Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF CHÍNH THỨC công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 29/09/2017 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam với cái tên Park Hang Seo.

 
Chiều nay (29/9), VFF đã chính thức công bố người kế nhiệm chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam. Người tiếp theo ngồi "ghế nóng" sau HLV Nguyễn Hữu Thắng là ông Park Hang Seo, cựu trợ lý cho HLV Guus Hiddink trong chiến dịch World Cup 2002 của đội tuyển Hàn Quốc.
 
Park Hang Seo se tro thanh HLV truong DT Viet Nam.
Park Hang Seo sẽ trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Tại Seoul, Hàn Quốc, đại diện từ phía VFF đã tiến hành đàm phán với HLV Park Hang Seo. Hai bên cơ bản thống nhất được các điều kiện về việc chiến lược gia 58 tuổi trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia, tuyển U23 và tuyển Olympic Việt Nam.
 
HLV Park Hang Seo được đánh giá là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm khi bắt đầu nghiệp cầm quân từ năm 1989. Ông từng tham gia đội ngũ trợ lý HLV đội tuyển Hàn Quốc qua hai kỳ World Cup 1994 và 2002. Trong vai trò HLV trưởng DDT U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đạt huy chương đồng Asian Game Busan vào tháng 9/2002. 
 
Tại giải vô địch quốc gia Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo từng dẫn dắt Gyeongnam FC, Jeonnam  Dragons, Sangju Sangmu Phoenix và mới nhất là Changwon FC. Ông từng có dịp tới mảnh đất hình chữ S năm 2009 khi dẫn dắt Chunnam Dragons (Jeonnam Dragons) đối đầu với tuyển U23 Việt Nam.

Theo dự kiến, HLV Park Hang Seo sẽ tới Việt Nam để ký hợp đồng vào ngày 14/10, sau khi CLB Changwon thi đấu xong vòng cuối cùng tại Korea National League - giải hạng ba ở Hàn Quốc. Như vậy, HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam trong trận đấu với Campuchia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10. Trận ra mắt của HLV xứ Kim Chi sẽ là màn đọ sức với Afghanistan vào ngày 14/11 tại vòng loại Asian Cup 2014.

HLV Park Hang Seo sẽ là chiến lược gia người Hàn Quốc đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Trước ông Park, chỉ có hai chiến lược gia xứ Kim Chi từng ra nước ngoài dẫn dắt các đội tuyển quốc gia là ông Yoo Kee-heung (ĐT Nepal, 1998 và 2003) và Kim Pan-gon (Hong Kong, từ 2012 đến nay).

 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X