Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam sau ngày tập đầu tiên: HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng

Chủ Nhật 14/07/2013 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ mới qua một ngày tập luyện nhưng các cầu thủ nhiều kinh nghiệm của ĐT Việt Nam và những cầu thủ trẻ đã hòa nhập với nhau rất tốt. Đây là điều khiến HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng.

1. Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam chỉ tập một buổi/ngày trong thời gian tập trung để chuẩn bị cho trận đấu với Arsenal. Tuy nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc đã có sự điều chỉnh và hôm qua, ĐT Việt Nam đã ra sân tập cả sáng và chiều.

HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng sau ngày tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam
HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng sau ngày tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam

Niềm vui, sự hứng khởi là điều có thể dễ dàng nhận thấy trong hai buổi tập này bởi đây là đợt tập trung để thi đấu giao hữu với một đội bóng lớn đến từ giải ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, mỗi cầu thủ đều có niềm vui riêng của mình. Quang Thanh, Minh Phương, Hồng Sơn, Phước Tứ muốn được sống lại những ngày tháng vinh quang trong màu áo ĐTQG trong khi Công Vinh, Trọng Hoàng có niềm vui trở lại. Những cầu thủ trẻ như Quang Hùng, Mạnh Hùng, Thanh Hào, Mạnh Dũng, Bửu Ngọc tự hào khi tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Hoàng Văn Phúc. Ông Phúc cũng khẳng định những gương mặt trẻ ở lần tập trung này là những cầu thủ tốt, họ sẽ là nòng cốt của ĐT U23 QG trong hành trình hướng đến SEA Games 27.

Trong buổi buổi tập sáng qua, sau 30 phút tập luyện ở phòng tập thể lực, HLV Hoàng Văn Phúc cho các cầu thủ ra sân chạy nhẹ và đá nhỏ, khởi động lấy lại cảm giác bóng. Trời nắng nóng, những giọt mồ hôi của Minh Phương, Quang Thanh hay Văn Nhiên đã đổ xuống nhưng niềm vui hiện lên rõ trên khuôn mặt những cựu binh này. Công Vinh như thường lệ đã tập rất chăm chỉ, đặc biệt là sau 7 tháng vắng mặt kể từ giải đấu đáng quên AFF Cup 2012.

Ở buổi tập chiều, sau phần phối hợp quen thuộc, triển khai bóng ra biên rồi căng ngang để dứt điểm, HLV Hoàng Văn Phúc chia đôi đội hình, cho các cầu thủ đá đối kháng trong phạm vi nửa sân. Không có trường hợp nào gặp chấn thương, toàn bộ 22 cầu thủ đều có thể tập luyện và tham gia thi đấu đối kháng.

2. Đội hình 1 phần lớn những cầu thủ trẻ. Hồng Sơn đứng trong khung thành, cặp trung vệ là Thanh Hào – Mạnh Hùng, chơi ở 2 biên là Văn Phong và Quang Hùng. Huy Hùng đá tiền vệ trụ, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Mạnh Dũng hỗ trợ cho Mạc Hồng Quân chơi tiền đạo cắm.

Ở đội hình gồm nhiều những cầu thủ nhiều kinh nghiệm, Anh Đức chơi cặp với Công Vinh. Hàng tiền vệ có Minh Phương, Thành Lương, Nguyên Sa, Tấn Tài. Hàng phòng ngự với bộ đôi trung vệ Phước Tứ - Gia Từ, chơi ở 2 cánh là Văn Nhiên và Quang Thanh, thủ môn Bửu Ngọc.

Lực lượng có sự kết hợp giữa cựu binh và lứa trẻ nhưng các cầu thủ đã hòa nhập với nhau rất nhanh. Trước tinh thần hứng khởi, sự tập trung và quyết tâm của các học trò, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra hài lòng. “Thành phần ĐT Việt Nam lần này có sự  kết hợp giữa các cầu thủ nhiều kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ trẻ cần có sự cầu tiến, học hỏi cao. Tôi hài lòng về tinh thần luyện tập cũng như sự hòa nhập của các cầu thủ sau hai buổi tập đầu tiên”, HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá.

Quan sát hai buổi tập đầu tiên có thể thấy Văn Nhiên dù không còn trẻ nhưng vẫn đủ thể lực để đua cùng những đàn em trẻ, bất chấp việc liên tục phải ngăn cản những pha lên bóng ở biên đầy tốc độ của Quang Hùng. Quang Thanh cũng có những pha xử lý bóng đầy kinh nghiệm còn Phước Tứ sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương đã tập luyện rất quyết tâm. Ở một số tình huống tranh chấp trực tiếp, Phước Tứ khiến cho đàn em Văn Quyết phải vất vả. Minh Phương với những đường chuyền tinh tế và chính xác khiến cho những người có mặt chứng kiến buổi tập không khỏi tiếc nuối khi sớm chia tay đội tuyển. Trong khi đó, Mạc Hồng Quân cũng kịp chứng tỏ khả năng bằng một pha đánh đầu hiểm hóc tung lưới Bửu Ngọc.

Để điều chỉnh đội hình, HLV Hoàng Văn Phúc đưa Trọng Hoàng và Quốc Anh từ đội hình 1 sang chơi ở đội hình 2 nhưng vẫn đảm bảo chất lượng chuyên môn của buổi tập.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X