Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Ông trưởng đoàn đi…nhặt bóng

Thứ Tư 21/11/2012 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam Ngô Lê Bằng tại AFF Cup 2012 đã có một buổi sáng vất vả cùng ĐTVN khi tham gia vào đội ngũ…nhặt bóng.

Sút, sút và sút là hiệu lệnh được phát đi từ HLV Phan Thanh Hùng. Trong cả buổi tập sáng nay, bất cứ vị trí nào cũng được yêu cầu phải sút bóng ở mọi tư thế. Rõ ràng là nếu không cải thiện được khâu dứt điểm trước khi vào giải, ĐTVN dễ rơi vào cảnh bế tắc trong những ngày tới.

ĐTVN chú trọng khâu dứt điểm
ĐTVN chú trọng khâu dứt điểm

HLV Phan Thanh Hùng cho biết, đến thời điểm này, về cơ bản ông đã yên tâm với lối chơi của ĐTVN. Đặc biệt, các cầu thủ đã hiểu nhau hơn sau 3 tháng tập luyện với nhau. Đáng mừng nhất là những tiến bộ về thể lực, khi mà các cầu thủ đều đá ứng được những giáo án nặng của BHL. Tuy nhiên, còn 1 điểm yếu nữa ĐTVN đến thời điểm này vẫn chưa thể khiến người hâm mộ cũng như BHL phải hài lòng, chính là khâu dứt điểm của các cầu thủ trên hàng công.

Đó là lý do mà ngoài những bài tập mang tính rèn kỹ năng và thể lực sáng nay, các cầu thủ được yêu cầu phải dứt điểm thật nhiều, ở mọi tư thế. Thậm chí ngay cả các hậu vệ, cũng đuợc HLV Phan Thanh Hùng yêu cầu phải tập luyện bài này, vì trong hàng thủ ĐTVN, không ít những cầu thủ có khả năng dâng cao hỗ trợ hàng công tốt như Âu Văn Hoàn hay Văn Phong.

Trong bài “tập bắn”, các chân sút sẽ đón bóng ở những tư thế khó. Chẳng hạn như ở bài tập đầu tiên, HLV Phan Thanh Hùng cho các tiền vệ cánh di chuyển nhanh và tạt bóng vào vòng cấm để tuyến hai băng lên dứt điểm. Trong khi đó ở bài tập thứ hai đơn giản hơn, đó là các cầu thủ sẽ được chuyền bóng như dọn cỗ để dứt điểm từ khoảng cách khoảng 20m.

Dù dễ ăn hơn nhưng nếu những ai không có thể lực và kỹ thuật tốt, thì những pha sút xa đều không hiệu quả. Ngoài một vài chân sút thực hiện chuẩn xác, số còn lại đều không mang đến hài lòng với BHL. Sút bóng hỏng nhiều đến nỗi, HLV Phan Thanh Hùng đã phải yêu cầu cả 3 thành viên trong BHL ra đứng đằng sau cầu môn để…nhặt bóng. Thậm chí ông trưởng đoàn Ngô Lê Bằng cũng phải chạy ra giúp 1 tay vì các cầu thủ nhặt bóng quá nhiều.

Rõ ràng là HLV Phan Thanh Hùng đã có những dự cảm về khó khăn sắp tới sẽ đến với hàng công ĐTVN. Việc các chân sút đến thời điểm này vẫn chưa cải thiện được nhiều điểm yếu của mình chắc chắn sẽ tạo thêm áp lực khi bước vào giải.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X