Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Sức ép không tự nhiên mà đến

Chủ Nhật 28/10/2012 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày vừa qua quả thật là quãng thời gian vô cùng khó khăn với các thành viên ĐT Việt Nam, khi họ phải hứng chịu vô số lời phê bình và chỉ trích về màn trình diễn thiếu thuyết phục của mình ở 3 trận đấu gần đây nhất (trận giao hữu lượt về với ĐT Indonesia và 2 trận gặp ĐT Turkmenistan và ĐT Lào ở VFF Cup).

Hẳn sẽ có thành viên của ĐT Việt Nam không hài lòng với phản ứng của dư luận, và cho rằng trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2012 này thì lẽ ra ĐT Việt Nam cần nhận được sự động viên thay vì những lời phê bình và chỉ trích như thế.

Đấy là một yêu cầu chính đáng, bởi dù sao vẫn còn gần một tháng nữa mới diễn ra AFF Cup 2012, và phong độ của ĐT Việt Nam vẫn còn có thể được cải thiện chứ không phải chỉ nghèo nàn và thiếu thốn ý tưởng như 3 trận đấu vừa qua. Cách đây 4 năm, chẳng phải ĐT Việt Nam dưới thời HLV Henrique Calisto cũng từng thua liểng xiểng ở Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM, tiền thân của VFF Cup bây giờ, nhưng sau đó lại lên ngôi vô địch ở AFF Cup 2008 đấy sao?!

Niềm tin chỉ đến với ĐT Việt Nam (áo sáng) sau những kết quả thuyết phục trên sân cỏ
Niềm tin chỉ đến với ĐT Việt Nam (áo sáng) sau những kết quả thuyết phục trên sân cỏ

Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng không phải là HLV Calisto, và ĐT Việt Nam bây giờ cũng không giống ĐT Việt Nam năm 2008, nên không thể cho rằng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang đi đúng lộ trình và chắc chắn chúng ta sẽ lại có thành tích như mong muốn tại AFF Cup 2012.

Không biết các thành viên của ĐT Việt Nam có bao giờ tự đặt câu hỏi cho mình rằng, tại sao phản ứng của khán giả và báo chí dành cho họ sau mấy trận đấu vừa qua lại giống nhau đến thế: sân Thống Nhất lèo tèo khán giả, thua cả V-League, trên các diễn đàn ở Internet thì ý kiến phê bình chỉ trích ĐT Việt Nam nhiều hơn khen ngợi, động viên, và có tìm đỏ mắt cũng chẳng có mấy tờ báo đánh giá cao những gì mà các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã thể hiện.

Sự trùng hợp ấy không phải tự nhiên mà có, bởi quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Cup 2012 năm nay dường như không có cả thiên thời, địa lợi cũng như nhân hoà, nên chỉ cần ĐT Việt Nam trải qua một vài trận đấu không thành công thì bão tố lập tức trút xuống. Nói không có thiên thời, địa lợi vì bóng đá Việt Nam đang trải qua thời điểm khó khăn nhất kể từ khi tiến hành chuyên nghiệp hoá, và niềm tin của người hâm mộ dành cho bóng đá Việt Nam cũng đang trở nên hết sức mong manh sau những kết quả thất vọng kéo dài ở cả cấp độ CLB cũng như ĐTQG.

Còn không có nhân hoà là bởi việc HLV Phan Thanh Hùng được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam trong khi vẫn đồng thời giữ chức HLV trưởng CLB HN.T&T đã tạo ra một làn sóng bức xúc không nhỏ từ phía dư luận, bởi chẳng có nền bóng đá nào trên thế giới này lại để ĐTQG phải chia sẻ HLV trưởng với CLB như thế.

Chưa hết, những vấn đề tranh cãi xảy ra liên quan tới các cầu thủ HN.T&T ở ĐT Việt Nam (hậu vệ Quốc Long có hành vi không đẹp ở trận chung kết Cúp QG, nhưng không chịu công khai thừa nhận sai lầm của mình cho tới khi bị VFF loại khỏi ĐT Việt Nam, HN.T&T có 6 cầu thủ góp mặt ở ĐT Việt Nam nhưng chỉ Hồng Sơn đủ năng lực đá chính…) lại càng khiến cho HLV Phan Thanh Hùng không có được yếu tố nhân hoà một cách đầy đủ.

Trong hoàn cảnh như thế, nếu ĐT Việt Nam thực sự thi đấu ấn tượng và hiệu quả thì mới có thể xua tan những hồ nghi và bất bình của một bộ phận không nhỏ dư luận, còn với phong độ đã thể hiện như 3 trận vừa qua thì việc ĐT Việt Nam phải hứng chịu vô số lời phê bình và chỉ trích suy cho cùng cũng chẳng có gì ngạc nhiên, bởi bóng đá lúc nào cũng là thành tích, và nếu đội bóng nào trên sân cỏ không đưa ra được câu trả lời thuyết phục thì khó tránh khỏi phải chạm mặt với sóng gió, bão tố.

Ai cũng biết BHL ĐT Việt Nam đang lên kế hoạch để các tuyển thủ sẽ đạt phong độ tốt nhất khi AFF Cup 2012 khởi tranh vào cuối tháng sau, nên bây giờ màn trình diễn của ĐT Việt Nam chưa thực sự thuyết phục. Thế nhưng, dư luận có quyền đòi hỏi được chứng kiến sự tiến bộ và dấu ấn của ĐT Việt Nam sau từng chặng đường chuẩn bị để từ đó mới có thể dành sự tin tưởng và ủng hộ ở giải chính thức.

Nói một cách khác, nếu như ĐT Việt Nam sẽ đạt 100% phong độ ở AFF Cup 2012 thì bây giờ họ cũng phải thể hiện được ít nhất 60%, 70% phong độ ở VFF Cup 2012, hoặc giả sử ĐT Việt Nam chưa thể đá hay đá đẹp thì cũng phải đá chắc chắn, áp dụng chiến thuật nhất quán và bài bản. Thế nhưng các tuyển thủ có làm được điều đó ở 3 trận đấu gần đây nhất hay không?! Hỏi cũng tức là đã trả lời!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X