Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam - ĐT UAE (Trực tiếp trên VTV6): Thắng tiếp trận này

Thứ Tư 06/02/2013 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành trình của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc trong thời gian vừa qua đã khiến người hâm mộ phần nào lấy lại niềm tin và sự quan tâm dành cho đội bóng. Thế nên nếu có thêm một màn trình diễn ấn tượng trước ĐT UAE trên SVĐ QG Mỹ Đình vào ngày mai (6/2/2013), thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ càng gặp thuận lợi hơn nữa trong chiến dịch “đánh chiếm” trái tim của các CĐV.

Hôm qua ĐT UAE đã có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội, và ấn tượng ban đầu về đội bóng này là thể hình và tầm vóc rất đáng nể. Đây không phải là điều lạ bởi hầu hết các ĐTQG Tây Á mà ĐT Việt Nam có dịp chạm trán trong gần chục năm trở lại đây đều có đặc điểm như vậy.

Giống như ĐT Việt Nam, ĐT UAE hiện cũng được đặt dưới sự dẫn dắt của một ông thầy nội là HLV Mahdi Ali Hassan Redha. Tuy nhiên, khác với ĐT Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hoá và chuyển giao lực lượng, đội hình hiện tại của ĐT UAE lại đang đạt tới độ chín trong sự nghiệp, mà bằng chứng tiêu biểu là chức vô địch Cúp vùng Vịnh mà họ mới giành được cách đây chưa lâu tại Bahrain.

Tiền đạo Hồng Quân (trái) sẽ tiếp tục lập công để mang tới chiến thắng cho ĐT Việt Nam
Tiền đạo Hồng Quân (trái) sẽ tiếp tục lập công để mang tới chiến thắng cho ĐT Việt Nam?

Vòng loại Asian Cup 2015 là sân chơi mà ĐT UAE rất coi trọng nên không có gì ngạc nhiên khi HLV Redha đã mang tới Hà Nội đội hình mạnh nhất. Trong số này có thể kể tới một số cái tên như Ismael Matar Ibrahim, chân sút từng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải vô địch U20 thế giới năm 2003 và đã có mặt tại Hà Nội trong thành phần ĐT UAE tham dự Asian Cup 2007 cách đây 6 năm.

Ngoài ra, bên phía ĐT UAE còn có 2 cái tên khác rất đáng chú ý là Vua phá lưới Gufl Cup 2013 Ahmed Khalil và Cầu thủ xuất sắc nhất Gufl Cup 2013 Omar Abdulrahman. Bộ ba Ibrahim-Khalil- Abdulrahman được HLV Redha kỳ vọng sẽ giúp ĐT UAE có được khởi đầu như mong đợi tại vòng loại Asian Cup 2015, vì mục tiêu của ĐT UAE là một vé tham dự VCK.

Trong khi đó, sau 3 trận giao hữu liên tiếp với kết quả toàn thắng, HLV Hoàng Văn Phúc đã chọn được bộ khung tốt nhất cho ĐT Việt Nam, và dù đến hôm nay ông Phúc mới công bố danh sách chính thức, nhưng ngay từ thời điểm này có thể đưa ra dự đoán về đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trong trận đấu ngày mai.

Trong khoảng gần chục năm trở lại đây, ĐT Việt Nam đã có sự tiến bộ rõ rệt khi đối đầu với các đại diện của bóng đá Tây Á, những đội bóng tuy có lợi thế về thể lực thể hình nhưng không thật chặt chẽ về kỷ luật chiến thuật như các đội bóng Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay CHDCND Triều Tiên. Điểm quan trọng nữa là các đội bóng Tây Á luôn áp dụng lối chơi khá cởi mở và phóng khoáng, nên nhờ thế ĐT Việt Nam có thể phát huy chiến thuật phòng ngự phản công quen thuộc.

Trước đây, các ĐTQG dưới sự dẫn dắt của những HLV như Alfred Riedl, Henrique Calisto hay cả HLV nội như Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng đều đã có kết quả tích cực khi đụng độ với các đội bóng Tây Á như Lebanon, Oman, Kuwait, Bahrain…, nên tuy ĐT UAE được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam trước cuộc đối đầu ngày mai, nhưng không phải vì thế mà thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không có cơ hội chiến thắng.

Trong gần 2 tuần luyện tập vừa qua, HLV Hoàng Văn Phúc đã cho các học trò ôn rèn rất kỹ những bài vở để dành đón tiếp ĐT UAE, và trận đấu mở màn vòng loại Asian Cup 2015 diễn ra vào ngày mai sẽ là dịp để kiểm nghiệm kết quả học tập của các tuyển thủ. Với lực lượng nhân sự có tới 2/3 thành phần là các cầu thủ trẻ và cũng không đặt mục tiêu bắt buộc phải có vé tham dự VCK, ĐT Việt Nam được đánh giá là không phải chịu áp lực thành tích quá lớn, và trong điều kiện tâm lý thi đấu thoải mái như thế, hy vọng các tuyển thủ sẽ tiếp tục mang tới niềm vui cho người hâm mộ, giống như họ đã làm được trong loạt trận giao hữu vừa qua.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam
TM: Thanh Bình
Hậu vệ: Văn Hoàn (phải), Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong (trái);
Tiền vệ: Văn Quyết (phải), Nguyên Sa, Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh (trái);
Tiền đạo: Hồng Quân
Dự đoán: 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X