Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam vô địch AYA Bank Cup: Bóng dáng của ông lớn

Thứ Hai 06/06/2016 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 120 phút thi đấu, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Singapore bằng tinh thần và bản lĩnh của một đội bóng lớn thực sự.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Bình tĩnh khi ở cửa trên

Trước khi bước vào trận chung kết Aya Bank Cup, hầu như ai cũng có thể dự đoán rằng đối thủ sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công rình rập ở trận ĐT Việt Nam vs Singapore. Quả thực, những diễn biến trên sân hôm nay đã chứng minh đội bóng đảo quốc sư tử là một cái tên khó chịu khi triển khai thứ bóng đá thực dụng và đầy kỷ luật. Họ cũng từng đánh bại chủ nhà Myanmar ở trận đấu trước với kịch bản tương tự. Tuy nhiên, điều đó không lặp lại trước một đội bóng bản lĩnh như đoàn quân của HLV Hữu Thắng.

Suốt 90 phút của hai hiệp chính, các cầu thủ áo trắng miệt mài lên bóng tấn công nhưng không tìm được đường vào khung thành của Hassan Sunny. Các cầu thủ áo đỏ với nền tảng thể lực và thể hình tốt luôn giữ được sự tập trung suốt cả trận và khiến các chân sút Việt Nam phải nản lòng. Tuy nhiên, trái với hình ảnh mong manh và thiếu bình tĩnh từ trước tới nay, các học trò của HLV Hữu Thắng đã đá cực kỳ điềm đạm và bẻ gãy những đợt phản công hiếm hoi của đối thủ.

DT Viet Nam vo dich AYA Bank Cup Bong dang cua ong lon hinh anh
ĐT Việt Nam bị từ chối rất nhiều cơ hội

Thật khó tin là một đội bóng từng bị nghi ngờ về nền tảng thể lực lại có thể chơi sòng phẳng suốt thời gian đá chính và cả 2 hiệp phụ trước một đối thủ “rắn” như Singapore. Các cầu thủ Việt Nam không hề thua sút trong những pha tranh chấp, bứt tốc hay không chiến. Thậm chí, những đường lên bóng của Singapore còn bị bắt chặt ngay từ trên phần sân của đối thủ này bởi các cầu thủ tấn công như Công Vinh hay Văn Quyết.

Nếu như ở cảnh phải, Đình Hoàng lên công về thủ suốt 120 phút như một “người không phổi” đích thực thì tuyến giữa với Xuân TrườngTuấn Anh chơi cực kỳ bền bỉ suốt cả trận Việt Nam vs Singapore. Thêm một trận đấu nữa bộ đôi này được giao quán xuyến tuyến giữa trong sơ đồ 4-4-2 và lần này họ đã rút ra nhiều kinh nghiệm sau trận đấu với Hong Kong trước đó.

DT Viet Nam vo dich AYA Bank Cup Bong dang cua ong lon hinh anh 2
Văn Quyết ghi bàn sau nhiều nỗ lực

Khoảng cách cự ly đội hình đã được hai cầu thủ này đảm bảo rất tốt. Bên cạnh đó, họ cũng tham gia đánh chặn và phân phối bóng cực kỳ nhịp nhàng. Nếu như Xuân Trường thật sự là ông chủ giữa sân với những cú tỉa bóng chính xác ra hai biên, thì Tuấn Anh trận này chơi dâng cao và liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương.

Ở tuyến dưới, Nguyên Mạnh luôn ra vào tỉnh táo và là chốt chặn an toàn trong khung gỗ. Phía trên anh, bộ đôi Quế Ngọc Hải và Ngọc Thịnh chơi cực kỳ chặt chẽ và chuẩn xác. Những sai lầm ở trận gặp Hong Kong đã không còn xuất hiện mà thay vào đó là hình ảnh vững chãi của hàng thủ Việt Nam.

Dấu ấn thuyền trưởng Hữu Thắng

Cách dùng người và vận hành lối chơi của HLV Hữu Thắng trận ĐT Việt Nam 3-0 Singapore thật sự rất hợp lý. Ông chỉ đạo các học trò thi đấu lỳ lợm không kém đối thủ và khiến người Singapore phải gục ngã bằng những nhát kiếm quyết định.

Sau 90 phút bế tắc trong tấn công, Lê Công Vinh bất ngờ có bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp phụ thứ nhất nhờ pha lên bóng cực nhanh. Pha bóng này phá vỡ kết cầu phòng ngự của Singapore và mở toang những khoảng trống để bắt phá khung thành thủ môn Hassan. Đây là dụng ý rất rõ ràng của HLV Hữu Thắng khi tung đòn phủ đầu đối thủ ở thời điểm họ còn chưa kịp tập trung.

DT Viet Nam vo dich AYA Bank Cup Bong dang cua ong lon hinh anh 3
HLV Hữu Thắng thể hiện được bản lĩnh cầm quân

Tiếp đến, ông có 2 quyết định thay người hợp lý khi đưa Huy Hùng và Đinh Thanh Trung vào sân. Tiền vệ của Quảng Nam vào thay Xuân Trường đã thấm mệt và thực sự là chiếc máy quét hủy diệt khu trung tuyến của Singapore trong khi người đồng đội ở CLB của anh vào thay Thành Lương thậm chí còn có được một bàn thắng sau pha dọn cỗ của Văn Toàn.

Cựu thuyền trưởng SLNA là người hết sức nghiêm khắc trong công việc. Ông đã nhắc nhở những cầu thủ mắc sai lầm ở trận đấu trước như Quế Ngọc Hải hay Ngọc Thịnh rất nhiều và điều đó dẫn đến kết quả tốt ở trận này.

DT Viet Nam vo dich AYA Bank Cup Bong dang cua ong lon hinh anh 4
Bóng dáng một ông lớn đích thực đã xuất hiện

Nhìn rộng ra, suốt cả trận những chỉ đạo của HLV Hữu Thắng đã đem đến hình ảnh một Việt Nam điềm tĩnh và bản lĩnh. Chúng ta tự tin cầm bóng suốt cả trận và điều khiển mọi thứ theo ý muốn của mình chứ không hề bị cuốn vào lối chơi khó chịu của đối thủ. Đó chính là tâm thế cần có để Việt Nam vươn đến đẳng cấp cao hơn, thứ rất quan trọng trong hành trình chinh phục AFF Cup vào cuối năm nay.

Cuối cùng, phải nhìn nhận thực tế rằng việc ĐT Việt Nam giành chức vô địch ở một giải giao hữu như Aya Bank Cup vốn chưa thể nói lên nhiều điều. Tuy nhiên, những nỗ lực và cả sự tiến bộ của thầy trò Hữu Thắng xứng đáng được ghi nhận. Chúng ta còn cả một chặng đường chông gai phía trước và chưa biết thành bại ra sao. Thế nhưng, chắc chắn chúng ta đang thành công trên con đường trở thành vị thế của một đội bóng lớn thật sự.

Tổng hợp: Việt Nam 3-0 Singapore



Tường Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X