Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam - Arsenal: Cơ hội tiếp cận "tiki-taka"

Thứ Tư 17/07/2013 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lối chơi của Arsenal được xem là phiên bản (ở tầm thấp hơn) của “tiki-taka” mà Barcelona chính là “ông tổ”. Từ ít nhất 2 năm qua, các ĐTQG Việt Nam đã và đang miệt mài học theo cách đá này, nên hẳn trận đấu chiều nay sẽ là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc học hỏi.

So với Barcelona (hay ĐT Tây Ban Nha), Arsenal rõ ràng là gần hơn và cũng dễ học hơn.

Đáng khen tinh thần

Tiền vệ đội trưởng Lê Tấn Tài đã không ngần ngại khi chia sẻ anh không hâm mộ bất cứ một cầu thủ nào của Arsenal vào thời điểm hiện tại, mà Dennis Bergkamp, một huyền thoại của Arsenal, mới là cầu thủ mà anh hâm mộ nhất. “Chúng tôi sẽ chơi bóng để họ, các cầu thủ Arsenal, biết rằng, người Việt Nam và cầu thủ Việt Nam cũng biết đá bóng. Sẽ không có vấn đề gì về tâm lý ở đây cả, một trận đấu giao hữu”, Tấn Tài nói.

Tối nay, ở cuộc chạm trán với Arsenal, ĐT Việt Nam thu được nhiều bài học bổ ích?
Tối nay, ở cuộc chạm trán với Arsenal, ĐT Việt Nam thu được nhiều bài học bổ ích?

Trong khi đó, tiền đạo đội phó Lê Công Vinh thì cho rằng, anh rất phục HLV Arsene Wenger, người vẫn được biết đến như tổng công trình của Arsenal, từ gần 20 năm nay, chứ sẽ không… đổi áo với một ngôi sao nào đó bên phía đội bóng Đông London bằng mọi giá. “Tôi yêu ghét rõ ràng và tất cả chúng ta đều chờ đợi một trận bóng đáng xem, chứ không phải màn trao đổi áo đấu hay xin chữ ký. Nếu có, tôi chỉ xin chữ ký của ông Wenger”, Vinh cho biết.

Cả Công Vinh và Tấn Tài đều là những cựu binh, có thâm niên ăn cơm ĐT, tất nhiên, từng chơi rất nhiều các trận đấu đỉnh cao, với những đối thủ mạnh nhất. Năm 2008, trên hành trình đến Bắc Kinh (Trung Quốc) dự Olympic, Ronaldinho và đồng đội cũng đã ghé Mỹ Đình để đối đầu với Công Vinh, Tấn Tài, Minh Phương và các đồng đội trong thành phần ĐT Việt Nam chuẩn bị AFF Cup năm đó, giải đấu mà chúng ta đã lần đần tiên lên ngôi vô địch.

“Nó như một cơ duyên và chúng tôi phải nói lời cảm ơn đến BTC trận đấu, những người đã rất nỗ lực để đưa Arsenal đến Việt Nam. Tôi kỳ vọng qua những trận đấu ở tầm cao như thế này, các cầu thủ của chúng ta sẽ học hỏi được nhiều điều”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Hội tháng Bảy

Trong rất nhiều những chỉ giáo trên sân tập, cũng như trong các trận đấu chính thức của ĐT Việt Nam, từ thời HLV Phan Thanh Hùng đến đồng nghiệp Hoàng Văn Phúc bây giờ, câu nói: “Chơi bóng đi! Di chuyển đi! Hay sai thì làm lại” luôn thường trực trên môi. Điều đó cho cầu thủ thêm động lực, sự tự tin và sáng tạo. Vậy còn chờ gì nữa khi đây không đơn thuần là một bữa tiệc thịnh soạn, mà còn là ngày hội để thứ bóng đá duy mỹ lên ngôi?!

Sẽ không có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát, chuẩn bị mùa giải mới bên phía Arsenal, với những cái đạt đến tầm bậc thầy như Rosicky, Walcott, Chamberlain cùng Arteta, Ramsey và cả sự trở lại của thần đồng bóng đá Anh Wilshere… Lối chơi bóng ngắn, nhanh và nhuyễn, với những đường ban liên tục, bất cứ một cái tên nào từ tuyến 2 cũng tiềm ẩn khả năng bùng nổ. Nhưng nó không có nghĩa là vai trò của Giroud hay Podolski bị giảm thiểu.

Bên phía chủ nhà, ngay cả khi HLV Hoàng Văn Phúc sắp những cầu thủ tốt nhất như Công Vinh, Minh Phương, Thành Lương, Tấn Tài, Quốc Anh, Văn Quyết… vào đội hình xuất phát, thì so với đối tác, cảm giác “hụt hơi” vẫn rất hiện hữu. Nhưng, ai đã nói, mọi so sánh đều khập khiễng đấy thôi. Và ở Mỹ Đình, đơn thuần chỉ là một trận bóng giao hữu, với kết quả (thắng hoặc thua) không phải là tiêu chí đầu tiên mà cả 2 đội bóng theo đuổi.

Nếu có sự hợp tác từ mặt cỏ sân Mỹ Đình, chắc chắn đây sẽ là một ngày hội đáng xem, với thứ bóng đá ở tốc độ cao mà cả Arsenal và ĐT Việt Nam đều đang theo đuổi. 40.000 khán giả được cho là sẽ phủ kín 4 khán đài, cũng như hàng triệu người hâm mộ cả nước đều đang kỳ vọng vào điều đó.

Dự đoán: 2-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X