Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dựng xe bus, U23 Việt Nam được so sánh với... M.U

Thứ Ba 16/01/2018 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái ngược với những chỉ trích của HLV Ong Kim Swee (U23 Malaysia), chuyên gia Lê Thụy Hải rất ấn tượng với khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam.


Sau 2 lượt trận tại bảng D giải U23 châu Á, đoàn quân của Park Hang Seo đã khiến tất cả bất ngờ với liên tiếp những màn trình diễn ấn tượng. Sau khi khiến U23 Hàn Quốc, đội Á quân giải lần trước, toát mồ hôi với màn lội ngược dòng, U23 Việt Nam đã hạ gục U23 Australia – cũng là một ứng viên vô địch khác. Để giành được những điểm số quan trọng như vậy, các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện rất tốt yêu cầu chiến thuật của BHL, đặc biệt là khả năng phòng ngự.
 
Chính vì vậy, lối chơi của U23 Việt Nam đã khiến HLV Ong Kim Swee  tỏ ra không vừa mắt. Thuyền trưởng của U23 Malaysia nói rằng, lối đá phòng ngự tiêu cực này rất không đẹp mắt, và không đời nào họ áp dụng phong cách như vậy. Tuy nhiên theo chuyên gia Lê Thụy Hải, ông lại ủng hộ khả năng phòng ngự chặt chẽ dưới thời HLV Park Hang Seo, và khẳng định không có gì để chê.

Trung ve Tien Dung vs U23 Australia
U23 Việt Nam đã phòng ngự rất khó chịu

Ông Hải cho biết: “Đá đẹp mà thua thì có giải quyết được gì? Thái Lan về nước sớm đấy, có hay ho gì không? Hơn nữa, tôi thấy báo chí Thái Lan cũng như Đông Nam Á khen ngơi U23 Việt Nam lắm. Dựng xe bus thì đã sao? Đến Jose Mourinho cầm M.U mà còn chơi như vậy, miễn sao giành được kết quả tốt. Bóng đá còn phải phụ thuộc vào tình hình nhân sự đang có trong tay, chứ không thể lúc nào cũng lao lên tấn công, đá đẹp được. HLV Malaysia chê bai, tôi nghĩ ông ta chỉ ghen tị với thành tích của Việt Nam mà thôi.”
 
Nhận định dự đoán kết quả đội hình ra sân trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Syria hôm nay
U23 Việt Nam đang nắm quyền tự quyết trong tay, chỉ cần 1 chiến thắng chắc chắn sẽ có vé vào tứ kết
Trực tiếp bóng đá hôm nay U23 Việt Nam vs U23 Syria 18h30 17/1
Link xem trực tiếp diễn biến tình huống lượt cuối bảng D U23 Châu Á U23 Việt Nam vs U23 Syria
“U23 Việt Nam phòng thủ chặt chẽ, khiến Australia không thể triển khai tấn công. Đối phương không thể đua tốc độ mà chủ yếu câu bóng vào trong. Australia có để một vài cầu thủ đẳng cấp ở ngoài, nhưng kể cả sử dụng đội hình mạnh nhất, tôi nghĩ họ cũng sẽ gặp khó khăn trước hàng phòng ngự của Việt Nam. Cách tổ chức phòng ngự của ông Park Hang Seo rất hay, bình tĩnh, không cay cú đuổi theo đối phương. U23 vừa phòng ngự chắc chắn, vừa bẫy được việt vị, vừa chống được bóng dài. Chơi như vậy thì còn gì để chê?”


Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X