đá nước nhà. Thực tế tài năng lứa “gà nòi” của bầu Đức đã được NHM trong nước và bạn bè trong khu vực thừa nhận.

Goc nhin HLV Miura va U19 se la su ket hop hoan hao hinh anh
NHM đang rất chờ đợi sự kết hợp giữa HLV Miura vs U19

Trong năm 2014, U19 Việt Nam mà nòng cốt là những cầu thủ của HAGL đã liên tục mang tới cho NHM những màn trình diễn mãn nhãn. Từ giải U19 Đông Nam Á 2013, tới vòng loại châu Á và VCK U19 châu Á 2014, chưa kể bên cạnh đó là rất nhiều giải giao hữu quốc tế trong và ngoài nước. Thầy HLV Graechen khiến cho tất cả phải thán phục bằng lối chơi ngắn, hiện đại, nhuần nhuyễn và mang đậm sự cống hiến. Đó là thành của quả 7 năm khổ luyện của những Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh.

Không ai phủ nhận tài năng của lứa U19 VN, đó là những cầu thủ có kỹ năng chơi bóng toàn diện, có ý thức chiến thuật hiện đại chưa từng có của BĐVN. Chỉ có điều khi thi đấu các giải chính thức thì thầy trò HLV Graechen vẫn bộc lộ điểm yếu cố hữu của chúng ta trong suốt bao năm qua. Đó là yếu về thể lực, thường bị hụt hơi trong nửa cuối hiệp 2, đó là khả năng phòng ngự lơi lỏng, đặc biệt là chống bóng bổng. Đây cũng là lý do mà lứa U19 VN chưa thể “hóa rồng”, chưa thể thực hiện hóa giấc mơ World Cup tại VCK U19 châu Á 2014 vừa qua.

Trong lúc này nếu hỏi ai là người có thể giúp U19 trở nên hoàn thiện, có lẽ câu trả lời đều là HLV Toshiya Miura – người đã giúp đội U23 và ĐTVN “lột xác” một cách nhanh chóng trong thời gian qua. Chỉ trong vòng 5 tháng ở Việt Nam, chiến lược gia người Nhật đã giúp đội Olympic và ĐTQG có được một thể lực sung mãn, một lối chơi nhanh tới chóng mặt, một cách đá hạn chế tối đa sai sót của hàng thủ. Nhiều chuyên gia, nhiều lãnh đạo và nhất là NHM đều đang tin rằng nếu đưa lứa U19 vào tay ông Miura thì sớm muộn BĐVN sẽ có được thành công.

Về ý thức chiến thuật và nhận thức chơi bóng thì các cầu thủ U19 hợp với HLV Miura hơn cả các đàn anh ở ĐTQG. Đừng quên lối chơi ngắn, ít chạm của chiến lược gia người Nhật cũng là lối chơi mà những Công Phượng, Tuấn Anh đã được chỉ dạy trong suốt 7 năm qua. Điểm mạnh nhất của ông Miura là nâng cao thể lực lại là điểm yếu nhất của U19 và BĐVN. Và vì thế sự kết hợp giữa HLV Miura và U19 đang hứa hẹn sẽ tạo ra một đội bóng mạnh, một đội bóng hoàn hảo nhất của BĐVN từ trước tới nay.

Xem thêm: Trực tiếp Việt Nam vs Singapore

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X