Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam thi đấu khởi sắc : Đã lại có thể hy vọng?!

Thứ Hai 29/10/2012 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hơn một tuần bị chìm ngập trong những lời phê bình và chỉ trích vì phong độ nghèo nàn và lối chơi thiếu thuyết phục, ĐT Việt Nam đã có một màn chia tay tương đối ấn tượng với VFF Cup 2012 khi các học trò HLV Phan Thanh Hùng buộc nhà quán quân U23 Hàn Quốc phải thủ hòa với tỷ số 1-1.

Do U23 Hàn Quốc đã nắm chắc tới hơn 90% cơ hội vô địch trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của VFF Cup 2012 với ĐT Việt Nam, nên khán giả trên sân Thống Nhất và những người theo dõi trận đấu qua màn ảnh truyền hình đã không được chứng kiến các cầu thủ U23 Hàn Quốc thi đấu với hơn 100% quyết tâm và nỗ lực.

Quốc Anh (18) và đồng đội đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt ở trận hòa U23 Hàn Quốc.
Quốc Anh (18) và đồng đội đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt ở trận hòa U23 Hàn Quốc.

Điều đó thể hiện rất rõ qua việc U23 Hàn Quốc bước vào trận đấu bằng lối chơi thiên về phòng ngự và luôn tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là các cầu thủ ĐT Việt Nam tự nhiên được thụ hưởng thành quả mà đội khách trao cho.

Thực tế là ĐT Việt Nam đã vào trận với tinh thần và khí thế khác hẳn 2 trận đấu trước đó tại VFF Cup 2012, và chính cách tiếp cận trận đấu như thế đã khiến U23 Hàn Quốc lúng túng và để lộ ra không ít khoảng trống để các cầu thủ chủ nhà có thể khai thác bằng những pha phản công nhanh sở trường.

Giá như ĐT Việt Nam cũng thể hiện được phong độ như thế ở 2 trận gặp ĐT Turkmenistan và ĐT Lào thì có lẽ chẳng ai có thể phê bình hay chỉ trích thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Có thể chính cơn bão chỉ trích ấy đã khiến các tuyển thủ quyết tâm chơi một trận ra trò để chứng tỏ cho tất cả thấy rằng họ xứng đáng góp mặt ở ĐT Việt Nam, nhưng cũng có thể tới trận đấu hôm qua thì các cầu thủ mới tiến tới gần hơn đến cái gọi là điểm rơi phong độ…

Rất nhiều lý do có thể được tìm ra để giải thích cho màn trình diễn tương đối ấn tượng của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trước U23 Hàn Quốc, và đây là cơ sở để chúng ta có thể hy vọng vào cuộc chinh phục AFF Cup 2012 của ĐT Việt Nam sau đây gần một tháng.

Sự thay đổi theo chiều hướng tích cực như thế ở ĐT Việt Nam là điều mà tất cả người hâm mộ đều chờ đợi, nhưng không nên quên rằng kết quả thi đấu của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012 mới là nhân tố quyết định để khẳng định sự thành bại, còn VFF Cup 2012 và U23 Hàn Quốc dẫu sao cũng chỉ là giải mời và đối thủ cũng đã không chơi hết sức vì cửa vô địch quá rộng.

Trận giao hữu lượt về dự kiến với ĐT Malaysia vào ngày 3/11/2012 tới đây có thể sẽ cho kết quả rõ ràng hơn về sự tiến bộ của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sau một quá trình chuẩn bị không ngắn, nhưng đấy là chuyện của một ngày khác, còn tối qua hẳn các thành viên của ĐT Việt Nam đã có một đêm ngon giấc sau nhiều ngày trằn trọc và âu lo
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X