Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Ổn thôi, chưa phải chuẩn

Thứ Tư 17/10/2012 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để Indonesia cầm hoà trên sân Mỹ Đình trong trận đấu giao hữu tối 16/10 có thể khiến người hâm mộ không thật hài lòng. Tuy nhiên, nhìn những gì diễn ra trên sân có thể nói rằng màn trình diễn của ĐTVN là tạm chấp nhận được, nhưng cũng cần thẳng thắn rằng phía trước HLV Phan Thanh Hùng còn rất nhiều việc phải làm...

Tạm ổn...

Điều mà người hâm mộ mong đợi nhất sau 2 đợt tập trung, và nhất là chuyến tập huấn mới nhất tại Nha Trang cuối cùng cũng đã có được lời giải khá thoả đáng: Nền thể lực của ĐTVN đã tốt hơn rất nhiều so với trước đó.

Những pha tranh chấp tay đôi, hay đua tốc độ với đối thủ vốn được đánh giá rất mạnh ở nền thể lực là không thua kém. Thậm chí, có những thời điểm đội chủ nhà tỏ ra nhỉnh hơn.

ĐTVN (áo đỏ) đã cho thấy những dấu hiệu tích cực, nhất là về mặt thể lực
ĐTVN (áo đỏ) đã cho thấy những dấu hiệu tích cực, nhất là về mặt thể lực

Không chỉ hài lòng về nền thể lực, những hoài nghi về lối chơi và sự thể hiện của các cầu thủ sau kỳ tập nặng cũng đã có câu trả lời khi ĐTVN chơi vẫn có đường nét, làm chủ được trận đấu.

Lối chơi bóng nhỏ, sử dụng nhiều đường chuyền hay các pha tấn công trực diện sắc sảo tiếp tục được thể hiện như cái cách mà đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chơi ở những trận đấu trước đó.

Về con người, những tân binh như Gia Từ, Nguyên Sa hay các cựu binh cũng đã thể hiện được đầy đủ phẩm chất của mình trước một đối thủ không hề dễ chịu là Indonesia, đó cũng là một thành công cho sự hoài nghi về hoà nhập và duy trì phong độ.

...nhưng chưa phải là "chuẩn"

Ổn về cách thể hiện, về lối chơi hay nền thể lực...nhưng có những điều khiến người hâm mộ và giới chuyên môn chưa thật sự hài lòng khi ĐTVN không thể có được bàn thắng. 180 phút tịt ngòi trước đối thủ duy nhất là Indonesia thực sự không phải là thảm hoạ. Nhưng, điều đáng lo vẫn là sự phung phí của các chân sút trên hàng công của ĐTVN.

Không tính trận lượt đi, ở cuộc tái đấu tại Mỹ Đình nếu như chơi tốt hơn trong các pha dứt điểm ít nhất đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã có ít nhất 4 bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp đấu. Rất khó hài lòng, khi ở tình huống băng xuống nhận bóng và đối mặt với thủ thành Endga lại đi quá xa cầu môn mà Quốc Anh là người dứt điểm ngay ở phút thứ 9 của trận đấu.

Rồi cũng chính Quốc Anh không thể có được pha lập công trong hiệp đấu thứ 2 với một đường bóng tương tự, bởi dứt điểm quá chậm để hậu vệ đội khách kịp băng về cản phá. Đó là hai tình huống ngon ăn nhất, còn lại suốt 90 phút thi đấu không ít lần cơ hội cũng đã tới với các chân sút của ĐTVN. Nhưng không thể có bàn thắng vì xử lý khá kém của các cầu thủ trên hàng công.

Đây rõ ràng là vấn đề mà ông thày người Đà Nẵng đang rất đau đầu, khi không phải một, hai trận đấu mà là rất nhiều kể từ khi nắm quyền đến nay vẫn chưa thể giải quyết rốt ráo. Không chỉ lo ở các pha dứt điểm kém cỏi, ở các tình huống bóng chết cũng là điều mà người hâm mộ "áy náy" khi khả năng sút phạt của các tuyển thủ là khá "amateur".

Công Vinh rồi Văn Quyết đều đã có cơ hội ăn bàn ở những điểm đá phạt có cự ly gần, góc sút rất rộng nhưng rốt cuộc đều đưa bóng đi không qua nổi hàng rào, hoặc lại quá mạnh... Khả năng chống bóng bổng cũng là một hạn chế nơi các trung vệ của ĐTVN. Tình huống gây khó khăn duy nhất mà Indonesia có được cũng đến từ một pha treo bóng vào, rất may bóng đập từ đầu 1 hậu vệ đội chủ nhà dội xà ngang mà không đi vào lưới....

Có những điều để hài lòng về lối chơi, phong độ hay tinh thần. Nhưng tựu trung lại, những điều đáng lo lại khá nhiều, mà đây đôi khi không đến từ lỗi của các tuyển thủ, hay HLV Phan Thanh Hùng mà xuất phát từ 1 nền bóng đá, vốn vọng ngoại nhiều năm qua...
 
(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X