Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Sau trận hòa Jordan là tương lai rộng mở

Thứ Năm 29/03/2018 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1 kết quả hòa nơi đất khách trong tình thế khó khăn, người hâm mộ bóng đá nước nhà có thể hy vọng vào HLV Park Hang Seo, về tương lai ĐT Việt Nam.


Với đội hình gồm phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam, cùng với sơ đồ chiến thuật tương tự, đội bóng của chúng ta đã cầm chân được Jordan, qua đó khép lại vòng loại Asian Cup 2019 với ngôi nhì bảng, lọt vào vòng chung kết.
 
Tương lai ĐT Việt Nam rất tươi sáng

Tương lai ĐT Việt Nam rất tươi sáng


Những màn trình diễn của các cầu thủ có thể khiến người hâm mộ tin tưởng vào tương lai ĐT Việt Nam, dù thực chất, vẫn còn nhiều sai sót có thể kể ra. Đơn cử, nếu tuyến giữa không bị đối phương “đàn áp” trong hiệp 2, chắc hẳn chúng ta đã có thể ra về với một chiến thắng cùng ngôi nhất bảng.
 
Tiếc nuối, đó là nhận xét đầu tiên của tờ FOX Sports Asia với ĐT Việt Nam khi đăng tải kết quả trận đấu này. Đó là một lời khen ngợi, một tín hiệu tích cực rằng đoàn quân của Park Hang Seo hoàn toàn xứng đáng với những gì đã làm được, thậm chí còn nhiều hơn nữa. Không có bất kỳ sự e ngại về mặt tâm lý nào trên sân khách, trước đội bóng mạnh nhất bảng C.
 
Bất bại ở vòng loại, giành 10 điểm sau 6 trận đấu, ghi 9 bàn và lọt lưới vỏn vẹn 3, ĐT Việt Nam là 1 trong 5 đội có thành tích tốt nhất ở vòng loại Asian Cup 2019. Nếu biết đội bóng đã trải qua 3 đời HLV, thành tích này càng ấn tượng hơn nữa. Đó là tinh thần, là bản lĩnh chiến đấu của các cầu thủ đã được trui rèn qua áp lực.
 
Và nếu nhìn vào hàng phòng ngự mà cụ thể là nơi khung gỗ, lúc này ĐT Việt Nam có 3 thủ môn tài năng và bản lĩnh, đã chứng tỏ mình trong những môi trường khắc nghiệt nhất. Để nói về hình ảnh các thủ môn thường hay “bóp” ở những thời điểm quyết định (năm 2017), thì đây là một bước tiến rất lớn dưới thời Park Hang Seo.
 
Viet Nam vs Jordan

Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ là điều tích cực nhất dưới thời Park Hang Seo


Vốn chỉ được tập trung vỏn vẹn ít ngày, tình hình nhân sự và điểm rơi phong độ đều không tốt, cộng thêm bất lợi đá trên sân khách khi phải di chuyển một quãng đường quá dài, một kết quả hòa đã là điều quá tuyệt vời đối với ĐT Việt Nam. Và không chỉ mỗi 1 điểm, chúng ta còn thu được rất nhiều dấu hiệu tích cực trong cuộc thử nghiệm này, ở trận đấu cấp độ châu lục.
 
Những cầu thủ trẻ sau cơn mưa tuyết Thường Châu, giờ đi vào đội hình chính thức của ĐT quốc gia như một sự thừa nhận. Trải nghiệm thi đấu ở châu Á với những cầu thủ đồng trang lứa, giờ được nâng tầm lên ĐT quốc gia. Bàn thắng của Việt Nam dù được ghi do công Anh Đức, nhưng màn “set-up” trước đó là thành quả của Công Phượng, Xuân Trường và Xuân Mạnh.
 
Một hình ảnh cho thấy sự hòa hợp một cách hoàn hảo với những nhân tố trẻ trung và kinh nghiệm, với phần hồn được nắm giữ bởi U23 Việt Nam. Quế Ngọc Hải lần đầu được triệu tập dưới thời Park Hang Seo, ngay lập tức “phải” đá trong hàng phòng ngự 3 người. Đinh Thanh Trung, đội trưởng ĐT quốc gia, cũng phải từ cánh mà lùi vào giữa, cùng 2 đàn em triển khai bóng nơi tuyến tiền vệ.
 
Sơ đồ 3-4-3 (hoặc biến thể là 5-4-1, 5-3-2) phù hợp với U23 Việt Nam khi đưa các cầu thủ giành chiến tích lịch sử, giờ là bài tủ ở ĐT quốc gia. Trước mắt, HLV Park Hang Seo sẽ phải chuẩn bị cho ASIAD vào tháng 8, với đội hình U23+3 trong danh sách 20 người. Sẽ không có bất ngờ nếu như ông tiếp tục sử dụng chiến thuật này, lấy phòng ngự chắc chắn làm cơ sở, rồi thay đổi trạng thái sang tấn công nhanh nhất có thể.
 
Ngay sau đó, ĐT Việt Nam sẽ chinh chiến AFF Suzuki Cup, giải đấu mà chúng ta đặt mục tiêu cao nhất trong năm nay với chức vô địch. Để khẳng định một điều, nếu như 3-4-3 có được áp dụng vào tháng 11 tới đây, đó là cả một quá trình chuẩn bị lâu dài, kỹ lưỡng, đã được kiểm chứng sự hiệu quả trong gần một năm trời.
 
Que Ngoc Hai

Quế Ngọc Hải giờ cũng hòa nhập với chiến thuật cùng đàn em


Những tài năng trẻ sẽ vẫn phải học hỏi đàn anh về kinh nghiệm, nhưng mặt khác, những cầu thủ lớn tuổi cũng phải học hậu bối của mình về chiến thuật, tạo ra một ĐT Việt Nam hòa hợp, một khối thống nhất dưới sự dẫn dắt của Park Hang Seo. Quá nhiều điều tích cực cho tương lai bóng đá Việt Nam, với nền móng được xây dựng vững chắc.
 
Và nếu so sánh với trận đấu đầu tiên của Mr Park (hòa Afghanistan vất vả trên sân nhà), kết quả này rõ ràng là một bước tiến lớn. Sẽ có thời gian để ông thầy Hàn Quốc thử nghiệm và giúp các học trò nhuần nhuyễn với chiến thuật của mình, nhưng điều dễ nhận thấy nhất, đó là tinh thần không còn là điểm yếu của các cầu thủ.
 
Với những gì đã thể hiện, các cầu thủ Việt Nam có thể tự hào và hướng về phía trước. Ngày mai bắt đầu từ hôm nay, và người hâm mộ cũng có niềm tin để hy vọng vào một tương lai ĐT Việt Nam, sẽ còn tươi sáng hơn dưới thời HLV Park Hang Seo.

 
 
AFC “nhầm nhọt” tai hại khi đưa tin về ĐT Việt Nam
Trong bài viết về trận hòa của Jordan vs Việt Nam trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá châu Á đã “vô tình” khiến các cầu thủ ĐT Việt Nam bị nhầm tên.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X