Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội U23 Việt Nam: Ít người nhưng vẫn tập tốt

Thứ Tư 28/08/2013 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù chỉ có 9 cầu thủ nên rất khó để triển khai các bài tập nhưng thầy trò ông Hoàng Văn Phúc vẫn luyện tập rất miệt mài.

16h00 chiều qua, trời vẫn còn nắng gắt và rất hanh khô, nhưng BHL cùng 9 cầu thủ được gọi lên tập trung ĐT U23 đã ra sân và bước vào tập luyện. HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu cho các cầu thủ luyện phối hợp lên bóng, dứt điểm, chỉnh sửa về các phương án tiếp cận cầu môn cho các cầu thủ. Sau đó, toàn đội chia đôi đá “gôn tôm” trong phạm vi hẹp, các trợ lý được huy động vào sân làm “quân xanh”.

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang tập nhẹ để chờ ngày hội quân đầy đủ
Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang tập nhẹ để chờ ngày hội quân đầy đủ

Tất cả 9 tuyển thủ U23 hiện tại đều vừa chơi bóng ở giải hạng Nhất 2013 và nhờ tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Hoàng Văn Phúc để có tên trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games, nên họ đều tỏ ra khá thoải mái, tự tin.

Sau buổi tập, HLV Hoàng Văn Phúc đã trả lời khá chi tiết về mục đích của đợt tập trung này: “Như các bạn đã biết, ở mùa giải năm nay, giải hạng Nhất kết thúc sớm hơn so với V-League, nên mục đích của việc gọi các cầu thủ đang chơi bóng ở giải hạng Nhất lên tập trung sớm hơn chủ yếu nhằm mục đích rèn luyện thể lực, lấy lại cảm giác bóng. 

Đến ngày 5/9 tới, các cầu thủ còn lại sẽ lên tập trung, có một số cầu thủ còn đá trận chung kết Cúp QG sẽ tập trung muộn hơn nên phải đến 6/9 thì ĐT U23 mới đủ người để có thể tập luyện chiến thuật.

Những cầu thủ hiện tại đang luyện tập và những cầu thủ sắp tới sẽ lên tập trung đều là những cầu thủ từng có nhiều lần tập trung cùng ĐT U22, ĐT U23 nên tôi nghĩ các cầu thủ sẽ không còn gặp nhiều vấn đề về hòa nhập ở lần tập trung này”.

Về kế hoạch sắp tới của ĐT U23, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết:  “ĐT sẽ luyện tập và sau đó có chuyến tập huấn tại Hungary. Tại đây, các cầu thủ ĐT U23 sẽ có 3 trận đấu giao hữu, sau đó là 2 trận giao hữu tại TP.HCM.

Thông qua 5 trận đấu giao hữu này, BHL sẽ có cơ hội kiểm tra phong độ cầu thủ và cũng qua đó ĐT U23 sẽ nhuần nhuyễn hơn về lối chơi.”

Ông Hoàng Văn Phúc cũng đánh giá cao việc HLV Nguyễn Văn Sỹ của V.NB sẽ lên làm nhiệm vụ tại ĐT U23 trong thời gian tới: “Từ nay đến cuối năm, khối lượng công việc ở cả ĐT Việt Nam và ĐT U23 sẽ rất lớn. Do đó, chúng tôi đã chủ động đề nghị VFF và mời HLV Nguyễn Văn Sỹ lên ĐT giữ vai trò trợ lý, điều này sẽ rất thuận lợi cho công việc khi HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ cùng BHL hiện tại chia sẻ khối lượng công việc này”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X