Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam: Vẫn còn những dấu hỏi

Thứ Ba 09/07/2013 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

9 ngày trước khi diễn ra trận giao hữu được mong chờ với CLB Arsenal, VFF đã công bố bản danh sách ĐT Việt Nam rút gọn. So với bản danh sách sơ bộ được thông báo cách đây chừng một tháng, bản danh sách rút gọn này đã loại bớt 10 cầu thủ để chỉ còn 22 tuyển thủ với cơ cấu bao gồm 2 thủ môn, 8 hậu vệ, 9 tiền vệ và 3 tiền đạo.

Ở lần công bố danh sách sơ bộ, giới chuyên môn đã thắc mắc vì không rõ VFF và HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập cầu thủ tham dự trận giao hữu với CLB Arsenal dựa trên tiêu chí xem đây là cơ hội chuẩn bị cho SEA Games 27, hay đơn giản chỉ là cơ hội để tri ân các cầu thủ đã có nhiều đóng góp cho ĐTQG trong những năm qua. Và ở bản danh sách rút gọn này, một lần nữa người ta lại phải nêu lên thắc mắc của mình.

ĐT Việt Nam sẽ có 4 ngày luyện tập để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với CLB Arsenal
ĐT Việt Nam sẽ có 4 ngày luyện tập để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với CLB Arsenal

Trả lời báo chí về thành phần cầu thủ được gọi chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Arsenal, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Theo dự tính, chúng tôi định gọi hơn 30 cầu thủ nhưng đây chỉ là trận giao hữu nên cần có sự sàng lọc kỹ càng. Hơn nữa, Arsenal là đội rất đẳng cấp nên chắc chắn sẽ đá trên cơ chúng ta.

Vì thế, chúng tôi đã thống nhất các tiêu chí để tuyển chọn cầu thủ được gọi lên tập trung chính thức. Thứ nhất, có nhiều đóng góp cho các ĐTQG trong thời gian qua. Thứ hai, có đẳng cấp và phong độ cao ở các vòng đấu vừa qua tại V-League giải hạng Nhất QG".

Nếu chiếu theo tiêu chí thứ nhất là cần gọi những cầu thủ “có nhiều đóng góp cho các ĐTQG trong thời gian qua” thì việc chỉ mình Minh Phương có mặt trong bản danh sách rút gọn là không đủ, bởi vẫn còn rất nhiều gương mặt khác cũng xứng đáng nhận được sự tri ân vì sự đóng góp của họ cho ĐTQG những năm qua như Vũ Phong, Tài Em, Minh Châu, Quang Hải, Việt Thắng...

Còn căn cứ theo tiêu chí thứ hai là ĐT Việt Nam thi đấu với Arsenal phải bao gồm những cầu thủ “có đẳng cấp và phong độ cao ở các vòng đấu vừa qua tại V-League giải hạng Nhất QG” thì lý giải như thế nào về trường hợp của các cầu thủ đến từ V.NB, Hà Nội và TĐCS.ĐT, những CLB đang chơi rất tệ ở V-League 2013 hoặc vừa kết thúc giải hạng Nhất 2013 với phong độ và kết quả cực kỳ thất vọng?

Nếu coi trận đấu giao hữu với CLB Arsenal cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ trong độ tuổi U23 rèn giũa kinh nghiệm trận mạc trước khi xuất trận ở SEA Games 27 thì tại sao HLV Hoàng Văn Phúc không triệu tập Hà Minh Tuấn, tiền đạo trẻ đang chơi khá tiến bộ trong thời gian vừa qua, mà lại gọi tập trung Anh Đức, một cầu thủ hiếm khi thể hiện sự khát khao và nhiệt huyết với màu áo ĐTQG trong những lần được gọi trước đây, và hiện Anh Đức cũng không nằm trong nhóm những tiền đạo đang có phong độ tốt nhất V-League 2013?

Bên cạnh đó, nếu việc Văn Nhiên xuất hiện trong thành phần ĐT Việt Nam ở trận giao hữu với Arsenal được xem như là một cách tế nhị và khéo léo để VFF tri ân với nhà tài trợ HA.GL, thì tại sao HLV Hoàng Văn Phúc không gọi những cầu thủ khác đang có phong độ nổi bật hơn Văn Nhiên rất nhiều ở HA.GL như Hoàng Thiên, Hữu Long mà lại là Văn Nhiên, một cầu thủ không còn trẻ và lần cuối cùng khoác áo ĐTQG cũng đã cách đây rất lâu.

Có quá nhiều dấu hỏi như thế về một bản danh sách, dù ai cũng biết rằng ngay cả khi tập trung đầy đủ tất cả tinh túy của nền bóng đá thì ĐT Việt Nam cũng khó lòng là đối thủ xứng tầm với Arsenal, song dẫu sao ở một trận đấu giao hữu mang nặng tính chất trình diễn, giải trí như thế này thì lẽ ra BHL ĐTQG không nên để xảy ra những thắc mắc như thế từ phía dư luận xung quanh thành phần cầu thủ được triệu tập.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X