Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam thắng dễ HN T&T

Thứ Bảy 16/03/2013 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu trên sân Hà Nam chiều nay đã kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về phía ĐT Việt Nam. Không khí bóng đá trên sân Hà Nam thực sự sôi động trong ngày ĐT Việt Nam về đây thi đấu. Những gì mà ĐT Việt Nam và CLB HN T&T trình diễn đã thực sự làm hài lòng hàng vạn khán giả có mặt trên sân.

Trong hiệp 1, HLV Hoàng Văn Phúc tung ra sân đội hình được coi là đội hình chính của ĐT Việt Nam với Bửu Ngọc đứng trong khung gỗ, cặp trung vệ Gia Từ và Michal Nguyễn, chơi ở hai cánh là Âu Văn Hoàn và Văn Phong.

Ở hàng tiền vệ, Huy Hùng đá tiền vệ trụ, cánh trái là Mạnh Dũng, chơi ở trung tâm là Tấn Tài và Thành Lương, Văn Quyết đá như một tiền đạo lùi hỗ trợ cho tiền đạo cắm Mạc Hồng Quân.

Mạc Hồng Quân (giữa) có cú đúp vào lưới HN T&T
Mạc Hồng Quân (giữa) có cú đúp vào lưới HN T&T

Bên phía HN T&T, HLV Phan Thanh Hùng chỉ tung ra đội hình với nhiều gương mặt trẻ ít được đá chính ở V-League. Đứng trong khung gỗ của HN T&T không phải Dương Hồng Sơn và là thủ thành Văn Công, hai trung vệ Quốc Long, Văn Biển. Ở khu vực giữa sân, Ngọc Duy đóng vai trò người dẫn dắt lối chơi và ngoại binh duy nhất của HN T&T trong hiệp 1 là Gonzalo.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu của HLV Hoàng Văn Phúc, ĐT Việt Nam chủ động tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu trận. Đá với đội hình 2 lại chơi không mấy quyết tâm của HN T&T, các tuyển thủ lập tức chiếm ưu thế. ĐT Việt Nam sớm vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5. Từ một đường tạt bóng chuẩn xác bên cánh phải, Mạc Hồng Quân đón điểm rơi chuẩn xác, đánh đầu tung lưới Văn Công.

Sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số, Mạc Hồng Quân lại góp công lớn ở bàn thắng thứ 2. Phút thứ 9, sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải, với sức càn lướt rất tốt, dù bị theo kèm chặt, Mạc Hồng Quân vẫn chuyền bóng ngược trở ra đúng tầm băng lên của Văn Quyết. Với một cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóc đi vào góc cao, Văn Quyết ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 25, tỷ số là 3-0 sau một pha phối hợp chuẩn xác giữa Thành Lương và Tấn Tài. Từ đường căng ngang của Thành Lương, đội trưởng ĐT Việt Nam có cú đệm bóng cận thành chính xác. Đến phút 35, Mạc Hồng Quân có bàn thắng thứ 2 sau một pha dứt điểm chuẩn xác, nâng tỷ số lên 4-0. HN T&T chơi đúng tính chất giao hữu, ít tranh chấp bóng và hàng thủ bộc lộ quá nhiều sai lầm.

Ở phía trên, ngoài một vài pha vây hãm khung thành nguy hiểm bằng những đường bóng bổng hướng đến Gonzalo, khung thành Bửu Ngọc gần như không hề bị đe dọa trong suốt hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc có những sự thay đổi người. Mạc Hồng Quân được thay ra, người đá tiền đạo là Hà Minh Tuấn. Ở hàng tiền vệ, Văn Thắng, Danh Ngọc đá thay cho Mạnh Dũng, Văn Quyết. Ở hàng thủ, Xuân Hùng, Thanh Hào thay cho Gia Từ, Âu Hoàn. Sau đó, Hải Anh, Hoàng Thịnh, Văn Nam, Tiến Thành cũng lần lượt HLV Hoàng Văn Phúc tung vào sân. Bên phía HN T&T, HLV Phan Thanh Hùng đưa Samson vào thay Gonzalo.

Trong hiệp 2, sức tấn công của ĐT Việt Nam giảm sút trong khi đó hàng thủ bị đe dọa bởi những pha tăng tốc, qua người của Samson. HN T&T có bàn thắng danh dự do công của Tiến Dũng.Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng đậm 4-1. HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng về các cầu thủ chơi trên hàng công nhưng một số yếu kém trong phòng ngự vẫn là điều mà ĐT Việt Nam cần khắc phục.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X