Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận hòa của Việt Nam: Lại phải khen thầy Park!

Thứ Tư 28/03/2018 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận hòa quả cảm Jordan 1-1 Việt Nam mới đây, đoàn quân của Park Hang Seo lại khiến truyền thông châu Á bày tỏ sự tiếc nuối. Nhưng cụ thể thì ông thầy Hàn Quốc đã làm được những gì?


Theo đó, tờ Fox Sports Asia đã đăng tải thông tin về trận Jordan 1-1 Việt Nam, và cho rằng các cầu thủ của HLV Park Hang Seo lẽ ra đã có thể giành chiến thắng. Một cách nhập cuộc dũng cảm. lựa chọn nhân sự hợp lý, bên cạnh màn trình diễn xuất sắc của các học trò, ĐT Việt Nam đã rời nước bạn với 1 kết quả hòa.
 
Từ khi lên danh sách triệu tập đội hình, ông thầy 59 tuổi đã đặt trọn niềm tin vào các cầu thủ trẻ, những nhân tố đã làm nên chiến tích lịch sử tại giải U23 châu Á. Nguyên nhân của sự lựa chọn này, không gì khác ngoài áp dụng chiến thuật quen thuộc, đồng thời trao cơ hội rèn bản lĩnh cho thế hệ trẻ.
 
Lượt cuối bảng C khép lại với kết quả Việt Nam 1-1 Jordan

Lượt cuối bảng C khép lại với kết quả Việt Nam 1-1 Jordan


Phải thi đấu trên sân khách, trải qua cuộc hành xác 16 tiếng đồng hồ di chuyển, đối đầu với những đồng nghiệp vượt trội về thể hình, thể lực và có vẻ ngoài… như bậc cha chú, rõ ràng tinh thần chiến đấu mà HLV Park Hang Seo truyền cho các học trò là rất đáng khen ngợi.
 
Một trong những tình huống đáng chú ý nhất trong trận (theo quan điểm người viết), tiền đạo Công Phượng đã nỗ lực giành bóng với hậu vệ đối phương, và khiến cầu thủ này ngã nhào ra ở đường biên. Đó chính là tinh thần quyết chiến của ĐT Việt Nam, không e ngại khi phải đối mặt với bất kỳ đối thủ nào.
 
Trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam vừa qua, có đến 7 cái tên thuộc biên chế U23 Việt Nam, ngoại trừ 4 đàn anh như Văn Lâm, Ngọc Hải, Thanh Trung và Anh Đức. Và trong số này, 2 cái tên ở hàng phòng ngự đều rất trẻ (sinh năm 1993), và sẽ còn cống hiến cho ĐT quốc gia một thời gian dài.
 
Không phải Tuấn Mạnh như lần cầm hòa Afghanistan trong màn ra mắt, cũng không phải “thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng – người mà Park Hang Seo có thời gian làm việc nhiều nhất, Việt Nam đã sử dụng Đặng Văn Lâm trong khung gỗ. Rõ ràng, không có một sự thiên vị nào ở đây, khi ông Park đã chọn cái tên an toàn nhất cho đội tuyển, dựa theo màn trình diễn của họ.
 
Jordan 1-1 Việt Nam: 3 thủ môn chất lượng của Park Hang Seo

3 chàng lính ngự lâm của Park Hang Seo


Nơi hàng thủ, Quế Ngọc Hải sau khi lỡ hẹn ở lần triệu tập trước, đã lập tức trở lại và đá chính, thay cho cầu thủ đa năng Duy Mạnh trong sơ đồ 3 trung vệ. Bùi Tiến Dũng dù chưa có cơ hội thi đấu từ sau U23 châu Á, nhưng phải khẳng định rằng, anh chính là thủ lĩnh trong hệ thống phòng ngự của Park Hang Seo (minh chứng là U23 Việt Nam đã lột xác ở U23 châu Á khi có cầu thủ Viettel).
 
Ở tuyến tiền vệ, với việc triệu tập 3 cầu thủ trung tâm trong đợt này, nhiều người tin rằng ông thầy Hàn Quốc sẽ xếp 2 cái tên đá giữa. Nhưng rồi, ông khiến tất cả phải bất ngờ khi để một mình Lương Xuân Trường trấn giữ khu trung tuyến, và kéo 2 tiền vệ cánh Quang Hải và Thanh Trung vào giữa, chuyển đội hình thành 3-5-2 (hoặc 5-3-2 khi có bóng).
 
Đội trưởng Thanh Trung chính là mắt xích quan trọng bậc nhất trong hệ thống chiến thuật này, với khả năng giúp sơ đồ của ĐT Việt Nam được linh hoạt. Trong vai trò một tiền vệ chạy cánh cổ điển, tất nhiên cầu thủ của Quảng Nam sẵn sàng dạt biên và tung ra những quả tạt tầm cao. Đó là những toan tính của Mr Park, dù đáng tiếc là Thanh Trung không bùng nổ như mong đợi.
 
Trong hiệp 2 của trận đấu, các cầu thủ đã lép vế trước sức mạnh của Jordan, nhưng hàng phòng ngự của chúng ta vẫn chơi chắc chắn, và chỉ để thủng lưới bằng một siêu phẩm. Và đó một lần nữa khẳng định niềm tin của Park Hang Seo là chính xác, kể cả Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Tuấn Mạnh bắt chính đi chăng nữa.
 
Jordan vs Viet Nam 1-1

Các học trò của Mr Park đã thể hiện tinh thần chiến đấu quả cảm


Quan trọng nhất, trong 2 trận đấu dẫn dắt ĐT quốc gia, HLV người Hàn đều hoàn thành nhiệm vụ, cho dù đối mặt với vô vàn khó khăn. Ông không được sử dụng toàn bộ những nhân tố yêu thích, do chưa tìm hiểu (ở trận đầu tiên) và các học trò chưa đạt được điểm rơi cần thiết (V-League mới trải qua 3 vòng đấu). Bởi vậy, 2 kết quả hòa trước Afghanistan và Jordan có thể khiến các CĐV hài lòng.
 
Lọt vào vòng chung kết với thành tích bất bại, sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất (lọt lưới 3 bàn/6 trận), tất nhiên đó là chiến công của cả tập thể, lẫn 2 người tiền nhiệm Nguyễn Hữu Thắng và Mai Đức Chung. Nhưng quan trọng, HLV Park Hang Seo đã tiếp tục duy trì thành tích này, và giúp ĐT Việt Nam về đích an toàn.
 
Khi V-League vào guồng trong thời gian sắp tới, bên cạnh sự thấu hiểu của ông thầy ngoại với các học trò, hy vọng ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng cho người hâm mộ, thậm chí còn xuất sắc hơn trận đấu Jordan 1-1 Việt Nam vừa rồi.
 
Tổng hợp Jordan 1-1 Việt Nam


AFC “nhầm nhọt” tai hại khi đưa tin về ĐT Việt Nam
Trong bài viết về trận hòa của Jordan vs Việt Nam trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá châu Á đã “vô tình” khiến các cầu thủ ĐT Việt Nam bị nhầm tên.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trận đấu sớm nhất vòng 2 LPBank V-League 2024/25 là cuộc đọ sức CAHN vs Thanh Hóa trên SVĐ Hàng Đẫy. Trên sân nhà, đội bóng ngành công an làm tất cả để giành chiến thắng, trong khi Thanh Hóa được dự báo có chuyến làm khách rất khó khăn.

Xem thêm
top-arrow
X