Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam - Malaysia: Bại binh phục hận

Thứ Năm 04/12/2014 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua, thầy trò HLV Toshiya Miura đã có mặt ở Kuala Lumpur để chuẩn bị cho vòng bán kết AFF Cup 2014. ĐTVN tới đất Mã lần này giống như một chiến binh bại trận đang sôi sục khí thế để quyết tâm trả món nợ năm xưa.

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, BĐVN đã thoát nỗi ám ảnh mang tên Thái Lan, một đội bóng mà mỗi khi chạm trán là các cầu thủ đều “run như cầy sấy” từ trước khi bóng lăn. Tuy nhiên với sự đi xuống của đội bóng chùa vàng thì nỗi sợ hãi đó đã không còn nữa, thế nhưng đội bóng áo đỏ lại có một nỗi ám ảnh mới mang tên Malaysia.

Quay lại những năm 2007, 2008, đó là thời kỳ đỉnh cao bậc nhất của bóng đá Việt Nam với việc lọt vào tứ kết Asian Cup 2007 và vô địch AFF Cup 2008. Với những chiến công như thế, chúng ta hoàn toàn tự tin hướng tới tấm HCV Seagames 2009 để chính thức làm bá chủ Đông Nam Á. Và trong giải năm đó, thầy trò HLV Calisto cũng là đội bóng mạnh nhất và thể hiện được lối chơi thuyết phục nhất.

DTVN - Malaysia Bai binh phuc han hinh anh
ĐTVN quyết tâm "phục hận" trước Malaysia

Trước trận chung kết Seagames 2009, khi mà mọi tín đồ bóng đá Việt Nam đều đã sẵn sàng cho một lễ ăn mừng hoàng tráng thì chúng ta lại gục ngã theo cách cay đắng nhất. Thất bại khó hiểu trước Malaysia trong trận chung kết năm đó vẫn còn là một nỗi đau chưa thể nguôi ngoai với đa số NHM Việt Nam. Chúng ta thua dù mạnh hơn đối phương, chúng ta phải chấp nhận về nhì dù chơi hay hơn, chúng ta đã thất bại dù đã thắng chính người Mã ở vòng bảng cách đó 1 tuần. Những ám ảnh về trận thua tại Vientiane năm 2009 vẫn là một ký ức nghiệt ngã chẳng kém gì chung kết Tiger Cup 1998 tại Hàng Đẫy.

Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, người Mã tiếp tục trở thành “hung thần” của BĐVN 1 năm sau đó. Tại AFF 2010 khi chúng ta đang ngẩng cao đầu với thiên hạ trong tư cách nhà ĐKVĐ Đông Nam Á thì một lần nữa trở thành bại tướng của Malaysia. Trận thua 0-2 tại Bukit Jalil đã chính thức biến thầy trò HLV Calisto trở thành cựu vương tại AFF Cup. Cả 2 thất bại quan trọng kể trên đều vì chúng ta có phần chủ quan và Malaysia cũng không để lại quá nhiều ấn tượng về lối chơi. Đó là lý do càng khiến cho chúng ta nóng lòng trả nợ người Mã hơn trong lần tái ngộ lần này.

Thật ra, kể từ trận thua tại bán kết AFF Cup 2010 tới nay trận Việt Nam - Malaysia đã diễn ra 3 lần và chúng ta toàn thắng. Tuy nhiên đó đều là những trận giao hữu không có nhiều ý nghĩa nên NHM vẫn chưa cảm thấy “sướng”. ĐTVN cần phải đánh bại thầy trò HLV Dollah Selleh một cách thuyết phục tại bán kết AFF Cup 2014 sắp tới, cần phải cho người Mã chịu đựng những nỗi đau mà chúng ta đã trải qua.

Trong lần tái ngộ sắp tới, chúng ta vẫn được đánh giá là “cửa trên” so với Malaysia, và chắc chắn thầy trò HLV Dollah Selleh vẫn sẽ tái hiện lối chơi phòng ngự phản công khó chịu như trước đây. Tuy nhiên đoàn quân áo đỏ bây giờ đã là một đội bóng hoàn toàn khác, dưới thời HLV Miura, ĐT Việt Nam là một tập thể đoàn kết và có lối chơi cực kỳ hiện đại. Công Vinh và các đồng đội cũng không “ngây ngô” dính đòn phản công như trước đây nữa. Vì vậy, NHM đang rất hy vọng ĐTVN sẽ chơi một trận tưng bừng vào ngày 7/12 tới đây để có màn trả thù ngọt ngào trước Malaysia.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X