Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam hòa Indonesia 0-0: Thế là được!

Chủ Nhật 16/09/2012 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất bại trong 2 trận liên tiếp trên sân khách với 2 đối thủ rất mạnh sau chỉ chưa đầy một tuần tập luyện và ráp nối đội hình, ngay cả những người khó tính nhất cũng khó có thể đưa ra bất cứ lời phê bình nào về hiệu suất làm việc của HLV Phan Thanh Hùng cùng cộng sự và các học trò.

Dĩ nhiên, việc VFF để ông Hùng cùng lúc kiêm nhiệm cả ĐTQG , U23 QG lẫn CLB HN.T&T vẫn là vấn đề khiến số đông dư luận không thể không phản đối, nhưng giờ có lẽ không phải là lúc thích hợp để nói tới chuyện này, bởi hiện tại không có ĐT U23 hay CLB HN.T&T mà chỉ có ĐT Việt Nam mà thôi.

Đúng với tiết lộ trước giờ bóng lăn, trong cuộc chạm trán với đội chủ nhà Indonesia trên sân Gelora Bung Tomo diễn ra vào hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục tiến hành thử nghiệm triệt để với ĐT Việt Nam, khi thay đổi tới 7 vị trí trong đội hình xuất phát, và chỉ có 4 cầu thủ đá chính ở trận thắng Malaysia vẫn ra sân từ đầu ở trận đấu hôm qua là Minh Đức, Văn Phong, Nguyên Sa và Tấn Tài.

Có nhiều xáo trộn trong đội hình nhưng ĐT Việt Nam vẫn có một trận đấu thành công
Có nhiều xáo trộn trong đội hình nhưng ĐT Việt Nam vẫn có một trận đấu thành công

Với lợi thế thiên thời và địa lợi cùng sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV trên sân Gelora Bung Tomo, Indonesia đã nhập cuộc với phong cách tấn công đầy tốc độ đã trở nên rất quen thuộc. Có vẻ như đội chủ nhà đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của ĐT Việt Nam, nên hôm qua các cầu thủ Việt Nam luôn bị đối phương tổ chức vây bắt và áp sát rất chặt mỗi khi có bóng.

Vì thế, 45 phút đầu tiên của hiệp một là quãng thời gian tương đối khó khăn cho ĐT Việt Nam, khi các tuyển thủ của chúng ta phải phòng ngự là chính và hiếm khi có cơ hội thực sự để uy hiếp khung thành Indonesia. Phải sang tới hiệp 2, khi Indonesia không còn duy trì áp lực lớn như trước giờ nghỉ thì ĐT Việt Nam mới có thêm nhiều pha bóng sóng gió về phía cầu môn đội chủ nhà.

Trong số này, 2 tình huống hỏng ăn của Thành Lương ở phút 62 và của Trọng Hoàng ở phút 85 là đáng tiếc nhất, khi cả 2 đều đã có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội nhưng lại cùng dứt điểm chệch cột dọc. Nhìn chung trong cả 2 hiệp đấu ĐT Việt Nam đều chơi khá tốt, cầm bóng chủ động, nhưng trong những đường chuyền quyết định ở tuyến trên, các tuyển thủ của chúng ta lại không có được sự chính xác cần thiết.

Ở giữa sân, Sỹ Cường đã có một trận đấu đầy cố gắng, nhưng tiền vệ này vẫn tỏ ra hơi thiếu một chút ăn ý so với những đồng đội cùng thi đấu ở hàng công, nên hiệu suất thành công trong các pha chuyền bóng cuối cùng của hàng tấn công ĐT Việt Nam là không cao. Bên cạnh đó cũng phải thừa nhận rằng cả Việt Thắng lẫn người vào thay anh là Quang Hải đều chưa có phong độ tốt nhất, nên 2 tiền đạo này đã không tạo được áp lực đủ lớn lên cầu môn Indonesia như Công Vinh từng làm được ở trận trước với Malaysia.


Thêm một chuyện cần lưu ý nữa là dù ĐT Việt Nam đã chơi rất tốt ở 2 trận đấu liên tiếp vừa qua, nhưng cũng không thể phủ nhận được rằng một số vị trí trong đội hình ĐT Việt Nam vẫn chưa có sự thay thế xứng đáng từ băng ghế dự bị, chẳng hạn như vị trí của Tấn Tài hay Công Vinh. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề quá lớn, bởi ở đội bóng nào cũng có những vị trí mang tính then chốt như vậy, và thời gian từ nay cho tới lúc khai mạc vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012 vẫn còn đủ để HLV Phan Thanh Hùng thực hiện thêm các thử nghiệm khác.

 

Con số thống kê sau trận Indonesia - Việt Nam

1 . Đây là trận đấu đầu tiên trong lịch sử đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Indonesia kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

2. Có 2 cầu thủ của ĐT Việt Nam phải nhận thẻ vàng trong trận giao hữu này là Nguyên Sa và Tấn Tài

3 . Nếu kể cả các trận đấu trong giai đoạn “tạm quyền” thì đây đã là trận đấu thứ 3 liên tiếp mà ĐT Việt Nam dưới thời HLV Phan Thanh Hùng giữ sạch lưới, bao gồm 2 trận đấu giao hữu vừa qua gặp Malaysia, Indonesia và trận đấu giao hữu hồi tháng 6 gặp Mozambique (ĐT Việt Nam thắng 1-0)

4 . So với trận đấu gặp Malaysia, ở trận này, HLV Phan Thanh Hùng chỉ giữ lại 4 cầu thủ trong đội hình xuất phát là tiền vệ Nguyên Sa, tiền vệ Tấn Tài, hậu vệ Văn Phong và trung vệ đội trưởng Minh Đức.

6 . Thủ hòa Indonesia 0-0 ở trận đấu này, ĐT Việt Nam đã có trận đấu thứ 6 liên tiếp không giành được chiến thắng trước đội bóng xứ sở vạn đảo, trong đó có 2 trận hòa và 4 trận thua. Đây cũng là trận đấu thứ 6 bất phân thắng bại trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội kể từ năm 1991 đến nay

7 . Ở trận này, đội khách Việt Nam đã thực hiện được tổng cộng 7 cú sút về phía khung thành của đội chủ nhà Indonesia.

21 . HLV Phan Thanh Hùng đã sử dụng tổng cộng 21 cầu thủ trong chuyến du đấu tại Malaysia và Indonesia vừa qua (trừ mỗi thủ môn Dương Hồng Sơn do chưa bình phục chấn thương)

48 . Với việc ra sân trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam ở trận đấu với Indonesia, tiền vệ Tấn Tài đã có lần thứ 48 khoác áo ĐTQG và chỉ còn kém cầu thủ khoác áo đội tuyển nhiều nhất hiện còn thi đấu Lê Công Vinh có đúng 4 lần


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X