Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình phủ nhận chuyện thổi giá thuê sân

Thứ Sáu 14/06/2013 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có thông tin Ban quản lý Khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình muốn nâng giá thuê sân Mỹ Đình tổ chức trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal lên 1,5 tỷ đồng, sáng 14/6, Thethaovanhoa.vn đã gặp và trao đổi trực tiếp với người phụ trách đơn vị này để tìm câu trả lời.

Ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao QG Mỹ Đình cho biết: "Ba đoàn công tác của CLB Arsenal sang làm việc với Khu Liên hợp TTQG rất hài lòng về cơ sở vật chất và phương án bảo đảm an ninh tại nơi đăng cai trận đấu là SVĐQG Mỹ Đình. Liên đoàn BĐVN và Khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình cũng đã có một buổi làm việc về trận đấu này. Hai bên thống nhất và hài lòng về các công việc phối hợp để tổ chức trận đấu, không có vấn đề gì cả. Tôi và anh Bằng (TTK VFF- PV) đều đã thống nhất cao. Tất cả yêu cầu của Liên đoàn về các vấn đề an ninh trật tự, vé, cho người vào sân xem đá tập và đá tập... chúng tôi đều thống nhất cao.

Ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình
Ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình

Khu liên hợp thể thao QG chúng tôi chỉ tập trung vào 3 nhiệm vụ. Một là chất lượng mặt sân, các phòng chức năng phải được đảm bảo và ba là công tác an ninh chứ còn hợp đồng thuê sân với Liên đoàn chúng tôi chưa bàn vì tôi nghĩ đó không phải là nhiệm vụ quan trọng, điều gì ghê gớm lắm.

Hợp đồng thuê sân hay chi phí bao nhiêu chúng tôi chưa bàn nhưng tôi có thể khẳng định, tập trung cho trận đấu này Khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình đã bỏ ra hơn một tỷ đồng để đầu tư bảo dưỡng mặt sân cũng như các phòng chức năng...".

Ông Nghĩa cũng cho viết việc đầu tư nâng cấp điều kiện cơ sở vật chất tại SVĐ QG Mỹ Đình đã nằm trong kế hoạch mà trận đấu với CLB Arsenal chỉ là một trong những lý do để đầu tư.

Các giải đấu thể thao khác hay một số trận đấu của ĐT Việt Nam như trận đấu vừa qua với CLB Kashima Antlers, ông Nghĩa khẳng định Khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình toàn lỗ. Một trận đấu như vậy, Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình chi ra trung bình 300 triệu đồng nhưng thu lại chỉ được 150 triệu đồng.

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, Phó chủ tịch VFF, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Eximbank, Lê Hùng Dũng cho biết: "Chúng tôi đã hết sức nỗ lực mời CLB Arsenal đến Việt Nam để phục vụ người hâm mộ. Chúng tôi đã thương lượng để họ đồng ý đến nước ta với giá hợp lý. Thế nhưng, đáng buồn thay, sân Mỹ Đình lợi dụng cơ hội này để bắt chẹt BTC trận đấu. Họ cứ tưởng rằng, Eximbank, Hoàng Anh Gia Lai và VFF sẽ lãi lớn thương vụ này. Hoàn toàn nhầm. Chúng tôi không kinh doanh mà đặt ra ưu tiên cao nhất là thỏa mãn cơn khát của khán giả cả nước. Hành động đẩy giá thuê sân lên con số 1,5 tỉ đồng là không fair play. Chúng tôi không thể chấp nhận kiểu hét giá trên trời này".

Được biết, chi phí tổ chức và mời Arsenal đến Việt Nam dự kiến lên tới hơn 50 tỉ đồng (bao gồm phí ra sân, khách sạn 5 sao, công tác an ninh an toàn, in vé), nhưng nguồn dự thu chỉ mới 25 tỉ đồng và BTC chịu lỗ ít nhất 25 tỉ đồng".

Giám đốc Khu Liên hợp QG Mỹ Đình, Cấn Văn Nghĩa chốt lại vấn đề: Quan điểm của tôi là chúng ta cần phải chia sẻ với nhau ở vấn đề này. Chúng tôi chưa bàn thảo hợp đồng với Liên đoàn mà các anh ấy đã phát ngôn với báo chí, như vậy theo tôi là không nên. Ai phát ngôn thì người đó sẽ phải chịu trách nhiệm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X