Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Đời không như là mơ

Thứ Năm 25/10/2012 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây hơn một tháng, khi ĐT Việt Nam khởi đầu chiến dịch chuẩn bị cho AFF Cup 2012 bằng kết quả tích cực sau 2 trận đấu liên tiếp trên sân khách với ĐT Malaysia và ĐT Indonesia, trong lúc một bộ phận không nhỏ dư luận vô cùng hào hứng với màn trình diễn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thì cũng có một số không ít ý kiến khác lo ngại rằng “nóng máy” sớm như thế chưa chắc đã là điều tốt với ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam (phải) chưa làm người hâm mộ Việt Nam yên tâm khi AFF Cup chỉ còn đúng một tháng nữa khởi tranh.
ĐT Việt Nam (phải) chưa làm người hâm mộ Việt Nam yên tâm khi AFF Cup chỉ còn đúng một tháng nữa khởi tranh.

Nói thế là bởi giả sử ĐT Việt Nam không thắng ĐT Malaysia ngay trên sân khách và buộc ĐT Indonesia phải thủ hoà ngay tại Surabaya thì có lẽ sự kỳ vọng của người hâm mộ vào thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã không lớn đến như thế, để rồi khi ĐT Việt Nam không thắng trong 2 trận đấu liên tiếp ở Hà Nội và TP.HCM (trận giao hữu lượt về với ĐT Indonesia và trận gặp ĐT Turkmenistan), được xem là màn ra mắt chính thức của HLV Phan Thanh Hùng, thì rất nhiều CĐV đã từ tâm trạng háo hức hy vọng chuyển sang hụt hẫng thất vọng.

Tất nhiên VFF Cup chỉ là một giải đấu giao hữu nên kết quả thắng thua không quá quan trọng, nhưng nếu nhớ rằng trận ĐT Việt Nam-ĐT Turkmenistan diễn ra vào thời điểm chỉ đúng một tháng nữa là ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân tại AFF Cup 2012 với ĐT Myanmar (ngày 24/11/2012) thì có thể hiểu được cảm giác sốt ruột và lo lắng của người hâm mộ, khi ĐT Việt Nam hiện tại vẫn như một công trường còn đang vô cùng ngổn ngang, từ vị trí chốt chặn cuối cùng là thủ môn cho tới nơi cao nhất của đội hình là hàng tiền đạo.

Cách đây 4 năm, ĐT Việt Nam của HLV Henrique Calisto cũng đã thua liểng xiểng tại Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM (tiền thân của VFF Cup hiện tại) trước khi đăng quang ở AFF Cup 2008. Trước khi HLV Calisto trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam lần 2 vào đầu năm 2008, ông thầy người Bồ Đào Nha đã nổi tiếng về khả năng “ngựa về ngược” ở V-League với những màn bứt tốc cực kỳ ngoạn mục ở giai đoạn nước rút cùng ĐT.LA.

Thế mà chỉ sau một giải giao hữu không thành công ở TP.HCM, chiếc ghế của HLV Calisto đã bị lung lay dữ dội, đến mức ông phải cay đắng thốt lên rằng: “Người ta nhanh quên quá. 8 năm ở đây tôi đã làm được những gì mà sao chẳng ai nhớ”. Vậy thì chẳng có gì ngạc nhiên khi sự kiên nhẫn của một bộ phận không nhỏ khán giả dành cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lại nhanh chóng cạn kiệt như thế, nhất là khi ĐT Việt Nam dưới quyền ông Hùng từng có sự khởi đầu như mơ cách đây có hơn một tháng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X