Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam sẽ tiếp Campuchia với đội hình nào?

Thứ Bảy 07/10/2017 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày 10/10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu lượt về với Campuchia trên sân nhà Mỹ Đình. Với tính chất quan trọng của một trận đấu bản lề, mục tiêu giành chiến thắng sẽ được đặt lên vai những cầu thủ kinh nghiệm nhất.


Ở vị trí người gác đền, Đặng Văn Lâm là thủ thành nhận được nhiều sự tin tưởng nhất. Anh đã ra sân trong cả 3 trận vòng loại Asian Cup trước đó với Afghanistan, Jordan và Campuchia. Tuy nhiên với chấn thương và tâm lý không ổn định sau vụ việc ở CLB Hải Phòng, thủ môn này đã không được triệu tập. Thay thế anh trấn giữ khung thành ĐT Việt Nam sẽ là một trong ba cái tên Tuấn Mạnh, Tuấn Linh hoặc Tiến Dũng, dưới sự huấn luyện trực tiếp của cựu thủ môn của CLB Blackburn Rovers và ĐT xứ Wales – Jason Brown.
 
DT Viet Nam se tiep Campuchia voi doi hinh nao hinh anh
Thủ môn Huỳnh Tuấn Linh có thể là người bắt chính

Xét về mặt kinh nghiệm cả 2 thủ môn đầu tiên đều tỏ ra chắc chắn hơn Bùi Tiến Dũng, người sẽ là của để dành cho tương lai  bóng đá Việt Nam. Xét về mặt phong độ, Huỳnh Tuấn Linh được đánh giá ổn định hơn so với người đồng nghiệp đang thi đấu cho Sanna Khánh Hòa. Bên cạnh đó, thủ môn của Than Quảng Ninh cũng là người có nhiều kinh nghiệm được gọi lên tuyển trong vài năm qua, vì thế đây sẽ là một sự lựa chọn an toàn cho HLV Mai Đức Chung. Trong đợt triệu tập trước, Tuấn Linh đã không được gọi chỉ vì gặp phải chấn thương, và trận đấu tới sẽ là cơ hội tuyệt vời để anh có trận đấu chính thức cùng đội tuyển.
 
Phía trên, cặp trung vệ của ĐT Việt Nam ở trận lượt đi là Tiến Dũng – Ngọc Thịnh. Nhưng với sự trở lại của Quế Ngọc Hải, người chưa kịp bình phục chấn thương ở trận trước, gần như chắc chắn anh sẽ chiếm một suất đá chính. Vì vậy, vị trí trung vệ chỉ là cuộc cạnh tranh giữa 1 trong 2 cái tên kia. Xét về khả năng phối hợp, trung vệ Viettel Bùi Tiến Dũng đã từng đá cặp với Ngọc Hải trong quá khứ. Còn nhớ, cầu thủ Nghệ An từng chia sẻ: “Tiến Dũng là một cầu thủ chất lượng, sau khi thi đấu cùng nhau ở ĐT Olympic Việt Nam, tôi càng thích cậu ấy hơn. Tiến Dũng xoay trở rát nhanh, năng nổ và đọc tình huống tốt. Tôi nghĩ mình và cậu ấy có thể chơi tốt cùng nhau.”
 
Ở hai biên, nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục sử dụng bộ đôi giống như trận lượt đi, chính là Vũ Văn Thanh và Đoàn Văn Hậu. HLV 66 tuổi đánh giá rất cao tài năng thuộc biên chế CLB Hà Nội, ông cho rằng Văn Hậu giành giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á là rất chính xác. Vì vậy, có lẽ HLV này sẽ có thêm một trận đấu sử dụng bộ đôi tốc độ này ở hai biên của ĐT Việt Nam.
 
DT Viet Nam se tiep Campuchia voi doi hinh nao hinh anh 2
Hai hậu vệ của Việt Nam là Văn Thanh và Văn Hậu

Trên hàng tiền vệ, cặp Huy Hùng – Hoàng Thịnh đã thể hiện sự chắc chắn trong trận thắng Campuchia 2-1, nhưng đồng thời bộ đôi này lại rất hạn chế ở những ý tưởng tấn công. Chính HLV Mai Đức Chung đã khẳng định, ông ưu tiên kết quả ở trận đấu sân khách, nhưng sẽ hướng đến một lối chơi đẹp mặt trong trận lượt về tại Mỹ Đình. Chính vì vậy, Xuân Trường sẽ là sự lựa chọn hàng đầu bởi khả năng tổ chức tấn công tốt, cùng với tinh thần rất cao sau khi được đá chính ở Gangwon. Và như thường lệ, người bảo vệ cho tiền vệ gốc Tuyên Quang vẫn sẽ là Ngô Hoàng Thịnh, giống như sự kết hợp tại AFF Cup 2016.
 
Ở 4 vị trí còn lại, ngoại trừ đội trưởng Văn Quyết chắc suất, 3 cái tên trên hàng tấn công sẽ là điều ông Mai Đức Chung phải suy nghĩ rất kỹ. Nhưng có thể nhận ra ý đồ chơi tấn công nếu nhìn vào danh sách triệu tập mới đây của toàn đội. Ông Chung khẳng định đã mời tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức lên đội tuyển, và nhiều khả năng đây sẽ là phương án nơi tuyến đầu của ĐT Việt Nam. Hai thầy trò từng gắn bó với nhau trong màu áo Dương, vì vậy ông Chung hiểu rõ tài năng của Anh Đức hơn ai hết. Ngoài ra, Văn Quyết mới đây cũng khẳng định rằng, anh hoàn toàn có thể chơi cùng tiền đạo đã ghi 10 bàn tại V-League 2017.
 
DT Viet Nam se tiep Campuchia voi doi hinh nao hinh anh 3
QBV và QBB 2015  Anh Đức và Văn Quyết hoàn toàn có thể đá cặp với nhau

Ở hành lang cánh, ĐT Việt Nam đã sử dụng Trọng Hoàng – Minh Tuấn trong trận lượt đi. Tuy nhiên cả 2 cầu thủ này đều vắng mặt vì chấn thương, và ông Chung “gái” sẽ phải thử nghiệm một đôi cánh khác. Nếu xét theo phong độ, Văn Toàn đang trải qua chuỗi trận không thành công cùng HAGL, và tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những cái tên còn lại. Theo đó, với lối chơi ưa thích tạt cánh, cùng món đòn phản công nhanh, HLV Mai Đức Chung sẽ ưu tiên những tiền vệ có khả năng tạt bóng và sở hữu tốc độ cao. Vì thế, Nghiêm Xuân Tú sẽ có cơ hội ra mắt màu áo đội tuyển, bên cạnh Đinh Thanh Trung ở cánh đối diện. Còn Quang Hải và Văn Toàn sẽ là những phương án chất lượng ở nửa sau trận đấu.
 
Đó chỉ là một sự dự đoán, bởi HLV Mai Đức Chung mới là người quyết định Việt Nam sẽ ra sân với những con người nào. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, chính là tất cả các thành viên ĐT đều sẽ muốn giữ lại 3 điểm tại SVĐ Mỹ Đình trong cuộc tiếp đón “Những chiến binh Angkor”.

DT Viet Nam se tiep Campuchia voi doi hinh nao hinh anh 4
Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam trong trận gặp Campuchia

HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ muốn lên tuyển Việt Nam
Theo chia sẻ mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đã sẵn sàng lên tuyển Việt Nam nếu nhận được lời mời làm trợ lý của tân HLV ĐTQG Park Hang Seo.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X