Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam thất bại ở AFF Cup 2012: Có phải vì bị… “ám”?!

Thứ Sáu 07/12/2012 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như một phản ứng dây chuyền, sau khi đội tuyển Việt Nam trở về từ thất bại ở AFF Cup 2012, bên cạnh những nguyên nhân về chuyên môn, người ta còn kê ra thêm hàng loạt lý do khác mang đầy màu sắc tâm linh, chẳng hạn như việc đôi tuyển lên đường sang Thái Lan vào ngày mồng 7 âm lịch (dân gian có câu: “Chớ đi ngày bảy chớ về ngày ba”), rồi đội tuyển Việt Nam lại chọn ở tầng 8 (bị coi là “đi thất ở bát” nên thua là đúng) hay khách sạn Golden Tulip Sovereign nơi đội tuyển Việt Nam bị cho là có ma.

Bên cạnh đó, có người còn không quên nhắc rằng năm nay bị xem là năm hạn của HLV Phan Thanh Hùng (ông Hùng sinh năm 1960, tính theo tuổi âm lịch thì năm nay sang tuổi 53, là tuổi hạn của đàn ông theo quan niệm của người xưa “49 chưa qua 53 đã tới”).

Và nếu căn cứ theo cách suy luận như trên thì việc đội tuyển Việt Nam thất bại ở AFF Cup 2012 có thể không phải là sai lầm chuyên môn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, mà chủ yếu là do “hoàn cảnh xô đẩy”? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi xin dẫn ra đây một loạt chi tiết liên quan tới đội tuyển Việt Nam và AFF Cup 2012 để độc giả có thể tự đưa ra kết luận.

Philippines (phải) cũng đến Bangkok vào ngày mồng 7 âm lịch như Việt Nam,
Philippines (phải) cũng đến Bangkok vào ngày mồng 7 âm lịch như Việt Nam,

Thứ nhất, đúng là đội tuyển Việt Nam đã sang Thái Lan vào ngày 20/11/2012 (tức ngày mồng 7 âm lịch), nhưng không chỉ có thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chọn ngày này để xuất phát, mà đội tuyển Philippines cũng tới Thái Lan đúng vào ngày 20/11/2012. Đây cũng là ngày đến Thái Lan theo kế hoạch của đội tuyển Myanmar, nhưng cuối cùng đội tuyển Myanmar phải tới sáng ngày 21/11/2012 mới đặt chân xuống sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok.

Vậy là trong 2 đội bóng thuộc bảng A cùng lên đường sang Thái Lan vào ngày mồng 7 âm lịch vẫn có một đội bóng thi đấu thành công và lọt vào bán kết (ĐT Philippines), còn một đội bóng khác là đội tuyển Myanmar tuy đã “tránh” ngày mồng 7 (không hiểu vô tình hay cố ý), nhưng cuối cùng vẫn đứng đội sổ sau khi kết thúc vòng bảng.

Thứ hai, khách sạn Golden Tulip Sovereign, trước đây mang tên khách sạn Radisson, là địa điểm truyền thống mà LĐBĐ Thái Lan thường sử dụng để bố trí nơi ăn ở cho các ĐTQG nước ngoài mỗi khi tới Bangkok thi đấu, dù là ở giải giao hữu hay giải chính thức.

Năm 2006 đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Singapore từng ở đây khi sang Thái Lan tham dự King’s Cup 2006, và năm 2008, lúc đá trận chung kết lượt đi ở Bangkok, đội tuyển Việt Nam cũng trú quân ở khách sạn Gold Tulip Sovereign, và khi ấy HLV Henrique Calisto còn cho toàn đội ở tầng 7, vốn không phải là con số đẹp theo quan niệm của những người duy tâm.

Thứ ba, đúng là HLV Phan Thanh Hùng đã không gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp ở năm 2012 này (HN.T&T về nhì ở cả V-League cũng như Cúp QG, còn đội tuyển Việt Nam do ông Hùng dẫn dắt thi đấu thất bại ở AFF Cup 2012), nhưng nguyên nhân của sự không thành công phần nhiều là từ yếu tố chuyên môn.

Chẳng hạn, HN.T&T của ông Hùng đã “mua nhầm” Samson Kayode, khiến sức mạnh ở hàng tấn công của CLB này bị suy giảm nghiêm trọng vì phong cách thi đấu “mọi người vì một người” của Samson không phù hợp với lối đá “mọi người vì mọi người” của HN.T&T, và thể lực của HN.T&T cũng không tốt nên các trụ cột của họ bị sa sút phong độ nghiêm trọng ở giai đoạn cuối mùa.

Còn với đội tuyển Việt Nam thì có lẽ chẳng còn gì rõ ràng hơn, khi những vấn đề về chuyên môn của đội bóng đã bị phơi bày từ VFF Cup cho tới AFF Cup, và với phong độ cùng lối chơi như thế, đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công ở AFF Cup 2012 mới là chuyện lạ. Và trên tất cả, trong báo cáo gửi lên VFF cũng như ở bài phát biểu của mình trước báo chí ở cuộc họp ngày 5/12/2012 vừa qua, HLV trưởng ĐT Việt Nam Phan Thanh Hùng đã nhấn mạnh: “Nguyên nhân chính dẫn tới thất bại là yếu tố chuyên môn”.

Với chừng ấy thông tin, hẳn bạn đã có thể kết luận đội tuyển Việt Nam thất bại ở AFF Cup 2012 là do thực lực hay là vì một hoặc một số nguyên nhân bí ẩn nào khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X